Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เมื่อเรามีปัญหากับครอบครัวเรื่องเรียน #dek59 #ร้องไห้หนักมาก

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เราชอบทะเลาะกับครอบครัวเรามากอ้ะ เรื่องเรียนต่อ คือเรายังไม่มีที่เรียน แล้วเราว่าจะรอแอดไง แต่คือเข้าใจกันใช่ไหมว่า แอดมิชชั่นปีนี้มันน า น ม า ก ก ก ก ก แต่แกก็ชอบเอาเราไปเปรียบเทียบกับเพื่อนคนอื่นที่เขามีที่เรียนกันแล้ว คือเราเหนื่อยอ้ะ แกชอบว่าเราไม่อ่านหนังสือ ชอบเล่นแต่โทรศัพท์ ติดโทรศัพท์ ขี้เกียจ ยังนั่นยังนี่ เอาจริงๆนะคือแต่ก่อนเราเกเรมากเรายอมรับ เกรด5เทอมเราแค่ 3. กว่าๆเอง ไม่ถึง 3.5 เลยด้วยซ้ำ แต่เราก็กล้าพูดเลยนะว่าเดี๋ยวนี้เราขยันกว่าแต่ก่อนมาก เราอ่านหนังสือตลอด ว่างเป็นอ่าน ๆ โทรศัพท์เราก็แทบจะไม่ได้จับเลย อดีตเราเราเกเรก็จริง กินเหล้า ดูดบุหรี่ ไม่เข้าเรียน เรายอมรับ แต่ตอนนี้เราก็เปลี่ยนตัวเองแล้วอ้ะ แต่แกก็ยังเอาแต่อดีตเรามาพูดอยู่นั่นแหละ (เราเป็นผู้หญิงนะ แต่เรามีไรเราจะคุยกับพ่อแม่ตลอดจะไปไหนจะทำอะไรก็บอกแกตลอด เราเป็นลูกคนเดียว แต่เราก็สนิทกับพ่อแม่คนในครอบครัวเรามาก) เรารู้ว่าที่ผ่านมาเรามันแย่ แต่เราก็ทำตัวใหม่แล้ว แกก็เป็นคนพูดเองว่าให้ลืมๆมันไปแล้วทำตัวใหม่ แต่คือตัวแกเองนั่นแหละที่เป็นคนพูด กำลังใจก็ไม่เคยให้ บั่นทอนกำลังใจเรามากๆคือแบบเข้าใจไหมว่าบางที่เราก็เหนื่อย เราท้อ เราก็อยากได้กำลังใจบ้าง ไม่ใช่แต่อะไรแบบนี้ :( เราต้องตื่นแต่เช้าไปรร พอเลิกเรียนก็ต้องรีบกลับ (บ้านเรากับโรงเรียนห่างกัน40กว่ากิโล แล้วเราเทียวด้วยรถตู้รถประจำทางอ้ะ ไม่ใช่รถรับส่ง รถส่วนตัว) คือมันเหนื่อยมากๆ เวลาว่างเวลาที่จะหายใจ เรายังจะไม่มีเลยอ้ะ ไม่รู้จะสาระยายยังไงแล้ว บอกได้แค่ว่าตอนนี้เรา เ ห นื่ อ ย และ ท้ อ ม า ก TT #เราอยากมีที่เรียนแล้ว #แต่แอดมิชชั่นมันชั่งนานเหลือเกิน เราจนคิดที่จะซิ่วมาเป็น #dek60 อ้ะ เราอยากเป็นหมอ #กสพท ซิ่วดีไหมเห้อ อยากสอบให้ อยากติด อยากเรียนหมอ แต่ถ้าแอดก็คงจะได้แค่เภสัช เราสับสน จ่น ไปหมดละตอนนี้ :( #ทีมขยันหนักมากแต่ยังไม่มีที่เรียน #ร้องไห้หนักมาก #dek59

แสดงความคิดเห็น

1 ความคิดเห็น

p_pare61 18 ก.พ. 59 เวลา 09:52 น. 1

คุณเจ้าของกระทู้~ ~ ~ 
เราก็เป็นเด็ก59 เหมือนกันค่ะ ทะเลาะกับที่บ้านเรื่องเรียนต่อ ตอนนี้เราเครียดถึงขนาดกับเริ่มคิดสั้นแล้ว T~T แอดมิชชันรอนานมาก เพื่อนๆมีที่เรียนกันแล้ว เกรดเราก็ได้แค่ 3 กว่าๆ ไม่ถึง 3.5 ด้วย รับตรงเราไม่ติดเลย กว่าจะแอดเราคงขาดใจตายก่อน เราเข้าใจนะคะว่ามันท้อ เราเหนื่อยมาก แล้วยังต้องมาคอยฟังพ่อแม่เปรียบเทียบอีก ต้องบอกเลยว่ากดดันจริงๆ ขึ้น ม.6 มา อ่านหนังสือแล้วเราสอบรัวๆ แทบไม่ทีใครได้หยุดพัก คือถ้าไม่สตรองจริงอยู่ไม่ได้นะ 
ส่วนเรื่องซิ่วเป็นเด็ก 60 เราก็คิดอยู่เหมือนกันนะคะ คือเราอยากเป็นครู แต่ที่บ้านอยากให้เรียนหมอ ซึ่งปีนี้เราไม่ได้สอบ กสพท หล่ะ เลยคิดว่าปีหน้าเราจะสอบ กสพท แล้วก็รับตรงอื่นๆด้วย
ยังไงก็เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้นะคะ #สู้ๆ
#เด็ก59 #โตด้วยกันติดด้วยกัน 

0