Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ถุงยางกับยาคุมกำเนิด

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เรามีอะไรกับแฟนครับ ตอนนั้นเครียดมากจริงๆ(ยังเรียนอยู่ทั้งคู่) ทั้งที่เราป้องกันด้วยถุงยางนะครับ แฟนเราประจำเดือนไม่มาซักที อาจเป็นเพราะคิดมากหรือเปล่าก็ไม่ทราบ ข้ามเข้าเรื่องเลยนะครับ เราเข้าเว็บไซต์นึง
คุณหมอให้ความรู้มาว่า ยาคุมกำเนิด สามารถคุมกำเนิดได้ แต่ป้องกันโรคติดต่อทางเพศสัมพันไม่ได้ ส่วนถุงยางอนามัยก็คุมกำเนิดได้เหมือนกันครับ และป้องกันโรคติดต่อได้ด้วย ถ้าใช้อย่างถูกวิธี เราอยากถามเพื่อนๆว่า คนที่เคยมีประสบการณ์มากกว่าเรา ส่วนมากแล้วใช้วิธีไหนครับ คิดว่ายังไงกันครับ เพราะแฟนเราเขาไม่อยากทานยาคุม ให้ใช้แต่ถุงยางทุกครั้งครับ และก็ไม่ได้มีอะไรกันบ่อยด้วย เพื่อนๆคิดว่าจะปลอดภัยจากการตั้งท้องไหมครับ 
ปล.ยืมกระทู้เพื่อนมา เราไม่มี ขอบคุณครับ

แสดงความคิดเห็น

1 ความคิดเห็น

Shalnark T Diabolus 20 มี.ค. 59 เวลา 01:03 น. 1

ใช่ครับถุงยางกันโรคได้ เพราะของคุณกับของเค้ามันไม่ได้สัมผัสกันโดยตรง แต่ในทางการคุมกำเนิดถุงยางมีสิทธิ์แตกหรือรั่วได้ ถ้าแตกก็ดีไปเห้นชัดเรารู้ แต่ถ้ารั่ว อันนี้ไม่รู้แน่นอน แต่ต่อให้ไม่แตกไม่รั่วถุงยางก็ไม่ใช่ว่าจะป้องกันได้100% ส่วนยาคุมประสิทธิ์ภาพในการคุมกำเนิดสูงกว่า แต่...ถ้าใช้ยาคุมแล้วคุณจะใส่ถุงยางรึป่าวล่ะ ก้ไม่ใช่ถูกมะกินยาอยู่แล้วก็ไม่ต้องกลัวท้อง เพราะงั้นแหละมันถึงป้องกันโรคไม่ได้ ถ้าใช้ยาคุมแล้วพลาด มันก็มีเหตุเดียวคือฝ่ายหญิงลืมกินยา เพราะยาคุมแบบปกติต้องกินต่อเนื่องเป้นรอบ ส่วนยาคุมฉุกเฉินไม่แนะนำ มันเป้นยาอันตราย ตลอดชีวิตไม่ควรใช้เกิน2ครั้ง เอาไว้ใช้คือเคสที่ฉุกเฉินหรือกะทันหันและมีอะไรกันโดยไม่ได้ป้องกัน เช่นโดนข่มขืนหรืออะไรทำนองนี้

0