Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ออกบ้านแต่ละทีแสนยากลำบาก !!! #ร้องไห้หนักมาก

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
   จขกท.เป็นลูกคนเดียว กำลังขึ้นปี1 ออกไปไหนทีก็ลำบาก พ่อนี่สแกนการแต่งตัวหนักมาก ไม่ให้ใส่ขาสั้น ยีนส์ขายาวขาดๆก็ไม่ได้ ต้องขับรถไปส่งถึงที่ ไปส่งที่btsบ้าง พีคสุดคือ พ่อต้องเห็นเพื่อนเราก่อน ไม่งั้นเค้าไม่กลับ! บางทีแม่มานั่งเฝ้าเราจนกว่าเพื่อนจะมา! แล้วบางทีพ่อก็มาส่งก่อนถึงเวลานัดหรือเพื่อนมาเลท เค้าก็หาว่าเราโกหก หาว่าเราแอบนัดใครที่ไม่ใช่เพื่อนรึป่าว -*- 

    ขอไปไหนพ่อแม่เค้นถามอย่างละเอียด ไปที่ไหน กี่โมง กับใคร กลับกี่โมง ไปยังไง ไปทำอะไร ไปกี่คน ไปกับเพื่อนผู้หญิงหรือผู้ชาย ระแวงเรามาก ทั้งๆที่เราก็ไม่เคยทำตัวเหลวไหล ไปเที่ยวกับเพื่อนนับครั้งได้เลย ที่ไหนไกล ต้องนั่งรถตู้หรือtaxiไป แม้จะไปกันหลายคน เค้าไม่ให้เด็ดขาด T T ไม่ให้กลับถึงบ้านเลย5โมง

    แล้วแถวหน้าซอยบ้านเราจะมีไซต์ก่อสร้าง&อู่รถ พ่อก็จะห่วงเป็นพิเศษ ถ้าเราต้องนั่งรถเมล์กลับบ้านเอง ส่วนมากพ่อจะมาดักรับ แต่ถ้าพ่อไม่อยู่บ้าน พ่อก็จะโทรจิกเราตลอด กลัวเราเป็นอันตรายตอนเดินเข้าบ้าน

    บางทีเค้าก็บ่นว่า "ออกบ้านอีกแล้ว ใช้เงินเก่งจังนะ" เราก็บอกว่า "ครั้งนี้แม่ไม่ต้องให้ก็ได้ หนูใช้เงินเก็บตัวเอง" แม่ก็แบบไม่ค่อยพอใจอ่ะ สรุปง่ายๆคือ เค้าไม่อยากให้ออกบ้านอ่ะ เค้าเป็นห่วง!

    ทีเพื่อนคนอื่น บางคนออกบ้าน จะไปไหน ที่ไหน กับใคร กลับกี่โมง พ่อแม่แทบไม่เคยถาม บางคนหายไป2-3วัน พ่อแม่ก็ไม่ตามหา -*- แถมให้เงินไว้เยอะด้วย มีบ้านเราเป็นแบบนี้บ้านเดียวรึป่าวเนี่ย อึดอึด ฮรืออออ T T อยากให้พ่อแม่ปล่อยเราบ้าง

                    
                 

แสดงความคิดเห็น

1 ความคิดเห็น

Ferigita 30 เม.ย. 59 เวลา 23:38 น. 1

  บ้านเราก็เป็นนะคะ ตอนแรกๆเราก็รำคานค่ะ เขาพูดอะไรมา เรานี่เถียงขาดใจ แต่ตอนหลังๆโตขึ้นมาหน่อย ก็มานั่งคิดทบทวนดูว่า ที่เขาทำไปทั้งหมดก็มีฐานมาจากคำว่า เป็นห่วง เราและจขกท.โชคดีมากนะคะ ที่ยังมีเขาอยู่เป็นห่วง ลองคิดภาพว่าไม่มีเขาคอยเตือน คอยสอน คอยบ่นเราสิคะ ใจหายวูบเลย55555 เขาบ่น เขาถามก็เพราะว่าเขารักนะ ตอนนี้ของเราโอเคขึ้นแล้วล่ะค่ะ อาจจะเพราะเราอยู่ม.ปลายด้วยแล้ว เราก็พยายามอธิบายค่ะ ว่าโตแล้วนะ เราดูแลตัวเองได้ และทำให้พวกเขาเห็น ส่วนเรื่องการแต่งตัว สั้นได้ค่ะ แต่อย่าเกินงามนะ คนรุ่นพ่อๆแม่ๆเราก็ค่อนข้างหัวโบราณนะ แต่งสั่นๆโป๊ๆ โชว์ร่างกายที่พวกเขาอุตส่าทะนุถนอมรักษาดูแลมา 10 กว่าปี ยุงไม่ให้ไต่ไรไม่ให้ตอม ออกไปโชว์คนอื่น พวกเขาก็คงไม่ชอบหรอกค่ะ ส่วนเรื่องเงิน กว่าจะได้เงินพ่อแม่ท่านลำบากมากนะคะ ท่านเลยอยากให้พวกเราประหยัดเข้าไว้ เพราะมันค่อยข้างจะสุรุ่ยสุร่ายที่นำเงินไปเที่ยวไปช็อปปิ้งค่ะ ลองคุยกับพวกท่านดีๆค่ะ ไม่มีใครเข้าใจเราเท่าพ่อแม่หรอกค่ะ พวกท่านผ่านอะไรๆมาก่อนเราเยอะ 

0