Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

คุณจะทำยังไง ถ้าเจอเพื่อนแบบนี้

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือเรามีเพื่อนสนิทอยู่2คนค่ะ คือ เอ และ บี (นามสมมุติ) ใน2คนนี้ เราจะอยู่กับเอบ่อยกว่าบีในระดับหนึ่ง เราสองคนจะมีปัญหากันไม่ค่อยบ่อย(มั้ง) แต่เวลามีปัญหาส่วนใหญ่จะเป็นเรื่องที่เอชอบไปสนิทสนมกับคนอื่นจนเรารู้สึกว่า .. '/งยังเห็นกูเป็นเพื่อนไหม?' อยากเช่นเอชอบไปไหนกับคนอื่นๆทั้งที่เราก็ยินดีที่จะไปเป็นเพื่อนเอ เวลาอยู่ด้วยกันเอก็จะสนใจคนอื่น เวลาให้เลือกว่าจะอยู่หรือไปเอก็จะไป เอเอารูปเพื่อนคนอื่นขึ้นทั้งภาพประจำตัวและหน้าปกในเฟส คอลคุยกันจนดึก โพสบอกคิดถึงน้ำเสียง ...
คือมันมีเยอะกว่านี้ในความรู้สึกเรา เราน้อยใจเพราะเรารักเพื่อนคนนี้มาก และสุดท้ายนี้ เอบอกว่าเราคือเพื่อนที่จริงใจและรักเราเหมือนกัน แต่การกระทำเราว่ามันค่อนข้างสวนทางกันนะ เราจะทำไงต่อดี จะปล่อยให้เพื่อนของเราไปเป็นเพื่อนของคนอื่นไหม 

(บางคนอาจมองว่าเราเผด็จการ บังคับให้เพื่อนมารักตัวเองมาอยู่กับตัวเอง แต่ถ้ามองในมุมเราบ้าง ว่าเพื่อนของเราทั้งคนต้องไปสนิทกับคนอื่น เราก็เจ็บนะ :) เพราะเรามีเพื่อนแค่2คน ถ้าเอหายไป ก็เหลือแค่บี มันหายากนะคนที่ยอมรับในตัวตนของเรา )

แสดงความคิดเห็น

1 ความคิดเห็น

suffertae 4 พ.ค. 59 เวลา 21:40 น. 1

เพื่อนแท้ไม่แท้จะวัดกันก็ต่อเมื่อเรามีปัญหาค่ะ ถ้าวันไหนหนูมีปัญหา คนที่อยู่ด้วยตอนนั้นดีกว่าเพื่อนที่อยู่ด้วยตอนเรามีความสุขเยอะค่ะ การที่เพื่อนไม่อยู่ด้วยไม่ได้แปลว่าเพื่อนไม่รักนะคะ ไม่ต้องกังวลไปค่ะ มีเพื่อนกินเป็นร้อยแต่ไม่สู้เท่ามีเพื่อนน้อยๆแต่เชื่อใจได้ค่ะ 

1
ปากกาไดอารี่ 4 พ.ค. 59 เวลา 21:55 น. 1-1

ขอบคุณค่ะ พอเราอ่านแล้วรู้สึกเจ็บๆยังไงไม่รู้ เหมือนกับที่คุณบอกเลย คนที่อยู่กับเราเวลาลำบากก็คือเอ ทุกครั้งที่ทะเลาะกัน เอจะบอกเราเสมอว่ารักเรา เราคือที่หนึ่ง ... ขอบคุณอีกรอบนะคะ ที่ทำให้ฉุกคิดขึ้นได้รักเลย

0