Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

มรสุมชีวิต กะเทย ม.2/2

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ทำไม...ทุกอย่างมันถึงเข้ามาในชีวืตช่วงเดียวกันด้วย
เริ่มที่เเม่เราเสียที่เดือนเมษา พอมีคนมาบอกว่าแม่เราเสียเราคิดอะไรไม่ออก เราไม่รู้ว่าจะอยู่ต่อได้ยังไง ใช่หลายคนบอกว่าเรายังเหลือร้านของแม่กับพ่อ...แต่เราเป็นตุ๊ดพ่อเราก้รับไม่ได้คนที่เข้าใจเราที่สุดก้เสียไปแล้ว แล้วเราดันเป็นตุ๊ดแถมเรายังเป็นแดนซ์เซอร์อีก พ่อเราคงรับไม่ได้หรอก

ต่อมาเดือนพฤษภาวันที่ 15 เราไปทำความสะอาดที่โรงเรียนได้เจอเพื่อนมากมายและเพื่อนแทบทั้งหมดที่เรามี พวกนั้นไม่คุยกับเรา พอเราทักก้ถามคำตอบคำเหมือนไม่อยากคุยด้วย แต่มีเพื่อน ร. , ก. , ฟ. , ม. ที่คุยกับเราตลอด แล้วพอทำความสะอาดเส็ดเราก้ได้ชวนกันไปเล่นน้ำที่ท่าน้ำที่นึง เพื่อนคนนึงก้พูดขั้นมาว่า -อี ม. มันไปซื้อส้มตำมาสั่ง เปรี้ยว หวาม เค็ม ไม่เผ็ดมาก พอเอามากิน พริกเต็มจานเลย555 แล้วเพื่อน ม.ก้พูดว่า
เปรี้ยว หวาน เค็ม ไม่เผ็ดมาก บ้าน-อ่ะพริกเต็มจาน แล้วก้มีเพื่อนอีกคนพูดมาว่า ร้านไหนๆ กุจะได้ไม่ไปซื้อ- ตอนนั้นเรารู้เลยว่าร้านเรา เพราะวันก่อนๆ เพื่อน ม. มาซื้อส้มตำที่ร้านเรา เเล้วเพื่อน ม. ก้บอกร้านแถว แสนตอ แหละ แต่เราไม่ได้โกดเลยนะที่ติร้านเราอะไรแบบนี้ แต่พอพวกนั้นพูดกันเรืองอื่นสนุกๆ แล้วเราพูดด้วย ทุกคนก้เงียบเราก้รู้แล้วว่าพวกนั้นไม่พอใจเรา เราเลยลุกขึ้นแล้วก้ไปนั่งอยู่กะต๊อบแถวสวนข้าวโพดหลังท่าน้ำ แล้วเพื่อนๆที่มาพอเราลุกไปที่อื่นพวกนั้นก้เฮฮามีเสียวหัวเราะมีความสุขและชวนกันไปเล่นน้ำ เรานั่งคิดอะไรคนเดียวไปเรื่อยๆจนเราคิดมากเราเลยเดินไปที่รถและเรากลับรถเตรียมสตาดพร้อมกลับแล้ว ทั้งๆที่เราขี่รถไม่แข็ง ตอนที่เรากำลังจะสตาดเพื่อน ฟ.ก้เดินมาถาม จะกลับก่อนหรอ เราก้ตอบป่าวจะเอารถไปจอดที่ร่มๆเราไม่กล้าตอบความจริงมันจะทำให้เราดูอ่อนแอ แล้วเพื่อน ฟ. ก้ชวนเราไปเล่นน้ำด้วย เราก้ไปยืนอยู่อีกฝั่งที่เพื่อนทั้งหมดเล่นน้ำกันอยู่ แล้วพวกนั้นก้ชวนเราไปเล่นน้ำด้วยเราก้ไป ต่อมาก้ถึงวันที่ 16 วันเปิดเทอมวันแรกเรารู้สึกเคียดมากว่าต่อไปเราจะทำยังไงดีนี่ก้เปิดเทอมแล้วเพื่อนก้ไม่ชอบเรา แต่ก้มีเพื่อน อ. ที่เราไว้ใจมันมาก มากๆ ที่มันมานั่งข้างเรา ก้ดีนะดีกว่าไม่มีคนนั่งด้วย คาบเช้าผ่านไปตามด้วยคาบบ่าย ตอนที่เราเริ่มเรียนคาบบ่าย ก้มีเสียงประกาดจากห้องประชาสัมพันว่า ..ขอให้แดนซ์เซอร์ทุกคนไปรวมกันที่ห้องดนตรีด้วยคับ.. ทั้งๆที่เปิดเทอมวันแรก เราก้ไปซ้อม พอเราไปซ้อมมันก้ต้องไม่ได้เรียนทำให้ชีวิตเราแย่ไปอีก แต่การไปซ้อมแดนซ์เซอร์ก้ดีนะ มันทำให้เรารู้ว่าไม่มีใครจิงใจกับเราเลยมีอยู่คนเดียวคือเพื่อน ก. คนนี้เราไม่ชอบมันเลย มันยังไงไม่รู้แต่เราไม่ชอบมัน แต่ว่ามันอ่ะใส่ใจเราทุกอย่าง เก็บงานที่ครูสั่ง หนังสือที่ครูแจก ใบงาน ฯลฯ อี ก. มันเก็บไว้ให้เราหมดเราก้เลยนั่งคิดอะไรคนเดียวว่า เออคนที่เราเกียดมันทำไม่ดีกับมันทำไมมันถึงดีกับเราขนาดนี้ แล้วคนที่เราทำดีกับพวกมันมาตลอด ทำไมมันไม่สนใจเราเลย


เราเลยจะถามคนที่อ่านกระทู้นี้ว่า
เราควรอยู่กับกลุ่มเพื่อนคนอื่นเหมือนเดิม หรือเราจะแยกตัวมาอยู่คนเดียวดี หรือใครมีคำแนะนำก้บอกเราได้เลยนะ (:

ที่จิงมียาวกว่านี้แต่บางคนที่อ่านจะคิดว่าเราแบบ ตอแหลป่าว เรียกคะแนนความสงสารป่าว ที่เรามาตั้งกระทู้เพราะเราะอยากระบาย และเราอยากรู้ว่าเราต้องทำยังไงต่อไปด้วย

แสดงความคิดเห็น

1 ความคิดเห็น

ชีวิต 23 พ.ค. 59 เวลา 18:55 น. 1

ชีวิตเธอบางทีช่างอาพับน่ะเราสงสารเธอมากเลย เธอลองใช้ใจควบคู่กับสมองดู เผื่อจะเจอคำตอบที่ต้องการ

0