Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แบบนี้ใจร้ายหรือเปล่า??

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือเรามีแฟนอยู่คนนึง อายุ 25 ปีนี้ เราอายุ 17 ปีนี้ เขามาแต่งเราแล้ว แต่ตามหัวข้อเลย เราอยากเลิกกับเขาค่ะ เรารู้สึกว่าอยากอยู่คนเดียว ทำงานหาตังค์ ส่งให้พ่อแม่ ส่งน้องเรียน แล้วก็ส่งตัวเองเรียน อยากทำอะไรก็ทำได้ อยากเป็นติ่งก็เป็นได้ อยากไปไหนก็ไปได้ เราคิดว่าเราคงจะหมดรักเขาตั้งแต่เมื่อต้นปีแล้วล่ะค่ะ เพราะอะไรเดี๋ยวจะบอก เมื่อช่วงปีแรก (เราอยู่ด้วยกันมาสองปี) หลังจากแต่งงานกันไปได้ ไม่ถึงอาทิตย์ เขาชอบทะเลาะกับเราค่ะ คือตอนนั้นถ้าเอาโอ่งมารองน้ำตาเราหนึ่งปีเต็มคงจะล้นโอ่ง เราเสียใจมาก เสียใจทุกวัน บางทีทำงานมาเหนื่อยๆ กลับมาก็หาเรื่องทะเลาะกันอีก จนเราชินไปแล้ว เรารู้สึกว่าทุกครั้งที่เขาหาเรื่องมาทะเลาะ ความรู้สึกดีๆ มันลดลงเรื่อยๆ จนตอนนี้มันหมดไปแล้วค่ะ ล่าสุด เมื่อสามวันก่อน เราแค่ดูมาร์คแบม GOT7 ในทวีต คือเราชอบแบบชอบที่เขาเล่นกันมันน่ารักมุ้งมิ้งดี แต่เขาไม่พอใจค่ะ เขาสั่งห้าม ห้ามทุกอย่าง ไม่ว่าจะเพลง วิดีโอ รูป ติดตาม คือเราเบื่อ เราหงุดหงิด นี่เขาไม่คิดจะให้อิสระเราบ้างเลยหรอ เราไม่มีสิทธิ์ชอบ ศลป. คนไหนเลยใช่ไหม แล้วทีเขาดูคลิปโป๊ เชื่อไหมเรายังไม่ว่าเขาเลย เขาอยากทำอะไรเราให้ทำ เราอยากไปทำงานพาร์ทไทม์ หาเงินเข้ากระเป๋า แต่เขาก็ไม่ให้ไป ให้อยู่แต่บ้าน! บ้านๆๆๆ!! เขาไม่รู้บ้างหรอไงว่าเราก็เหงา เราเหมือนจะหมดความอดทนไปทุกที เราบอกรักเขาก็บอกได้ไม่เต็มปาก จะบอกเลิกก็ไม่กล้า เลยรอเวลาไปก่อน ค่อยหาทางบอกเพื่อที่จะไม่เจ็บปวดไปกว่านี้ ทุกวันนี้เราทำอะไรให้เขาก็แบบฝืนๆ ความรู้สึกแบบนี้ใจร้ายไปไหมคะ แล้วต้องทำยังไงถึงจะบอกเลิกเขาได้ อึดอัดมากค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

Primthadha 23 พ.ค. 59 เวลา 16:04 น. 1

เอากระทู้นี้ให้เขาอ่านสิคะหนู ถ้าเขายังไม่ยอมเข้าใจ ก็บอกเลิกไปทันทีเถอะ ไปหย่าซะ ให้มันจบไป

3
พายชีทเค้ก 23 พ.ค. 59 เวลา 16:08 น. 1-1

ยังไม่ทันจดทะเบียนค่า อีกอย่าง หนูไม่กล้าเอากระทู้นี้ให้เขาดูเลยค่ะ

0
Primthadha 23 พ.ค. 59 เวลา 16:11 น. 1-2

แต่ง ไม่จดทะเบียนก็เหมือนไม่ได้แต่ง ไม่ยากหรอกหนู

อยากเลิก ทนไม่ไหว ก็ต้องกล้า เคลียร์กันซะ อย่างที่บอกถ้าเขาไม่ยอมเข้าใจเหมือนเดิม บอกเลิกไปซะ จะได้จบๆไป

0
White Frangipani 24 พ.ค. 59 เวลา 05:00 น. 2

สวัสดีค่ะเจ้าของกระทู้


ความรู้สึกแบบนี้ใจร้ายไปไหมคะ แล้วต้องทำยังไงถึงจะบอกเลิกเขาได้ อึดอัดมากค่ะ

ช่วยเม้นต์เพื่อเป็นกำลังใจนะคะ

จากที่อ่านตามที่คุณเล่ามานั้น รู้สึกว่าแฟนคุณเป็นผู้ใหญ่นะคะ เขามาแต่งให้ด้วย อายุเขา 25 คุณเพียง17 ห่างกั 7-8 ปีเลยทีเดียว ตามปรกติคู่ซึ่งมีอายุห่างกันประมาณนี้น่าจะหวานชื่นนะคะ

ที่คิดว่าน่าจะหวานชื่นเพราะโดยธรรมชาติผู้ชายวัยนี้จะรักคนวัยเช่นคุณนี้ในหลายๆรูปแบบด้วยในขณะเดียวกันนะคะ เช่นความรู้สึกเช่น รักภรรยาที่เด็กกว่า(แต่งกันแล้วเรียกภรรายานะคะ) เป็นเช่นน้องสาวคนหนึ่ง วัย 17 สำหรับเขา25 คุณน่าจะเป็นคนที่ซุกซนในสายตาและความรู้สึกของเขานะคะ (หรืออาจจะไม่ซุกซนคุณก็อยู่ในวัยที่หวานๆนะคะตามธรรมชาติ)

เพราะฉนั้นเจ้าของเม้นต์นี้เชื่อว่า คนอายุราวๆคุณกับเขานี่เป็นคู่ที่น่าจะหวานและรักกันได้มากๆนะคะ เพราะเขาโตกว่า โตกว่าคุณ7-8ปี ความคิดอ่านของเขาน่าจะเยอะกว่าคุณนะคะ เวลา 7-8 ของการใช้ชีวิตมาก่อนคุณของเขานั้นน่าจะเป็นได้เช่นประสบการณ์นะ ประสบการณ์จะทำให้คนมีความหนักแน่น แกร่ง มีภูมิต้านทานชีวิตได้เป็นธรรมดา เป็นสิ่งที่ดีนะ

หรือมีภูมิต้านทานความคิดที่เป็นเด็กๆกว่า เช่น ยกตัวอย่างนะคะ เช่นคุณไงคะ

เพราะจากความคิดที่มีอยู่เดิมๆนั้นเจ้าของเม้นต์นี้เชื่อเสมอเลยว่าคู่ที่มาอายุต่างกันราวๆคุณกับแฟนนี้น่าจะเป็นคู่ที่มีปัญหาการอยู่ร่วมกันน้อยมากนะ

แต่อะไรๆก็เกิดขึ้นได้จริงสินะ ตามที่คุณเล่ามนี้ คู่ของคุณอาจจะลงเอยด้วยการจบลงและจากลาในที่สุดตามที่คุณเล่ามานี้ก็เป็นได้ อ่านแล้วเศร้ามากค่ะ

อยากแนะนำคุณว่า...คุณลองใจเย็นๆเอาใจคุณไปใส่ใจเขาบ้างก็น่าจะดีนะคะ ความที่คุณอายุน้อยกว่านั้นอาจจะเป็นได้ที่คุณเอาแต่ใจแบบที่คุณไม่รู้ตัว ในธรรมชาติของคุณในวัยนี้ไม่ง่ายที่จะมองเห็นความหวังดีของผู้อื่นนั้นเป็นได้นะคะ (เป็นความจริงนะคะ เป็นธรรมชาติค่ะ)

เช่นที่เขาห้ามเกี่ยวกับอะไรๆที่คุณชอบ นั้นอาจจะเพราะรักคุณก็เป็นได้ค่ะ ไม่ใช่การสั่งสอนเสมอไป หรือว่าอาจจะสั่งสอนจริงแต่นั้นอาจจะเป็นเพราะเขารักคุณนะคะ คิดๆดูค่ะ

เขาไม่ให้ไปทำงาน....ใจดีจัง...คุณได้ไม่เหนื่อยไงคะ เขาไม่ให้คุณไปทำงานเขาอาจจะรักคุณไม่อยากให้คุณเหนื่อยก็เป็นได้ ลองคิดแบบนี้ดูสิคะ

"แล้วทีเขาดูคลิปโป๊ เชื่อไหมเรายังไม่ว่าเขาเลย เขาอยากทำอะไรเราให้ทำ"...การที่คุณจะปล่อยให้แฟน(หรือสามี) ทำอะไรตามใจเขาบ้างคุณต้องพยายามคิดว่าที่ตามใจเขาเพราะคุณรักเขานะคะ อย่าได้คิดว่าเขาติดหนี้บุญคุณคุณสิคะ เพราะความรักนะคะ คนสองคนที่อยู่ร่วมกันต้องมีให้ และมีรับค่ะ

เขาเป็นผู้ชายนะคะ เขาจะดูก็ปล่อยเถอะ เป็นธรรมชาติของเขาหล่ะ ไม่ดูเลยสิผิดปรติแล้วนั้นนะ5555

"ให้อยู่แต่บ้าน! บ้านๆๆๆ!! เขาไม่รู้บ้างหรอไงว่าเราก็เหงา"...อยู่บ้านมีเวลามากๆก็หาอะไรทำสิคะ งานบ้าน จัดบ้านให้สะอาดให้สวยไปเลย ช่อดอกไม้ ตั้งแจกัญ จุดเทียนสี ทำอาหารตั้งโต๊ะคอยเลยค่ะ เขากลับมาได้ลงโต๊ะอาหารเลย แบบนี้หายเหนื่อยเลย และแบบนี้เขาจะรักคุณมากขึ้นด้วยค่ะ

หรือว่ากลางวันมีเวลาเยอะ เสื้อผ้าของคุณของเขาซักรีดให้เป็นระเบียบ จัดไว้ให้หล่อเลยค่ะ และทุกอย่างนั้นต้องใช้เวลา คุณมีเวลามากก็นำมาทำสิ่งเหล่านี้ค่ะ เป็นประโยชน์ไม่เหงา ยังสนุกด้วยค่ะ

เรื่องทำงานพาร์ทไทม์ก็ดีนะคะ คุณได้ออกไปเปลี่ยนบรรยากาศบ้างได้เงินด้วย ได้ออกไปสู่สังคมภายนอกด้วย คุณลองพยายามพูดกับเขาดีๆแบบมีเหตุผล คิดว่าเขาจะเข้าใจค่ะ เขาโตกว่าคุณเยอะเขาต้องเข้าใจแน่ๆค่ะ

และที่สำคัญ ระลึกที่ใจให้ได้ว่าต้องรัก ต้องให้เกียรติ ต้องรับฟัง ต้องนอบน้อมต่อเขาด้วยใจคุณนะคะ เพราะเขาเป็นสามีของคุณนะคะ หากไม่รักจะอยู่กันได้อย่างไร อาการที่ว่าไม่รักและอึดอัดนี้หล่ะจะเป็นอาการที่ติดไม่ดีค่ะ คุณเป็นผู้หญิงด้วยนะคะ

มีรักๆเข้ามามีแต่งๆ มีเลิกลาไม่ดีนะคะผู้หญิงต้องมีความหนักแน่นอดทนค่ะ

เพราะว่า...คนที่คุณบอกว่าอึดอัดต่อเขานั้น เขาอาจจะเป็นคนที่รักคุณมากและที่สุดก็เป็นได้นะคะ และหากจากกันไปนำกลับคืนมาไม่ได้นะคะ ดังแก้วเมื่อแแตกร้าวจะไม่มีที่จะประสานรอยร้าวนั้นให้หายไปได้ค่ะ

วันนั้นอาจจะเป็นวันที่คุณเองเสียใจและเสียดายเป็นที่สุด และก็อาจจะสายเกินแก้ก็เป็นได้

เป็นผู้หญิงต้องหนักแน่นเข้มแข็งและขอบคุณคนที่เขา...คนที่อยู่ใกล้ๆเราด้วย...การให้ความรักและกำลังใจเขา...โดยการที่เราเองต้องเป็นคนดีที่หนักแน่นเช่นกันนะคะ

อยากให้คุณลองคิดๆ และตรึกตรองด้วยจิตใจที่หนักแน่นและสงบก่อนการตัดสินใจใดๆทั้งสินค่ะ

ผู้ชายนะคะมีดีมีชั่วปะปนกันอยู่ทั่วไป แต่ไม่ง่ายนะคะที่จะหาที่ดีๆได้ในวันนี้ ในวันนี้ชายหลายๆคนก็เอาแต่ใจตนเอง  แบบไม่มีเหตุผล และไม่มีแก่นสารนั้นมีอยู่มากมายเช่นกันนะ (อันตรายมากสำหรับผู้หญิงค่ะ)

เรื่องแบบนี้เลิกลาบ่อยๆไม่ดีนะคะ

ความรู้สึกแบบนี้ใจร้ายไปไหมคะ

แบบนี้หรอ...ไม่รู้...เช่นกันค่ะ ว่า...ใครที่ใจร้าย...เนอะ...ในที่นี้

เม้นต์นี้ยาวๆๆมากๆๆ(ยาวๆราวกับนิยายหนึ่งตอนเลยน๊า555  อ่านเล่นๆนะคะ...หรือไม่ไหวข้ามไปเลยนะคะ)

เพียงแต่อยากเป็นกำลังใจ อยากช่วยเตือนสติค่ะ เพราะพบเจอเหตุการณ์เช่นที่คุณเล่ามานี้เยอะมาก สงสารนะ

เป็นกำลังใจค่ะ ลองคิดดูให้ดีๆนะคะ สู้สู้ค่ะ







1