Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

"เพื่อน"กับ"เเฟน"ต่างกันตรงไหน?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ในความคิดเราน่ะ เพื่อนเราอยู่ด้วยได้ทุกที่ทุกเวลามีปัญหาปรึกษาได้ทุกเรื่องหยอกล้อได้ตามปกติ ถ้าทะเลาะกันวันสองวันก็หาย อย่างสุดท้ายนี้เเหละที่ชอบที่สุดคิดถ้าเป็นเพื่อนกันเราก็ไม่สามารถเลิกกันได้เเต่คำว่าเเฟนเลิกเเล้วจะอยู่ในสถานะไหนหรอ เพื่อน คนรู้จักร คนที่เกลียด ทุกอย่างอาจจะเป็นไปได้ในทุกๆสถานะ เรารู้สึกว่าทะเลาะกันรู้สึกว่าชอบทำเรื่องเล็กให้กลายเป้นเรื่องใหญ่ ง้อนึ่งง้อคนนึ่งงอล บางทีอยู่ด้วยกันเเล้วก็อึดอัดจะให้อยู่ด้วยกันตลอดเวลาก็ไม่ใช่เรื่องป่าว เรื่องนี้เราเป็นความเห็นของเราล้วนๆ เราเลยอยากจะให้เพื่อนมาช่วยกันเเชร์ความรู้สึกว่า "เพื่อนกันเเฟนต่างกันตรงไหน? "

แสดงความคิดเห็น

5 ความคิดเห็น

Shalnark T Diabolus 15 มิ.ย. 59 เวลา 22:58 น. 1-2

คุณสามารถนอนกอดเพื่อนได้มั้ยล่ะครับ กล้าพอจะให้เพื่อนเข้ามามีส่วนร่วมในการตัดสินใจในเรื่องสำคัญๆในชีวิตได้รึเปล่าครับ นั่นละคือสิ่งที่แฟนหรือคู่ชีวิตจะเข้ามามีบทบาท นั่นคือการเป็น 'คู่คิด' หรือ 'คู่ครอง' - -

0
Walpurgis 15 มิ.ย. 59 เวลา 23:33 น. 2

เมื่อถึงวัยผู้ใหญ่แล้ว เพื่อนจะลดบทบาทความสำคัญลงมากค่ะ ต่างคนจะเริ่มมีชีวิตของตัวเอง แยกย้ายกันไปมีครอบครัวของตัวเอง จะไม่ค่อยได้มาคุยมาเล่นกันแบบสมัยเด็กอีกแล้วค่ะ นานๆจะได้นัดเจอกันทีนึง ต่างคนต่างยุ่งกับการทำงานและชีวิตครอบครัว มีเรื่องให้รับผิดชอบมากขึ้น มีการวางแผนอนาคต การงาน การเงิน และอื่นๆอีกเยอะแยะค่ะ

ตั้งใจ

0
oon-zakung 18 มิ.ย. 59 เวลา 18:22 น. 3

ต่างนะ.....มันก็ดูจากความรู้สึกที่เรามีให้เพื่อนให้เเฟนมันต่างกัน
กับเพื่อนเราก็รู้สึกอีกแบบ
แฟนก็รู้สึกอีกแบบ












0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ข่าว ค่าย กิจกรรม กรุณาไปที่ www.dek-d.com/activities

chip'n'dale 19 มิ.ย. 59 เวลา 22:36 น. 5

เวลาทะเลาะกับเพื่อนหนักมากๆ ก็เลิกคบกันได้อยู่ดี
จริงๆ ไม่ว่าความสัมพันธ์ไหน ก็มีความไม่เเน่นอนทั้งนั้นเเหละ
พอเลิกกับเเฟนเเล้วยังจะกลับมาเป็นเพื่อนกันอีกได้มั้ย หรือจะกลับไปเป็นคนรู้จักเหมือนเดิมได้รึเปล่า มันก็ขึ้นอยู่กับว่าตอนเลิกกัน มันจบเเบบไหน จบแบบดี หรือไม่ดี ถ้าไม่ดีเเล้วเราสามารถให้อภัยเค้าได้รึเปล่า ก็ต้องขึ้นอยู่กับสถานการณ์ตอนนั้นด้วย ตอนเลิกกันช่วงเเรกๆ อาจจะเกลียดกัน เเต่พอเวลาผ่านไป อาจจะกลับมาคุยกันแบบปกติก็ได้

ส่วนเพื่อนกับเเฟนต่างกันตรงไหน
สำหรับเรานะ ส่วนที่เหมือนกันคือ อยู่ด้วยเเล้วสบายใจ สามารถเเชร์เรื่องราวในเเต่ละวันได้ พร้อมรับฟัง เข้าใจ หรือเตือนเมื่อเรากำลังหลงผิด สิ่งที่ต่างคือความรู้สึกที่มีให้ ถ้าเป็นเเฟน ก็จะมีความรู้สึกที่พิเศษ ที่ไม่เหมือนที่รู้สึกกับเพื่อน ไม่มีใครตอบได้ว่ามันต่างกันยังไง นอกจากตัวเราเอง

0