Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

มีใครเคยโดนแย่งเพื่อนมั้ยคะแล้วคนที่แย่งก็คือคนที่เราช่วยให้เค้ามีเพื่อน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีคืออยากมาขอคำปรึกษา+ระบายไปด้วย
เรื่องนี้ยาวหน่อยนะ เราเครียดและเศร้ามากอยากได้คำแนะนำ และใจนึงหวังว่าเพื่อนจะมาอ่านเผื่อจะเข้าใจเราบ้าง
#เรื่องนี้เราเจ็บตรงที่เพื่อนคบมา5-6ปี เข้าข้างเพื่อนที่เข้ามาทีหลัง เพื่อนคนนั้นเกิดเรื่องก็ร้องไห้ เราอ่ะไม่มีน้ำตาเลยไม่น่าสงสารแต่จริงๆ เราร้องทุกวันนะ เพียงแค่ไม่ร้องให้ใครเห็น และเพื่อนในกลุ่มก็ทำเหมือนไม่รู้จักนิสัยเราเลยทั้งๆที่คบกันมานานมาก
เราขอแทนบุคคนทั้งหมดด้วยชื่อย่อนะ เราชื่อน. เราเป็นคนห้าว พูดตรงเกินไปในบางเวลา เราเลยมีเพื่อนที่รับนิสัยเราจริงๆได้ไม่กี่คน เข้าเรื่องเน้อะ เรามีเพื่อนอยู่ในกลุ่ม รวมเราก็4คน ความเป็นมาเราจะเล่าให้ฟังถึงความสนิทมากของเรา
#คนแรก ต. คบมาตั้งแต่ม.1
เราสนิทกันมากมีอะไรเราเล่าให้ต.ฟังทุกเรื่อง ย้ำว่าทุกเรื่องแม้แต่เรื่องที่ไม่ค่อยเอาไปพูดให้ใครฟัง เราไว้ใจต.มาก และต.ไม่เคยเอาเราไปนินทาเลย เรารักกันมาก คือเราหวงต.มาก ช่วงม.2 ต.ไปสนิทกะคนอื่นเราคิดมากถึงขั้นกรีดข้อมือตัวเองในห้องเรียนเพื่อให้ต.กลับมาหาเรา เราปญอ.ป้ะ แต่คือเราหวงเพื่อนไง เราไม่อยากให้มันไปสนิทกะใคร สักพักเราก็กลับมาสนิทกัน เราก็ลืมไปละว่าทำไมถึงกลับมาดีกันเหมือนเดิม อื้อละพอมอ3ก็แยกห้องกันต่างคนต่างมีกลุ่มใหม่ก็ไม่ค่อยได้คุยกันไป พอมอปลายกลับมาเจอกันอีก ตอนแรกต.ห่างเราเลยนะ ไม่คุยกันเลยเพราะต.และเราก็มีกลุ่มใหม่ ไปๆมาๆต.ออกจากกลุ่มนัันและเราก็กลับมาสนิทกันมาก อาบน้ำด้วยกัน อะไรที่ต.อมแล้วเรายังกล้ากินเลยต.ช่วยเราตลอดทั้งเรื่องเรียนเรื่องแฟนเรื่องเงินเรื่องพ่อแม่ เราโครตรักต.มาก
#คนที่2บ.รู้จักตอนม.2สนิทกันตอนม.3
คือตอนมอ2เรากะบ.อยู่ห้องเดียวกัน แต่ไม่สนิทพอมอ3อยนู่ด้วยกันอีกเลยสนิทกัน เอ้อลืมบอก รร.เราคละห้องนะคะขึ้นมอใหม่ก็คละใหม่ อ่ะๆเราสนิทกันตอนมอ3 ตัวติดกันมาเหมือนแฟนกันเลย สนิทงี้มาถึงมอ4ก็ได้อยู่ด้วยกันเลยยิ่งสนิทไปอีก บ.จะนิสัยคล้ายเราคือ ปากไว เลยมีตีกันบ่อยแต่ไม่เคยโกรธกันข้ามคาบข้ามชั่วโมงเลยนะ 
#คนที่3 ชื่ออ.สนิทตอนมอ4รู้จักตอนมอ2
อ.เรารู้จักตอนม.2 มาสนิทกันตอนม.4 อ.เป็นคนเฉื่อยๆคล้ายสลอต อ.ช่วยเหลือเราเยอะนะ เยอะมากด้วย ด้วยความที่อ.มันเฉื่อยมันช้า ขี้งอนด้วย เราเลยไฟว้กันบ่อยๆ แต่ก็นะ ไม่เคยงอนถึง2ชั่วโมงเลยเดะก็กลับมาคุยกัน เลาเราเศร้าอ.จะถามเราบ่อยว่าไหวมั้ย จริงๆทั้ง ต.บ.อ. ถามเราตลอดเวลาเรามีตัสเพ้อในเฟส คือเราเป็นคนที่หัวแรงดื้อเลยจะมีปัญหาที่ต้องคอยดูแลบ่อยซึ่งพวกนั้น3คนก็ดูแลเรามาตลอด 
++++ความสนิทของเรา3คนมีเยอะมาก รักกันมากจนคิดว่าไม่มีใครมาพรากไปได้++++++
จนวันนึงมันก็เข้ามา.........
มันชื่อย.คือเราเป็นคนเอามันเข้ามาในกลุ่มเอง เราเห็นมันทะเลาะกะเพื่อนกลุ่มเก่าเราสงสารเราเลยดึงมัีนเข้ามา แต่นั่นแหละจุดเริ่มต้นของการโดนแทนที่ ก็คือย.กลายเป็นคนที่พวกเพื่อนๆสนใจคือยังไงหละย.จะเด็กเรยนีนิสัยคล้ายๆต. บ. และ อ. เราอ่ะนิสัยต่างกะเพื่อนสุด เราคบผู้ชาย เราเที่ยว เราเคยหลงระเริง คือง่ายๆเราเหมือนแกะดำในกลุ่ม แต่ก่อนหน้าย.จะเข้ามาเราก็อยู่ร่วมกับเพื่อนในกลุ่มได้โดยที่ไม่เป้นส่วนเกิน พอย.มา นิสัยมันเข้ากันกะพวกนั้น เราเลยเหมือนส่วนเกินเวลามันเดินมันก็เดินกันเป็นคู่ๆ เรานี่คือติ่งส่วนเกินเลยจ้า เรารู้สึกงี้มานานจนวันนึงเรางอนมากเราเลยไม่ไปกินข้าว มานั่งคนเดียวบนห้องไม่พูดกะใคร พวกมันเข้าใจว่าเราเศร้าเรื่องผช.แต่ไม่ใช่เลย คือเราขี้น้อยใจไง เราหวงเพื่อน เราเสียใจที่มีคนมาแทนที่เรา อ่ะรอบนั้นมันไม่รู้ตัวกันเราเลยเลิกงอน เรากลัวเสียเพื่อนไป พอห่างมา2-3วัยเอาอีกละพวกมันเดินกันไม่รอเรารอบนี้เราฟิลขาดจ้า เราย้ายไปนั่งกะกลุ่มอื่น ละเราฟิวขาดใส่ย.บอกย.ว่า เพราะ-เข้ามาทุกอย่างเลยเปลี่ยนไป คือมันก็จริงไง ที่ที่เคยเป็นของเรากลายเป็นย.เข้ามาแทน รูปคู่ของต.แทนที่จะเป็นเรา กลายเป็นไอย. เป็นใครไม่น้อยใจบ้างหรอ เราเสียใจนี่เราออกมาพวกมันไม่มาง้อไม่มาถามเลยเหมือนจะเข้าข้างย.ด้วยซ้ำเพราะเราเหมือนพูดออกไปละย.มันร้องงไห้ ถามจริงคนไม่มีน้ำตานี่ไม่คิดบ้างหรอว่ากูก็เสียใจ เห้ออยากระบายเพิ่มนะแต่นี่ก็ยาวละ คือเหตุผลที่ออกมาเพราะเออถ้าย.มันทำให้ ต.บ.อ.มีความสุขโอเคเราถอยก็ได้ ย.มันไม่ค่อยมีเพื่อนเรามีเพื่อนเยอะกว่าย.โอเคเราเสียสละเพื่อนเราให้ย.ก็ได้ 
######เราควรทำยังไง คิดตัดใจเลยดีมั้ย เราทนไม่ได้เวลาเห็นพวกมันมีความสุขกันโดยที่ไม่มีเรา ที่ที่เคยเป็นของเราย.มันแทนที่ไปหมด#####

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

Karutana 30 ก.ค. 59 เวลา 14:17 น. 1

เราเองก็เคยเจอค่ะ เป็นยุคมืดของชีวิตเลยค่ะ จนถึงตอนนี้ยังรู้สึกเสียใจอยู่เลย
   
ในกรณีของจขกท. เราคงให้คำเเนะนำไม่ได้มาก เเต่ถ้าอะไรที่คิดว่า ทำเเล้วไม่เสียใจทีหลัง ก็ทำไปเถอะนะคะ

0
Alenna17 30 ก.ค. 59 เวลา 21:42 น. 2
เคยเจอปัญหาเพื่อนบ่อยค่ะ เปลี่ยนเพื่อนสนิทมาเก้าคนแล้วค่ะ คนละปัญหา คนที่เก้าเราย้ายรร.เลยต้องแยกกัน เข้าเรื่องกันน

   การที่รู้สึกเหมือนคนมาแทนที่ เคยเจอค่ะ แต่กับเพื่อนสนิทกันเอง  กลุมเรามีห้าคนค่ะ จะไม่ครบคู่
ม. (ชื่อสมมุต) เป็นคนที่สนิทกับเราที่สุด
รองมาก็จะเป็น อ.(ชื่อสมมุต)
รองลงมาจะเป็น น. (ชื่อสมมุต) น.สนิทกับอ.มากๆ
และคนที่สนิทน้อยที่สุด ซ.(ชื่อสมมุต) 
    เราอยู่เป็นกลุ่มจนจะเทอม เราต้องไปเรียนต่อนอก ไปรร.ต่อได้แค่ซัมเมอร์  แล้วพอเปิดซัมเมอร์มา เรากับม.เริ่มห่างเหินเพราะ เราถูกแยกห้องกัน ซึ่งอ. และซ. อยู่ห้องนั้นด้วย คราวนี้เราก็อยู่กับน. กันสองคน ไอเราก็นึกว่า พักเที่ยง หรือเบรกเช้าจะมาเล่นด้วยกันได้ แต่ม.กลับทำตัวห่าง และสนิทกับอ.มากขึ้น  นอยสิคะ แต่ไปๆมาๆก็รู้สึกว่าเราคงไปไม่รอดก็ตัดใจ (เหมือนเลิกกับแฟน(ไม่เคยมีแฟน)) จนตอนนี้กลับมาจากเมืองนอก มาเที่ยวเพราะปิดซัมเมอร์ ไปแวะที่รร. ครั้งนึงตอนแรกก็กะจะไม่ไปเห็นหน้าเพื่อนแต่ม.กับอ. ดั้นเห็นเราอะสิ สองคนนั้นดีใจมาก ขอบอกว่าเราก็ดีใจที่เขายังคิดถึง จากสิ่งที่เราเห็นเมื่อปีก่อนมันกลับกันหมด แล้วเพื่อนๆทุกคนที่รร.ก็ดีใจพอเห็นเรา

    ขอบอกว่าตอนนี้รับมือได้กับทุกปัญหากับเพื่อน


0