Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เขาชอบเรา แต่เราพึ่งชอบกลับ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เรื่องมีอยู่ว่าวันนีงเราได้ไปโรงเรียนตามปกติ แต่เราเข้าหอประชุมของโรงเรียนทั้งระดับชั้นม.1 เราเลยเข้าไปแต่เรายังไม่รู้จักใครเลยยกเว้นเพื่อนสนิทคนนึงที่เรารู้จัก มันชื่อฟ้า(นามสมมุตินะ) เป็นโรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่งที่ทุกคนเป็นเด็กใหม่ของที่นี่ ต่อนะ เรากับฟ้าก็นั่งห้องของตัวเอง เราอยู่ห้อง2 แล้วคือพอนั่งเสร็จเราว่าเราจะถ่ายรูปกับฟ้า แต่เพื่อนห้องข้างๆมันเป็นผู้ชายมันมาแชวเราว่า สวยตายแหละ เราใจร้อนเราเลยตอบมันกลับว่า -หล่อตายแหละ มันก็เงียบ เราเลยจำหน้ามันไว้ หลังจากนั้นมันก็มองมาทางเราตลอดเลยแต่เราไม่ได้สนใจอะไร มีอยู่วันนึง เราลงบรรได แล้วมันกำลังเล่นกับเพื่อนอยู่ มันเห็นเรากำลังลงมา มันเข้ามาหาเราแล้วมาสกัดขาเรา แล้วก็ยิ้ม เราเลยอุทานออกไปว่า-ีเ-ี้ย เราก็ลงไปตามปกติ และมีอีกตอนนึง ตอนนั้นเราเข้าแถวหน้าเสาธงเราก็เข้าแถวตามปกติแต่เพื่อนเราคนนึงมันชื่อ สิค (นามสมมุติเป็นผู้หญิง) มันมาบอกเราหลังเลิกแถวว่า สิคได้ยินเพื่อนของคนที่แกล้งเราพูดว่า -ยังไม่เลิกชอบ...(ชื่อเรา)อีกหรอวะ เราก็เลยอึ้ง แต่หลังจากนั้นมันก็มองเราเหมือนเดิมแต่เราเริ่มรู้สึกดี เราเลยไปหาชื่อมันมา แล้วได้ชื่อ เมฆ (นามสมมุตินะ)มันก็มองเรามาจนถึงม.2แต่หลังจากขึ้นม.2แปปเดียวมันไปมีแฟนคนนึง สวยนะ แต่มันคบกันได้แปปเดียวก็เลิก มันเข้ากันไม่ได้มั้ง แต่เราพึ่งมารู้ว่าเราชอบมันไปแล้ว แต่เราไม่รู้ว่าเราต้องทำไงดี เราไม่รู้ว่ามันยังชอบเราอยู่ไหม    เราไม่รู้ว่าต้องทำไงจริงๆ มันก็มองเราอยู่ เพื่อนมันก็มองเรา แต่ไม่มากเท่าเดิม ใครรู้ช่วยมาปรึกษาหน่อยนะคะ 

แสดงความคิดเห็น

5 ความคิดเห็น

เด็กน่ารัก ^///^ 18 ส.ค. 59 เวลา 20:23 น. 1

ลองสารภาพดูไหม? เพราะถ้าเขาชอบเธอ แล้วไปมีแฟนที่เข้ากันไม่ได้เนี่ย เธอคิดว่าทำไมถึงเป็นแบบนั้นล่ะ? พี่ว่าน่าจะเป็นเพราะว่าทางผู้หญิงเค้ามาสารภาพ "เมฆ" และ ถ้าเพื่อนเขาบอกว่า "-ยังไม่เลิกชอบ...(ชื่อเรา)อีกหรอวะ" อาจจะแปลว่า "เมฆ" เองที่คิดว่าเธอไม่น่าชอบเขากลับ เขาพยายามตัดใจจากเธอแล้วตกลงลองคบกับผู้หญิงคนนั้นหรือเปล่า? แต่ความจริงคือ เธอชอบเขาใช่ไหมล่ะ เธอลองบอกเขาดูนะ ก่อนที่เขาจะตัดใจได้แล้วจริงๆ เป็นกำลังใจให้นะ ^^

1
first15447 19 ส.ค. 59 เวลา 18:37 น. 2

คือเราลือเล่าไปตอนนึง คือตอนนั้นที่เพื่อนเมฆพูดว่า-ยังไม่เลิกชอบ(ชื่อเรา)อีกหรอวะ คือตอนนั้นเรายังไม่รู้เลยว่าเพื่อนของเมฆ หมายถึงเมฆหรือป่าวหรือหมายถึงเพื่อนคนอื่น เพราะเพื่อนในกลุ่มเมฆมีเกือบ15คน และ1ใน15คนเราเดาว่าเป็นเมฆ เราไม่รู้ว่าใช่เมฆไหมเราเลยไม่กล้าถามอ้ะ และอีกอย่างเพื่อนของมันก็แนะนำให้ไปคบคนอื่นเรื่อยเลยอ้ะ เราเลยไม่แน่ใจแล้ว แต่เราพยายามตัดใจเหมือนกันนะแต่เราทำไม่ได้อ้ะ 

2
เด็กน่ารัก ^///^ 22 ส.ค. 59 เวลา 00:11 น. 2-1

เอ้ออ ขอโทดที วันก่อนๆเน็ตล่ม =w=; ก็... ยังไงก็ตามนะ ถ้าน้องตัดใจไม่ได้ คนที่เค้าพูดถึงจะเป็นน้องรึเปล่าก็ไม่สำคัญแล้วล่ะค่ะ เพราะยังไงน้องก็ชอบเค้าไปแล้ว... น้องคิดอย่างนี้ดูนะ ถ้าน้องมีขนมอยู่ในมือ น้องไม่รู้หรอก ว่าขนมมันจะอร่อยรึเปล่า แต่ถ้าน้องเลือกที่จะกิน มันอาจจะมีรสชาติที่หวาน แต่ในขณะเดียวกัน มันก็สามารถมีรสชาติที่ขมได้เหมือนกัน แต่ถ้าน้องเลือกที่จะถือมันเรื่อยๆเพราะไม่กล้ากิน ซักวัน ขนมมันก็จะขมดอายุนะ น้องลองเลือกนะว่า น้องจะเลือก ที่กินหรือไม่กินขนมชิ้นนั้น (โอ๊ย ตัวอย่างทำคิดไปไกล >w<;)หวังว่าคงช่วยนะ ถ้าสารภาพเมื่อไหร่แล้วเป็นยังไงอย่าลืมเอามาเล่าให้ฟังด้วยเน้ออ

0
first15447 22 ส.ค. 59 เวลา 21:49 น. 2-2

ขอบคุณมากๆเลยนะคะที่ให้คำปรึกษาดีมากเลยค่ะ เดี๋ยวถ้ารวบรวมความกล้าได้เมื่อไหร่แล้วไปบอกชอบเขาแล้ว จะมาเล่าให้ฟังแน่นอนค่ะ ต้องรอฟังกันด้วยนะคะรักเลย

0
A.J.THAME 21 ส.ค. 59 เวลา 01:55 น. 3

เห้ยย!! หัวข้อกระทู้นี่ใช่เลยอ่ะ T T
ขอแชร์เรื่องด้วยคน เพราะมีโมเม้นต์เดียวกัน
แต่เรื่องของเราน่าจะดราม่าขึ้นมานิดหน่อย

คือมีเพื่อนผู้ชายคนนึง มาสารภาพกับเราตรงๆว่าชอบ
แล้วก็เคยเปรยๆไว้ว่า ขอเป็นแฟนอะไรแบบนี้
แต่เรากลับปฏิเสธไป เพราะว่าตอนนั้นเรามีคนที่ชอบอยู่แล้ว
(แอบชอบมา 4 ปีอ่ะ เพื่อนก็ด่า... เออ สมน้ำหน้าตัวเองจริงๆ)
เขาก็รู้นะ แต่เราก็เลยกลายเป็นคุยกัน เป็นปีกว่าเลยแหละ
สุดท้าย... เขาก็เริ่มหายไปจากชีวิตเรา
จนมารู้ตัวอีกทีว่า มันกลายเป็นความผูกพันธ์
ความคุ้นเคยและความรู้สึกดี จนเรียกว่ารักไปแล้วอ่ะ
เขากับเราคุยด้วยกันได้เกือบทุกเรื่องนะ
ทั้งชอบดูหนัง เล่นเกมหรือมุมมองอะไรต่างๆ นานา

ส่วนคนที่เราชอบ เขาเคยพูดว่าชอบเรา
แต่เหมือนจะเข้าใจว่า เราคบกับเขาคนนั้นมั้ง
คงจะไปคุยอะไรกันสักอย่าง เราก็ไม่รู้
แล้วเราก็ตัดสินใจไปบอกคนที่เราชอบ
และเขาก็ไม่ตอบอะไรเลย
(ตอนนั้นเราย้ายไปเรียนที่อื่นแล้วแหละ
ใครจะไปกล้าบอกตอนยังเรียนอยู่ล่ะ อายตายเลย)

ในที่สุดต่างคน ก็ต่างไม่ได้เจอกันอีกเลย
และเราก็ตัดใจจากคนที่เราแอบชอบได้
ผ่านไปเกือบ 2 ปี เราเก็บความรู้สึกไม่ได้อีกแล้ว
จนเราตัดสินใจส่งข้อความไป... ผลสรุปคือ...
เขาคนนั้นที่เคยสารภาพกับเราก็ไม่ได้คิดอะไรกับเราแล้วนี่แหละ
คุยกันตามประสาคนเคยสนิท.....แค่นั้นเอง

เอาจริงๆจะว่าเราเห็นแก่ตัวก็ได้นะ
แต่พอมองย้อนกลับไป ความคิดเราแบบ เด็กมากอ่ะ
บางทีก็นึกถึงแต่ความรู้สึกตัวเอง ไม่นึกถึงคนอื่นเลย

ถ้า จขทก ยังมีโอกาสได้เจอกันอยู่
อยากจะให้รีบบอกกันดีกว่านะคะ
จขทก อาจจะเหงื่อตก ใจสั่น ไม่เป็นอันทำอะไรก็เถอะ
แต่ถ้าได้คนนั้นเขายังชอบ จขทก เหมือนเดิม
มันเป็นสิ่งที่ดีมากเลยนะ กับการที่เรารักเขา และเขารักเราตอบ

สู้ๆค่ะ เราจะเป็นกำลังใจให้อีกแรง

2
เด็กน่ารัก ^///^ 22 ส.ค. 59 เวลา 00:12 น. 3-2

โหยย ได้เจอตั้งสองเรื่องราวในกระทู้เดียวกัน 555 เป็นกำลังใจให้รักครั้งต่อไปนะคะ ^^

0
first15447 1 ก.ย. 59 เวลา 21:41 น. 4

คือมีเรื่องจะเล่าต่อค่ะ คือ ตอนพักเที่ยง ประมาณห้าโมงกว่าๆค่ะ เรากับเพื่อนก็ไปกินข้าวกันตามปรกติ และก็นั่งโต๊ะประจำ แต่ตอนนั้นเราเห็นเมฆ เมฆมากินข้าวกับเพื่อน แต่เมฆจะมีโต๊ะประจำอยู่แล้ว โต๊ะเมฆจะอยู่ข้างหลังเราและเพื่อนของเมฆอีก8คนก็นั่งที่เดิม แต่อีก5คนและรวมเมฆด้วยย้ายที่มานั่งข้างหน้าเรา เราก็ทำตัวไม่ถูก กินแบบเกร็งๆ แต่เรารู้สึกดีนะ เพราะเราคิดว่าเมฆยังสนใจเราอยู่ แต่อาจจะไม่ใช่เมฆก็ได้นะ แต่เราก็ยังคิดว่าน่าจะเป็นเมฆอยู่นะ หวังว่าเราคงไม่คิดไปเอง เพราะมันแปลกๆพูดไม่ออก

3
first15447 20 ต.ค. 59 เวลา 21:04 น. 4-2

ยังเลยค่ะ ยังไม่กล้า
หึๆ กลัวคำตอบมากๆเลยค่ะ ไม่แน่อาจจะบอกวันวาเลนไทน์ แต่ก็ไม่รู้ว่าจะกล้าไหมค่ะ ฮือฮือ

0
เด็กน่ารัก ^///^ 20 ต.ค. 59 เวลา 22:12 น. 4-3

ถ้าไม่ชัวร์ ลองให้เพื่อนสนิทน้องไปหาเค้าแล้วเกริ่นๆดิ(หุหุ) ว่าแบบล้อว่าเหมือนน้องจะชอบเค้าเงี้ย ถ้าเค้าเขินๆบอก"ไม่หรอก" ก็อาจจะแปลว่าเค้าชอบน้อง แต่ถ้าแบบเฉยๆแล้วแบบ "แล้วไง" (นี่ก็แรงไป อย่าถือสานะ =w=;) ก็แบบ เอิ่ม... ก็กลับมาค่อยๆคิดนะ
คือประสบการณ์พี่ไม่มีนะ ชีวิตนี้ไม่เคยมีแฟน (โอ๊ย เศร้า ขอตัวไปร้องไห้ที่มุมห้องแปป) แต่จากการสังเกตเพื่อนๆพี่+นิยายที่อ่าน+มโนเอา (?) ลองดูก็ไม่เสียหายมั้ง
เอาใจช่วยยยยยย ^^

0
first15447 21 ต.ค. 59 เวลา 08:22 น. 5

ขอบคุณมากนะคะ แต่หนูว่าหนูคงทำไม่ได้แล้ว เมฆกลับไปคบกับแฟนเก่าของเค้าอีกครั้งแล้วนะคะ ที่รู้เพราะไปส่องเฟสมา แล้วเขียนชื่อแฟนเก่าเค้าลงเฟสค่ะ และมีอีกเรื่องค่ะคือ วันนั้นเป็นวันศุกร์ เป็นคาบสุดท้าย และคาบสุดท้ายนั้นหนูไม่ได้เรียน เพราะปิดเคสแล้ว แต่เมฆเรียนค่ะ หนูเลยไปนั่งรอเพื่อนจะกลับบ้าน แต่ตรงนั้นใกล้บันได แล้วเพื่อนเมฆก็ลงมาก่อนค่ะ เพื่อนเมฆชื่อ โน่ค่ะ (นามสมมุติ) และพอโน่เห็นหนู โน่เลยเรียกเมฆ เหมือนให้เมฆรีบลงมา แล้วเมฆก็ตะโกนเออๆ อะไรของ-ว่ะ แล้วพอเมฆลงมาเห็นหนู โน่ และ เมฆ เลยยืนเล่นที่ใกล้หนูนะ แต่ห่างกันประมาณสองวา และมีเพื่อนร่วมห้องของเมฆลงมาอีก เป็นผู้ชาย เขาลงมากับเพื่อนและเดินผ่านหนู แต่เพื่อนคนนั้นเขาเหมือนเขิลอะไรบางอย่าง และเพื่อนเขาก็เหมือนแกล้งๆพูดว่า แหน่ เป็นไรเนี่ย แล้วคนนั้นก็รีบเดินไป หนูก็เลยสงสัยว่ามันเป็นยังไงกันแน่ คืองงมากเลยค่ะ แล้วช่วงตอนแรกอ้ะ นิสัยเราเหมือนห้าวๆ และปากไวมาก แต่ตอนนี้อกกเงียบ ขลึม และเย็นชามากกว่า เหมือนนิสัยของหนูเปลี่ยนไปเยอะมากค่ะ มันจะเกี่ยวไหมค้ะ

2
เด็กน่ารัก ^///^ 21 ต.ค. 59 เวลา 14:49 น. 5-1

ก็คือ... น้องกลัวว่าเหตุผลที่เค้าไม่ชอบน้องก็เพราะว่า นิสัยน้องเปลี่ยนไป?
ปล. ส่งเป็นข้อความขอกันเลยมั้ยน้อง =w=;

0
first15447 21 ต.ค. 59 เวลา 18:08 น. 5-2

น่าจะประมาณนั้นนะคะ แต่กลัวมากที่สุด ก็คือบอกชอบอ่ะค่ะ ไม่กล้าเลย

0