Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

โดนเพื่อนด่า อยากให้เพื่อนหยุดพูด

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เราเป็นคนหนึ่งที่ไม่ได้รักสนุกอะไรมาก เเต่เราก็เฟรนลี่นะ(บางเวลา) เมื่อก่อนเพื่อนไม่เคยด่าว่าเเรด ตอเเหล เเต่พอเริ่มขึ้นปีใหม่เพื่อนก็เริ่มด่ามากขึ้น คนเเรกนางชื่อว่า A (นามสมมุติ) Aเป็นเพื่อนที่เราสนิทอยู่คนหนึ่ง ตัวใหญ่กว่าเรา เธอชอบพูดเเรงๆปากจัดๆ(นิดนึง) เเต่ก็ถือว่าเป็นเพื่อนที่ดีเเหละค่ะ เวลาขอยืมอะไรAก็ให้ยืม เเต่ถ้าเรื่องกินเวลาAเอาอะไรมาทาน มันก็ไม่ค่อยเเบ่งเราเลย หวังเเต่จะเอาของเราเช่น

ตอนพักทานข้าว

A : ขอหมูหน่อยดิ่

เรา : งั้นเเกต้องเเลกไก่มานะ

A : ไม่เอาละ

เป็นอย่างนี้ประจำจนเราเบื่อ เวลาเราขอให้มันไปซื้อขนมด้วยมันก็ไปนะเเต่พอขอให้พาไปห้องน้ำหรือพาไปที่อื่นที่ไม่ใช่ร้านอาหารมันจะไม่ไปเหมือนมันเห็นเเก่กินอ่ะ คนที่สอง B (นามสมมุติ) มันเป็นคนเงียบๆเย็นชาๆหน่อยเเต่ก็จะมีติ๊งต๊องบ้างบางครั้ง

Bจะเรียกว่าเราเบื่อๆพอกับAเลยทีเดียว เพราะเวลาเราพูดเรื่องอะไรเกี่ยวกับตัวเราBไม่ค่อยสนใจเลย Bชอบทำหน้าเงียบๆไม่พูดคุยกับใคร ซึ่งเราเชื่อว่าก็คงไม่มีใครชอบคนที่ไม่ยอมพูดกับเราหรอก

เวลาAกับBอยู่ด้วยกัน AตามใจBมาก บางครั้งเรารู้สึกว่าAกับBเเปลกๆไป มันไม่ค่อยสนใจเราเเถมชอบว่าเราด้วย

เราเป็นคนที่มีหน้าตาเเบบสาวเข้มหน่อย มีคนชอบเยอะอยู่เวลาเล่นกับพวกผู้ชาย AกับBชอบด่าเราว่า เเรด ตอเเหล

เช่น

เรา : //กำลังเดินอยู่

AกับB : เเกเนี่ยสิบเอ็ด ร ด จัง (หัวเราะ) 

ด้วยความที่เราเป็นคนขี้ใจน้อยอยู่เเล้วเราก็ไม่อยากพูดนะว่าเสียใจอ่ะ ไม่อยากให้เรื่องมันบานปลาย ไม่กล้าบอกด้วย

เวลาเราเล่นกับเพื่อนเเล้วก็โกหกตามประสาเพื่อนเล่นมันก็ด่าเราว่าเเรด เช่น

ตอนเล่นซ่อนของ

เรา : ไม่ได้อยู่ที่เค้า!555

B : อย่าตอเเหล

คือมันไม่ชอบนะให้ใครมาด่าว่าตอเเหล เเค่เล่นๆกันทำไมต้องด่าด้วย ถึงจะเป็นเพื่อนสนิทก็ไม่ควรพูดนี่นา เพื่อนในกลุ่มเราอ่ะไม่ได้ทำตัวเเปลกเหมือนAกับBหรอก เเต่เพราะAกับBเป็นเพื่อนสนิทเราไง เราถึงเเคร์เลยไม่ด่าพวกมันไปอ่ะ

เเถมAกับBยังชอบพูดพาดพิงเราด้วยอ่ะ เช่น ตอนที่เราเป็นเพื่อนกับใคร Aชอบว่าเพื่อนเราว่า ' ยิ่งเเกอยู่กับ บ ( ชื่อตัวย่อของเรา ) เเกยิ่งเเรดขึ้นว่ะ ' 

คือมันพูดเเบบเหมือนเราเป็นคนทำให้เพื่อนคนอื่นเเรดตาม ทั้งๆที่ความจริงเราไม่ได้เเรดนะ เเค่เล่นกับเพื่อนผู้ชายที่เป็นตุ๊ดด้วยกันหรือชายเเท้อะไรนั่นเเค่นั้นก็หาว่าเราเเรด ตอเเหล เเล้วอ่ะ

มีอยู่ตอนนึง ตอนทำเวร Bเป็นเวรวันอังคารAรอBตลอด เพราะว่าจะได้ไปซื้อขนมด้วยกัน เเต่พอเราเป็นเวรบ้างพวกมันก็ชิ่งไปซื้อขนมกันก่อนบ้างอ่ะ ตอนนึงพอไปซื้อขนมพวกมันเดินไม่รอเราเลย!ไปซื้อขนมเเล้วก็เดินหนีไปเลยไม่รอเราด้วย

อยากให้เพื่อนหยุดด่าเราเเบบไม่ต้องทะเลาะกันได้มั้ย ถ้าให้พูดดีๆก็กลัวว่าจะไม่เหมือนเดิมอ่ะTT ขอคำปรึกษาหน่อยค่ะ ปีหน้าก็ม.1เเล้ว หรือว่าจะตัดความสัมพันธ์กับเพื่อนซะเลย...

#ไม่คิดว่าตัวเองจะเขียนยาวเเบบนี้

#ขอคำปรึกษาหน่อยน่ะค้า

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

itsreal1926 19 ส.ค. 59 เวลา 23:58 น. 1

เราห้ามในสิ่งที่คนอื่นทำไม่ได้ แต่เราหักห้ามใจเราเองได้ค่ะ สู้ๆ โดนคนทั้งห้องเกลียดพี่ก็ผ่านมันมาแล้ว เมื่อไหร่ที่หนูเข้มเเข็ง คนรอบข้างก้เป็นแค่ตัวประกอบที่ไม่จำเป็นต้องมีก็ได้

4
AUM 12 ก.ย. 65 เวลา 04:18 น. 1-3

โดนเพื่อนด่าก็คิดอะไรที่มันตลกแล้วยิ้ม ออกมันจะได้ด่าไม่ถูกไงค่ะ

0
ค่ะ 29 ส.ค. 66 เวลา 12:10 น. 1-4

ท่าให้หยุด เราต้องคิดเรื่อง อะไรตลก แล้วยิ้มค่ะ จะด่าไม่ ถูกเลย

0
Dolphin 22 พ.ย. 62 เวลา 21:41 น. 2

เเราเคยโดนแบบนี้นะแต่เราก็พยายามปรับตัวเองจนตอนนี้เพื่อนในห้องให้้ตำเเหน่ง#strongกับเราเเล้วอ่ะ จ่กที่แต่ก่อนเราเป็นคนsensitiveมากโดนด่านิดหน่อยคือนอยด์แล้วอ่ะแต่ไม่ถึงกับร้องไห้นะ แต่ถ้าหนักจริงๆบางที่ก็ร้องให้(วันรี้ก็โดนด่ามาร้องไห้เบย แบบด่าว่าขายตัว เป็นกรี่ 18มงกุฎ - ตอแหล - อันนี้เค้าเพื่อนผู้ชายด่านะ หน้าตัวเมียมากเว่อ)เข้าเรื่องเถอะ555 ตอนนั้นเราเสียใจมากอ่ะ บอกแม่แม่ยอกว่าเลิกเล่นไปเลย เราเลยตัดสินใจเลิกเล่นแต่ก่อนจะเลิกเล่นคือเราไปบอกเค้าเลยว่า เลิกนิสัยแบบนี้ เพราะไม่มีใครขอบเลย เลิกใช้คนอื่น เลิกนินทาเพื่อน เลิกด่าเพื่อนได้แล้วอ่ะ ตอนนั้นมันก็ด่าเรานะ แต่หลังจากนั้นเพื่อนที่มันเล่นด้วยอ่ะ มานั่งเมาส์กับเราว่ามันหน่ะ ไม่ชอบคนนี้ แต่มันเลิกเล่นไม่ได้มันไม่กล้า แล้วพออีคนนั้นรู้ ก้ปรับตัวเลยจ้า จนสุดท้ายก็ได้คลานมาขอโทษแม่!! แล้วก็ขอเข้าแก็งเรา (งูพิษก็งูพิษหน่ะเนอะ) เรารู้แหละว่ามันหน่ะนินทาเรา ว่าเราหน่ะชอบบ่น บ่นอะไรนักหนาก็ไม่รู้ แต่ดูสิ่งที่ทันทำอ่ะคุยกันเวลาครูสอน เราบ่นเพราะมันคุยกันทุกคาบ จนเกรดมันจาก3.2ตกจนแทบสอบไม่ผ่าน ไอเราก็หวังดีแต่ดู๊มันทำ จะเลิกเบ่นละอีเพื่อนแบบนี้(เซ็ง)

0