Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

มีเรื่องจะปรึกษา

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ เนื่องจากว่าโดยส่วนตัวเเล้วเป็นคนรักสัตว์(รักสัตว์เเทยทุกชนิดเลยค่ะ ไม่เกี่ยง) เเต่ไม่มีโอกาศได้เลี้ยงเพราะ'ที่บ้านไม่ยอมรับ' จนวันนึงมีเเมวจรเข้ามาในบ้านเเล้วก้ไม่ยอมออกไปไหนค่ะ เราเลยเลี้ยงไว้ โดย90%เราจะดูเเลเค้าเองค่ะ ส่วนอีก10%ที่เหลือก้จะเป็นพวกพี่ๆเเล้วก้น้า จนวันนึงเเมวตัวนั้นก้หนีออกจากบ้านไปค่ะ บอกตรงๆว่าเสียใจมาก เราเลี้ยงเค้าไม่ดีรึเปล่า เเต่เเล้วคนที่บ้านก้เหมือนจะพูดหยอกล้อเเต่มันก้เหมือนซ้ำเติมเราอ่ะค่ะ พูดประมาณว่า 'ออกไปก็ดีจะได้ไม่มีภาระ' ซึ่งเราก็รู้สึกเสียใจลึกๆเเต่ก็ไม่ได้พูดอะไรออกไป ได้เพียงเเค่พูดว่า 'เดี๋ยวก็กลับมา' เราเชื่อว่าสักวันเค้าจะกลับมาค่ะ เเต่เรื่องมันเกิดขึ้นตอนที่เค้ายังอยู่ในบ้านค่ะ คือเรารู้สึกว่าเค้าเหงา เราเลยไปจองเเมวใน 'โครงการปันน้ำใจช่วยเเมวจร'ไว้ เเต่พอจองได้เเค่วันสองวัน เเมวก้หนีออกจากบ้านไป ซึ่งเราก็ไม่อยากยกเลิกที่จองไว้ เพราะเจ้าของที่เราจองเเมวเค้าไว้บอกว่า เเม่จะเอาเเมวไปปล่อยวัด ซึ่งเราสงสารค่ะเเต่เนื่องจากเเมวที่เราจองไว้ค่อนข้างเด็กค่ะ เดือนนิดๆ เราเลยจะหาเเมวอีกตัวที่จะสามารถมาอยู่กับเค้าได้เหมือนเป็นเเม่คนที่สาม(เเม่คนที่สองเป็นเรา555)เเล้วก้จองเเมวอีกตัวไว้ค่ะ (รวมเป็นสองตัว) ทุกขั้นตอนที่พูดมา 'พ่อเเม่'ไม่รู้ค่ะ มีเเค่พี่ๆกับน้าที่รู้ เเต่เท่าที่คุยกับพี่ พี่ก็ไม่เห็นด้วยที่จะให้เลี้ยง ด้วยเหตุผลว่า 'เรารับผิดชอบเค้าไม่ได้' เเต่เรารู้สึกว่า 'ตั้งเเต่เกิดมาพ่อเเม่หรือคนครอบครัวยังไม่เคยให้เรารับผิดชอบอะไรจริงๆจังๆเลยสักครั้ง เอาเเต่บอกว่าเราไม่มีความรับผิดชอบ' เเต่น้าบอกว่า 'จะเลี้ยงก็เลี้ยงได้ เเต่ต้องผ่านด่านพ่อก่อน' ซึ่งจนตอนนี้ก็ยังไม่กล้าบอกพ่อกับเเม่เลยค่ะ เเละก็จะไปรับเเมวอาทิตย์หน้าเเล้วด้วย กะว่ารับมาก่อนเเล้วค่อยบอกพ่อ... ค่าใช้จ่ายเราจะเป็นคนออกเองทั้งหมดค่ะ
ปล.เหตุผลหนึ่งที่อยากเลี้ยงมากๆ เพราะเป็นคนที่สัมพันธ์ในบ้านไม่ค่อยดีเท่าไหร่ เจอหน้าพ่อเเม่ก้ตั้งท่าจะทะเลาะเกือบทุกวัน ซึ่งก็รู้สึกว่าไม่มีคนเข้าใจเรา เอาสัตว์เลี้ยงมาเลี้ยงให้อยู่เป็นเพื่อนหน่อยก็ดี เเละก็อยากดูเเลเค้าดีๆ อยากเเสดงให้พ่อเเม่คนอื่นๆเห็นว่าคนที่เค้าบอกว่า'ไม่เอาไหน'เเบบเราก็สมารถ'รับผิดชอบชีวิตได้เหมือนกัน'
คำถามคือ
----1. มีวิธีทำให้คนที่บ้านยอมรับเเละเคารพในการตัดสินใจของตัวเองมั้ยคะ มีวิธีปรับความเข้าใจกันยังไง?
----2. เเมวที่เราจะรับมาอุปการะเป็นเเมวเด็ก(อายุ1เดือนกว่าๆ)1ตัวเเละเเมวโต(อายุ3เดือน) 1ตัว อยากให้เค้ารักกันมากๆ ให้ตัพี่ดูเเลน้องตอนที่เราไม่อยู่ มีวิธียังไงคะ?
----3. อาหารเเมวเด็ก อายุ1เดือนกว่าๆเเล้ว ตอนเช้าเอาอาหารเม็ดเเข่น้ำมห้เปลื่อยๆเเล้วให้เค้ากนเเล้วตอนเย็นค่อยมาป้อนนมได้มั้ยคะ
ปล.เเมวทั้งสองตัวเป็นตัวเมียนะคะ
ขอบคุณทุกความคิดเห็นค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

silver fox 4 ก.ย. 59 เวลา 11:58 น. 1

สงสัยค่ะ ว่าจขกท.อายุเท่าไหร่ 

คือของแบบนี้มันอยู่ที่ความเหมาะสมกับอายุของจขกท.เองด้วย

0
me.dasie 4 ก.ย. 59 เวลา 20:07 น. 3

ถ้ารับเลี้ยงแล้ว  แก้ไขอะไรไม่ได้แล้ว
เดี๋ยวพอแมวมาอยู่ด้วย  ที่บ้านก็จะดูเราเองค่ะ
ว่ารับผิดชอบได้หรือไม่ได้  ไม่จำเป็นต้องพูดอะไรแล้ว
ส่วนที่ว่าแมวจะรักกันต้องทำยังไง คำตอบคือขึ้นอยู่กับแมวค่ะ
บางตัวก็รักกัน  บางตัวก็เฉยๆ  บางตัวก็ชอบทำร้ายกันก็มี
จับมันมาขังไว้ในที่เดียวกัน  เดี๋ยวก็จะคุ้นชินกันไปเอง
ยิ่งกับแมวเด็กด้วยแล้ว  ตัวที่โตกว่าจะไม่ค่อยทำร้ายค่ะ

0