Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ทำไมพ่อแม่ไม่ปล่อยให้เป็นอิสระบ้าง

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ตามหัวข้อกระทู้เลยค่ะ พอดีเราเป็นติ่งค่ะ ติ่งexoค่ะ5555 คือมันจะมีหนังของคริสค่ะจะเข้าฉายที่ไทย20 ต.ค. ค่ะ เราเลยจะขอแม่พาไปดูวันที่22แทนค่ะ คือเราอายุ13ค่ะ ม.1 จริงๆเราก็อยากไปไหนด้วยตัวเองบ้างอ่ะค่ะ จิงๆแม่ยังไม่เคยสอนให้เราขึ้นรถเมล์เลยค่ะ แต่ถ้าขึ้นรถตู้อ่ะก็ไปได้น่ะค่ะ คือเราก็ไม่รู้ว่าทำไมพ่อแม่ถึงหวงเราขนาดนั้น เราก็สงสัยน่ะค่ะว่าทำไมเพื่อนๆเราถึงไปไหนก็ได้ไปนู้นไปนี้ได้ หลายครั้งแล้วค่ะที่เพื่อนชวนเราไปฟิวไปเซียร์บ้าง แต่เราก็ขอแม่กับพ่อแล้วแต่ละคนก็ไม่ให้ไปค่ะ จริงๆปกติถ้าไกับเพื่อนแม่จะให้ไปค่ะ แต่ถ้าแม่ให้แล้วยังไงพ่อก็ไม่ให้ค่ะ พ่อบอกว่าไปคอนexoแล้ว เราก็ไปค่ะ แต่นกบัตรคอนไงค่ะ ที่ไปเนี่ยไปซื้อของหน้าคอนเฉยๆน่ะค่ะพ่อ เราอยากรู้ค่ะว่าถ้าไปที่นั้นแล้วจะไปที่นู้นไม่ได้อีกงั้นหรอ ตังค์เราก็เก็บเองทำไมไปไม่ได้ เรารู้สึกว่าเราเป็นติ่งที่ไม่ได้เรื่องเลย อะไรๆก็พลาดหมด ขนาดหนังที่เฮียคริสเค้ามาฉายแม่ยังไม่ให้ไป เราว่าบางทีแม่เราน่าจะสอนเราในการขึ้นรถประจำทางเอง ไปนู้นไปนี้เองบ้าง จะได้อยู่ได้เองบ้างเหมือนคนอื่นๆ และเราก็อยากรู้อีกค่ะว่า พ่อแม่เห็นว่าเรายังเด็กไปหรอค่ะ หรือเราไม่ตั้งใจเรียน เราก็เรียนได้น่ะ เกรดก็ไม่ได้ตกแต่ก็พอเรียนได้ หรือพ่อแม่เห็นว่าเรายังทำอะไรเองไม่ได้ แต่คำที่เราไม่ชอบจากปากแม่มากที่สุดค่ะ คือแม่ชอบบอกว่าเราไปนู้นไปนี้ทำเหมือนกับแม่เป็นทาส คำว่าทาสเราเกลียดมากค่ะ คือทำไมต้องพูดแรงขนาดนี้ เราไม่รู้จะทำไงแล้วอ่ะค่ะ พ่อแม่คนอื่นเค้าไม่เคยที่จะสมเพชตัวเองเลยน่ะ แต่ทำไมแม่เราเป็นแบบนี้ ติ่งเราก็อยากติ่งดีๆ เราก็พยายามทำตัวดีให้ถึงที่สุด เรียนก็จะทำให้ได้เกรดดีๆ และก็พาวนาอยู่ค่ะว่าม.2คงจะได้ไปไหนได้เองบ้าง เรา็ถามแม่ตลอดน่ะค่ะว่าให้แม่สอนการขึ้นรถเมล์ว่าจะไปสายไหนถึงจะไปนู้นไปนี้ได้ แม่ก็ตอบน่ะค่ะ แต่แม่ก็ห้ามไม่ให้ไปอยู่ดี คือเราอายุน้อยไปจริงๆหรอ แล้วทำไมเพื่อนเราแต่ละคนไปไหนได้หมดเลย ขนาดตอนที่ไปซื้อบัตรกลับเพื่อนแม่ยังขอให้เราซื้อบัตรให้แม่ด้วย คือหวงมากไปขนาดนี้หนูคงใช้ชิวิตด้วยตัวเองไม่ได้แล้วอ่ะค่ะ หวงเกินเหตุแล้วน่ะค่ะ คือถ้าใครมีวิธีที่ให้พ่อแม่ปล่อยเราไปนู้นไปนี้เองบ้าง ช่วยบอกหน่อยน่ะค่ะ แล้วถ้าใครเคยเป็นแบบนี้ก็มาเล่าประสบการให้ฟังด้วยน่ะค่ะ ขอบคุณค่ะ.-.

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

มันน่ากลัว 2 ต.ค. 59 เวลา 19:22 น. 1

เพราะน้องยังเด็ก(มากๆ) และพ่อแม่เป็นห่วง ข่าวฆ่า ข่มขืน ทำร้ายร่างกานมันเยอะ ขนาดบรรลุนิติภาวะแล้วยังไม่รอดก็มี ผู้ชายโดนทำร้าย โดนข่มขืนก็มี

1
silver fox 2 ต.ค. 59 เวลา 20:37 น. 2

น้องพึ่งตัวแค่นี้ อย่าคิดว่าโตแล้วค่ะ 
น้องยังเด็ก พี่พูดเลย เด็กมากๆ มากๆ จนพี่ม.3ยังมีบางครั้งที่แม่พี่ยังไม่ได้อนุญาตให้ไปกับเพื่อนเลยค่ะ เกรดไม่เกี่ยวกับการดูแลตัวเอง ตั้งใจเรียนก็ดีแล้วค่ะ

'เป็นติ่งที่ไม่ได้เรื่องเลย' คำนี้มันแสดงถึงวุฒิภาวะน้องมากๆค่ะ เขามาฉายแล้วไง ไม่ได้ดูโรงรอดูเน็ตรอดูแผ่นมันผิดอะไร ตอนนี้ความเป็นติ่งของน้องวัดที่อะไรคะ ความพร้อมไปพร้อมจ่ายหรอ จะชอบเขาจะคลั่งไคล้เขาก็เอาให้พอดี อย่าเยอะ อย่าให้มันต้องเป็นภาวะทุกข์ใจ

1