Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ถ้า....คำถามนี้อยากให้คนอ่านแสดงความคิดเห็นน้ะครับอยากรู้ เพื่อ เอามาเป็นความรู้ครับ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ถ้า????
-แฟนใหม่ของคุณสืบดูเรื่องแฟนเก่าเราแล้วตามอ่านตามอยากรู้เรื่องราวแฟนเก่าเรา จะมีวิธีคุยยังไง ให้เค้าไม่คิดตัดพ้อ ตัวเค้าเอง ในความสัมพันธ์เรากะแฟนเก่า

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

White Frangipani 11 พ.ย. 59 เวลา 20:33 น. 1

สวัสดีค่ะ

ถ้า????

-แฟนใหม่ของคุณสืบดูเรื่องแฟนเก่าเราแล้วตามอ่านตามอยากรู้เรื่องราวแฟนเก่าเรา จะมีวิธีคุยยังไง ให้เค้าไม่คิดตัดพ้อ ตัวเค้าเอง ในความสัมพันธ์เรากะแฟนเก่า


แนะนำว่า...คุณคงไม่ต้องพูดอะไรทั้งนั้นค่ะ...เพราะในความเป็นจริงแม้เขาจะเห็นหรือรู้อะไรที่เคยถูกเขียนขึ้นมาในอดีตระหว่างคุณกับแฟนเก่านั้น ไม่ใช่เรื่องที่เสียหายอะไรนี่คะ เหตุเกิดขึ้นก่อนที่แฟนใหม่คุณจะก้าวเข้ามาในชีวิตคุณ (หรือคุณว่าอย่างไรคะ)

และหากแฟนใหม่ของคุณเป็นคนที่มีเหตุผลเพียงพอนะคะ เขาจะไม่สนใจเรื่องราวเก่าๆในอดีตของคุณค่ะ เพราะหากเขามีเหตุผลเขาต้องจำนนได้สิคะว่า...คุณไม่สามารถกลับไปแก้ไขอดีตได้...นั้นเป็นความจริงนะคะ


"จะมีวิธีคุยยังไง ให้เค้าไม่คิดตัดพ้อ ตัวเค้าเอง"...อ่านตรงนี้แล้วก็งง งง ค่ะ เพราะอะไรคะที่เค้าจะต้องตัดพ้อตัวเค้าเอง????

หรือว่า...คุณเคยเขียนอะไรๆที่ไม่ดีไว้กับแฟนเก่า...คะ หากแฟนใหม่เห็นอาจจะเสียความรู้สึก เสียใจที่เข้ามาซ้อนแฟนเก่า...และรักคุณ...ในสายตาของเขาคุณเกรงว่าเขาจะคิดว่าคุณเป็นคนที่เคยยํ่าแย่...แบบนั้นหรือคะ?

...หากเป็นแบบนั้นคุณต้องอธิบายสาเหตุ เหตุผล องค์ประกอบของเหตุการณ์ทั้งหมด เพื่อให้กำลังใจแฟนใหม่ และให้โอกาสกับตัวคุณเองค่ะ

หรือ...หากคุณเคยหวานชื่น...เคยเขียนไว้กับแฟนเก่า...และแฟนใหม่มาเห็นเข้า...แบบนี้แฟนใหม่ที่น่าจะรักและเทิดทูนคุณมากๆค่ะ และคุณไม่ต้องพูด ไม่ต้องทำอะไรเลยนี่คะ ใครๆก็ภูมิใจที่ได้มีโอกาสเป็นเจ้าของคนดี ใช่ไหมคะ

"ในความสัมพันธ์เรากะแฟนเก่า"...แนะนำคุณว่า....ต่อแต่นี้ไปก็ขอให้คุณและแฟนเก่าสิ้นสุดการติดต่อหรือการเขียนต่างๆซึ่งอาจจะอ่านและดูแล้วให้เห็นเป็นเรื่องราวดั่งคุณ และแฟนเก่านั้นยังไม่ขาดจากกัน

หรือการเขียนที่ดูจะมีสัมพันธ์ฉันท์ชู้สาว หรือความเสน่หาใดๆต่อกันนั้นจบลงให้จงได้ค่ะ

และ...เพื่อ...แฟนเก่าคุณเขาได้มีอิสระที่จะเดินหน้าต่อไป หากเขาจะมีใครคนใหม่เข้ามาในชีวิตของเขานั้นแน่นอนอาจจะเกิดขึ้นได้เป็นธรรมดาค่ะ

เพราะคุณต้องเดินหน้าต่อไป...เพื่อตัวคุณเอง เพื่อแฟนใหม่ของคุณได้มีความสุข สันติ และสงบสุขที่จะสามารถมีชีวิตร่วมกับคุณสองต่อสอง...นั้นที่เป็นเหตุการณ์ที่ควรจะเป็นอย่างยิ่งค่ะ ดูจะเหมาะสม ถูกต้อง สมควร และสวยงามที่สุดค่ะ





หมายเหตุ...ตรงนี้แถมๆๆมานะคะ

หากแต่...คุณมีลูก มีบุตร มีธิดากับแฟนเก่านั้นคงเป็นเรื่องที่จะหลบเลี่ยงไม่ได้ที่คุณจะขาดการติดต่อ...เพราะเรื่องของความจำเป็นที่คุณจะต้องให้ความร่วมมือเพื่อช่วยเลี้ยงดูลูกๆกับแม่ของลูกคุณ นั้นเพื่อเด็กนะ

แต่...คุณต้องจำกัด...ความสัมพันธ์ดังกล่าวนี้ให้เห็นได้ชัดเจน เหมาะสมที่สุด เพื่อสุขภาพจิตที่ดีของทุกคนค่ะ

โดยเฉพาะเด็กๆจะเป็นผู้ที่มีผลกระทบมากมายกว่าใครๆ เพราะเด็กๆนั้นเปราะบางค่ะ

เรื่องราว เหตุการณ์ต่างๆเช่น เรื่องของ...คุณแม่ของตนที่ต้องทุกข์และทรมานจากการหนักเหนื่อยเลี้ยงดูเขาทั้งหลายเพียงผู้เดียว เพราะคุณพ่อไม่มีความรับผิดชอบ ปล่อยปละละเลย

หรือ...เรื่องของคุณแม่เลี้ยง หรือแฟนใหม่ที่คุณพ่ออาจจะรักมากเกินไป...แบบหาความยุติธรรมไม่ได้ เรื่องแบบนี้ด้วยที่คุณจะต้องไม่ให้เกิดแก่สายตาและความรู้สึกของเด็กๆค่ะ สงสารเด็กนะคะ


ปัญหาแบบนี้มาวันนี้เกิดขึ้นมามากมายค่ะ เพียงคุณหนักแน่น แน่วแน่ ตรงไปตรงมา มีพื้นฐานที่ดี มีคุณธรรม มีศีลธรรม มีความยุติธรรมต่อตัวคุณเอง ต่อทุกๆคน...ต่อทุกฝ่ายคุณก็จะจัดการปัญหานี้ได้ง่ายๆค่ะ

ปัญหาทุกปัญหามีทางแก้อยู่แล้วค่ะ หากคุณต้องการที่จะแก้ไขค่ะ

สู้สู้นะคะ เป็นกำลังใจค่ะ










0