Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ท้อ!! สอบไม่ติด!!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือเราลงสอบ พยาบาล มทส. กะ วิศวะ มทร. แล้วผลที่ออกมาคือเราไม่ติด เราว่าเราทำข้อสอบได้น่ะ แต่ผลออกมาแม่ง เราโคตรเสียใจอ้ะ เราโคตรพยายาม จากคนที่ว่าไม่ค่อยอ่านหนังสือ ไม่ค่อยทำไรมีสาระ ตอนเรารู้ผลเราก้อได้แต่ยินดีกะเพื่อนที่ได้ ส่งสติกเกอร์รุปยิ้มไห้เพื่อน แต่จิงๆเราร้องไห้อยู่ เฟลมากๆๆอ้ะ พยายามสุดๆ ผิดหวังมากๆ ท้อแล้วว

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

tunny 3 ธ.ค. 59 เวลา 21:37 น. 1

ใจเย็นๆนะ เราว่าเอาความรู้สึกเสียใจที่เธอสอบไม่ติด ยัดเยียดความคิดนั้นให้เป็นความแค้น แค้นที่สอบไม่ติด กดดันมันไว้ แล้วไปล่อยตอนอ่านหนังสือ อ่านมันนั้นหล่ะ เราอ่านได้เท่านี้คนอื่นอ่านได้มากกว่า เราก็พยามให้มากกว่าเดิม หมกมุ่นมันอยู่อย่างนั้น ตอนวันสอบก็คิดว่า วันนี้เรามาสะสางความแค้นกับข้อสอบ วันนี้จะเป็นจุดจบของสิ่งที่สั่งสมมานาน แต่เราอยากให้เธอแบ่งเวลาให้ตัวเองด้วย ตอนอ่านหนังสือ ใช้ให้มันเป็นประโยชน์ ตอนพักก็ต้องพักผ่อนคลาย ต้องแยกแยะให้ดีๆ และที่สำคัญ ห้ามใช้อารมณ์กับคนอื่นนะ อารมณ์แบบนั้นอ่ะใช้กับตัวเองเท่านั้น เพราะเดี๋ยวคนอื่นเครียดตามด้วย
เราทำแบบนี้ ตอนที่เราจะสอบอ่ะ เราหมกมุ่นกับมัน เราโคตรเกียจตัวเองตอนที่ไปลองสอบTU แล้วคะแนนมันไม่ดี เราเลยเก็บความแค้นโคตรๆนั้นเอาไว้ สุ่มไฟโ-่างหนัก แล้วก็ไปปล่อยของวันสอบ ก่อนเราจะเข้าห้องสอบ เรารู้สึกเหมือนจะปล่อยไฟได้อยู่แล้ว คือมันเป็นความรู้สึกที่ เราอยากเอาชนะมากๆๆๆๆๆๆๆ แล้วเราโคตรรรรรสะใจมากเลยวันที่ประกาศผลสอบ เราสะใจที่เราก้าวข้ามความรู้สึกมาได้ โคตรสะใจกับชีวิต รู้สึกได้เลยว่าเราขึ้นบันไดมาอีกขั้นนึง เราได้เห็นว่าตัวเราเองมันไร้ขีดจำกัดเลย พอพยามจริง มันก็ทำได้นี้หว่า ไม่มีอะไรยากเลย ตอนนี้่เราก็จะลองกับ 9สามัญอีกครั้งนึ่ง
ถ้าอนาคตกลับมาอ่านจะได้นึกขึ้นได้ว่าโคตรบ้าเลยตอนวัยรุ่น5555555
นี้หล่ะชีวิตวัยรุ่น มันสนุกเสมอ
โชคดีเพื่อน

0