Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ควรจะปลอบใจเพื่อนสนิทเรื่องที่มันจะตัดใจจากคนที่ชอบยังไงดี

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ตามหัวข้อแหละค่ะ เพื่อนเราขอแทนว่า เอ นะคะ ไปเผลอชอบผช.คนนึง แทนว่า บี ละกัน เอกะบีได้จับฉลากดันเป็นบัดดี้กันค่ะ -บีเนี่ยมันเป็นคนไม่หล่อหรอกนะ ไม่เก่งด้วยแต่เป็นคนติดตลกเฮฮาติ๊งต๊องบางทีก็ดูไม่เต็ม ส่วนเอเนี่ยเป็นคนหน้าตาปานกลางค่ะ เรียนเก่งม้ากกกกกก และแล้วก็พ่ายแพ้แก่ความไม่เต็มและเฮฮาของ-บี เลยตกหลุมรักมันไปเต็มๆ แต่! -บีเนี่ยมันชอบพูดถึงซี เพื่อนผญ.ในกลุ่มเราเนี่ยแหละ นางเป็นคนสวยนะผอมด้วย ถึงไม่เก่ง อย่างที่ว่าแหละ เอก็ชอบบี แต่-บีก็ชอบพูดถึงแต่ซี และชอบแกล้งชอบมองซี แน่นอนว่าเอเนี่ยต้องเจ็บปวดม้ากก จากอิเอคนเก่งกลายเป็นอิเอ๋อทันใดค่ะ ประสาทสัมผัสช้าลง เข้าสู่โหมดซึมเศร้า -เราก็พยายามปลอบมันๆ ให้หาเวลาทำอะไรเยอะๆ แต่ว่ามันก็บอกว่าจะปล่อยโฮอยู่ละ เราเห็นหน้านางนิเวรี่แบดมาก เลยบอกมันว่าหาคนชอบใหม่ไหม มันก็ไม่ตอบนะคะ เอาแต่ว่ามันแย่นู่นนี่นั่น แน่นอนค่ะ ก่อนที่มันจะเวรี่แบดขนาดนี้ตอนที่เราและซีเริ่มจับได้ว่า เอสนใจ-บี ด้วยการที่ว่าเซ้นผญ.มั้งนะ เราว่าใครๆก็คงดูออกแหละ ชอบพูดถึงแต่บี บีอย่างนู้นอย่างนี้ แกล้งอย่างนู้นอย่างนี้ จะบอกว่าพูดแต่เรื่องบีเมื่อมีโอกาสก็ได้ค่ะ เรากับซีก็เลยรู้ว่าอิเอนี่ต้องแอบไปหลงๆ-บีแน่ๆ แล้วมันก็ดันจริง เอบอกแต่เรากับเพื่อนอีกคนเรื่องที่มันชอบบีนะ แต่ไม่ได้บอกซี อย่างที่ว่าแหละค่ะ มันเศร้ามันตัดใจไม่ได้เสียที เราก็ทำอะไรไม่ได้มากทำได้แค่รับฟังเท่านั้น เลยคิดว่าจะปลอบใจมันยังไงดีคะ ขอบคุณทุกความเห็นล่วงหน้าค่ะ 
ปล. ยิ่งเป็นบัดดี้น่าจะตัดใจยากแล้วใหญ่ เพราะได้เจอกันทุกวัน พอจะมีวิธีตัดใจก็จะเยี่ยมมากเบยค่ะ 
(เราเข้าใจนะคะ เป็นคู่นั่งบัดดี้กัน ถ้าบอกความรู้สึกออกไป เอก็กลัวจะมองหน้า-บีไม่ติดอีก)

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

coffee is me 17 ธ.ค. 59 เวลา 18:30 น. 1

ทุกคนมีเนื้อคู่เป็นของตัวเองอยู่แล้ว แต่เขาจะปรากฎตัวเมื่อไหร่ก็เรื่องของอนาคต ไม่ได้ขอให้ตัดใจแต่ถ้ามั่นใจว่าเค้าไม่ได้ชอบเราก็ควรตัดใจ ไม่ใช่ว่าจะตัดใจแล้วไปบังคับหัวใจว่าตัดไปเลย แต่ให้ค่อยๆลดความรู้สึกลงค่ะ มันจะโอเคขึ้นเอง

เราก็ทำแบบนี้เพื่อตัดใจจากคนที่แอบชอบค่ะ มันโอเคขึ้นมาก เหลือแค่ความรู้สึกตื่นเต้นเวลาได้อยู่ใกล้แค่นั้นเองค่ะ สู้ๆค่ะ

0
kAew Dek-D Columnist 17 ธ.ค. 59 เวลา 22:40 น. 2

บางทีอาจจะไม่ต้องพูดอะไร แค่อยู่ข้างๆ แล้วจับมือให้เค้ารู้ว่าเราจะอยู่กับเค้าไม่ว่าเวลาไหน พาไปเที่ยวเฮฮา หาของกินอร่อยๆ อยู่กับเพื่อนๆ ให้สนุกๆ เดี๋ยวก็ลืมได้แหละค่ะ 

1
me__paper 18 ธ.ค. 59 เวลา 11:46 น. 3

ถ้าเราเป้นจขกท.นี่เอคงเกลียดเราแย่เลย เพราะเราเป็นพวกพูดตรงๆบางทีมันก็ทำร้ายเค้าแต่บางทีมันก็ทำให้เค้ารุ้สึกตัว แต่ทางที่ดีเราว่าจขกท.ลองพูดกล่อมให้เค้าตัดใจดูมั้ย อ้อ อีกอย่างลองถามบีดูว่าชอบซีหรออะไรแบบนี้เออาจจะตัดใจง่ายขึ้น มั้งนะ สู้ๆค่ะเราเป็นกำลังใจให้

3
โคนันยอดตัวซวย 18 ธ.ค. 59 เวลา 12:36 น. 3-1

ไม่รู้สิคะ แต่ดูเหมือนบีจะชอบซียังไงไม่รู้ เอบอกเราว่า ตอนที่เอไปส่งอิซีซื้อน้ำ อิเอดูบีตลอด แต่-บีดันมองแต่ซี เอเลยหงอยไปเลยค่ะ

0
me__paper 18 ธ.ค. 59 เวลา 13:48 น. 3-2

บางทีสังเกตุเฉยๆมันอาจจะทำให้เราคิดมากกว่าเดิมนะ ลองถามตรงๆน่าจะดีกว่า

0
โคนันยอดตัวซวย 18 ธ.ค. 59 เวลา 17:53 น. 3-3

ถ้าเป็นเรา เราคงหลอกถามไปนานแล้ว แต่ว่า อิเอมันไม่กล้าอ่ะค่ะ นางบอกว่า อยากรู้แต่ก็กลัวคำตอบ มันก็มีอีกอย่างที่ทำให้เอคิดมากอยู่อย่างนึง คือ บีมันขึ้นสเตตัสว่า
"เธอจะรู้ไหมว่าแอบมองอยู่" เอมันคิดว่าบีต้องพูดถึงซีแน่ๆ

0
สู้ๆจ้าาาา 18 ธ.ค. 59 เวลา 11:52 น. 4

คนเราเมื่อรู้สึกเจ็บมากๆ นานเข้าก็เริ่มถอยจากจุดนั้นมาค่ะ เราก็คอยอยู่ข้างๆเขา ชวนหาไรทำด้วยกัน แบบนี้นะคะ เค้าคงจะลืมไปเองสักวันน่ะค่ะ

0