Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เพื่อนไม่เล่นด้วย...

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ดีจ้า เราชื่อพิม เราอยู่ประมาณป.6 เมื่อก่อนเรามีเพื่อนกะคนนึงชื่อนโม แล้วนโมก้อไปเล่นกะคนอื่น แล้วไงต่อหรอ...
เราก้อไปหาเพื่อนใหม่ และเราก้อไปอยู่อีกกลุ่มนึง กลุ่มนี้มีเพื่อนทั้งหมด4คน(ไม่รวมเรานะ) มีชื่อ หมิง อร เพลง กะเเพรวา ซึ่งตอนที่เรามาเข้ากลุ่มใหม่ๆ ยอมรับว่า รักกกกกก กลุ่มนี้มาก เเต่ปัญหาคือ ทั้ง4คนไม่เล่นกับเค้าเลย 
เพราะในกลุ่มมันมี5คนง่ะ แพรวาก้อไปเล่นกับอร หมิงก้อไปเล่นกับเพลง แล้วไง??? ปัญหาคือตรูจาไปเล่นที่ไหนฟร๊ะ!!! ถ้าเล่นกับคนอื่น ในกลุ่มก้อจะคิดว่าไม่เล่นด้วยแล้ว ก้อต้องอยู่คนเดียวไป ทนไป พอต่อมา จู่ๆ แพรวาที่ตอนแรกสนิทกับอร กลับมาเล่นกับเรา เห้ออออ สักพักกกใหญ่ๆ แล้วเราก้อเอาเฟรนชิพให้แพรวาเขียน มีประโยคนึงที่สะดุดตา คือ
-แกเป็นเพื่อนที่ดีที่สุดในชีวิตเค้า- อีเราก้อพออ่านก้อแอบอมยิ้มไป แต่ในเมื่อเราเป็นที่คนค่อนค้างเห็นใจคนอื่น ก้อคิดแบบว่า เออว่ะ แล้วอรไม่ได้ดีที่สุดหรอ เราก้องงไป ประมาณสามสี่เดือนผ่านมา มันก้อมีเกมมั้ง หรือ เอ่อ...ชั่งมันๆ
เรียกว่า body percussion คือตบแปะๆดีดนิ้วไปตามจังหวะเพลง แพรวาก้อไปติดใจ แล้วไม่ใช่แพรวาคนเดียวแต่มีเพลง ที่ตอนแรกเล่นกับหมิง มารู้เรื่องด้วย กลายเป็นว่า...เเพรวากับเพลงเข้าขากัน ซะงั้น...... แล้วเราอ่ะ ก้อกูไม่ติดเพลงง ก้อไม่รู้เรื่องป่ะ เดี๋ยวนี้ กูทำอะไรแม่มก้อผิดไปหมด ไม่เคยทำอะไรเข้าตาแพรวาสักอย่าง ดีแต่ว่าเรา...ด่าเรา เออ ว่าเข้าไป ด่าเราเข้าไป (ตอนนี้น้ำตาไหลแล้ว) เราเลยมาเล่นกับอรแทน แต่อรก้อไปเล่นกับเพลง เเพรวา ส่วนหมิงก้อบ้าไปกับเขา แล้วเราจะเล่นกับใครในเมื่อเพื่อนคนอื่นก้อไม่ยอมเล่นด้วย เราเลยจะถามว่า
1.เราคิดไปเองหรือมันคือเรื่องจริงที่ว่า เพื่อนไม่อยากเล่นกับเราแล้ว
2.ใครผิด ที่ว่า แพรวาเพราะเป็นพวก...ไม่รักษามิตรภาพ หรือเพลงที่คล้ายๆกระชากแพรวาไปจากเรา
3.เป็นทุกคนจะทำยังไง
4.ประโยดในเฟรนชิพที่แพรวาเขียนว่า แกเป็นเพื่อนที่ดีที่สุดในชีวิตเค้า เราควรจะขีดมันทั้งหรือปล่อยไว้
5............ปลอบเราหน่อยได้ไม๊ บอกเราทีว่าควรทำยังไง
แค่นี้หล่ะ ขอบคุณที่มาอานนะจ๊ะ บายจ้า........
เหตุการณ์นี้มันทำให้เราดูไร้ค่า....

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

Boombaka55 31 ธ.ค. 59 เวลา 12:43 น. 1

สวัสดีนะน้องพิม มาตอบให้ (ความเห็นส่วนตัวนะ)
1.อันนี้ขอให้มองว่าเป็นเรื่องของสังคม ว่ามีความชอบตรงกันมั้ย มีอะไรที่จะเข้ากันได้มั้ย บางทีคนสไตล์เราอาจเหมาะกับเพื่อนบางคนแค่บางจังหวะ งง มั้ย อย่างเช่น บางคนไม่ได้มองว่าเราเป็นเพื่อนสนิทนะ แต่อาจจะมองว่คิดว่า ตอนนี้ปวดฉี่ ก็เลยอยากหาคนที่พาไปเข้าห้องได้ก็เท่านั้น
2.ก็เหมือนกับข้อ1 ช่วงนี้เป็นช่วงของเด็กที่ต้องการหาอะไรสนุกๆเข้าตัวเอง จนลืมบางอย่างไป ยังแยกแยะไม่ได้ ถ้าเราอยากเข้ากับเพื่อน ก็ต้องทำต้องร่วมทำกิจกรรมกับเพื่อนที่เพื่อนชอบ แต่ถ้าไม่ชอบกิจกรรมไม่ชอบเพื่อนคนใดคนนึงก็ต้องเข้าใจไว้ซะว่าควรอยู่มุมของตัวเอง ไม่เกี่ยวว่าใครผิด มันเป็นเรื่องปกติของเด็กประถมนะจ้ะ
3.เป็นพี่ (ขอแทนว่าพี่นะ) พี่จะเรียนรู้ไปพร้อมกับเพื่อน เปิดใจ เรียนรู้อะไรใหม่ๆ จนเห็นว่าถ้าเข้ากับเพื่อนไม่ได้จริงๆ เราเสียสละแล้วเราทำเต็มที่แล้ มันเข้ากับเพื่อนไม่ได้ พีก็แค่อยู่กับตัวเอง ศึกษาว่าใครจะเป็นเพื่อนที่ดีและเข้ากับเราได้จ้ะ
4.มันเป็นประโยคเบสิคจ่ะหนูน้อย เราเคยทำให้เค้ารู้สึกดีในช่วงนึง เค้าแยกแยะไม่ได้ว่าอะไรคือสิ่งสำคัญ มีบ้างที่เพื่อนเราจะสนุกจนลืม แต่ก็ธรรมดา ก็แค่รู้ไว้ว่าคำพูดกับการกระทำเค้าสวนทางกัน ไม่ต้องไปขีดทิ้งนะ
5.ก็อย่าไปคิดมากรู้ป่าว เพื่อนไม่ได้มีแค่4คนในโลก ถ้ายังไม่เจอสังคมเพื่อนที่มากกว่านี้ก็อย่าพึ่งนิยามคำว่าเพื่อน แล้วก็เวลาคบเพื่อน ถ้าคบกันไม่ถึงปีอย่าพึ่งเชื่อทุกคำพูดนะ ไม่ได้บอกว่าอย่าไปไว้ใจ แต่เวลาเราจะดูคนเราดูที่การกระทำเค้า ว่าตรงต่อคำพูดที่ให้ไว้รึป่าว 
#ทุกอย่างน้องต้องเรียนรู้และไตร่ตรองตามเหตุผลด้วยตัวเองหาประสบการณ์นะจ้ะพี่บอกได้เท่าที่ควรแค่นี้ ขอบคุณที่แชร์ประสบการณ์นะจ้ะ 

1
Pimmy_Creaming 31 ธ.ค. 59 เวลา 13:47 น. 1-1

ขอบคุณนะคะ ขอบคุณพี่มากๆๆๆๆเลยค่ะ หนูจะลองทำตามที่พี่บอกหนูจะลองคิดใหม่และก้อลองเล่นกับเพื่อนๆ พี่ทำให้หนูมีกำลังใจขึ้นมากทันทีเลยค่ะ ^~^

0
สุโรจน์ 31 ธ.ค. 59 เวลา 14:50 น. 2

เคยเจอแบบนี้ นิสัยต่างกัน ถึงอยากจะเข้าเป้นเพือนมากแค่ไหน สุดท้ายก็ไปไม่ได้ ไปหาเพื่อนที่นิสัยเข้ากับเราดีกว่านะ

1