Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

วิธีสะบัดบ๊อบ ใส่เรื่องพังๆในชีวิตคู่

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่


ง่ายๆ  ได้ผลจริงๆ หลังจากที่เราลองมาทุกรูปแบบ แล้วตั้งแต่ทำตัวเป็นนางเอก  ต่อมาเป็นนางยักษ์  ต่อมาทำตัวเป็นแม่  และสุดท้่ายทำตัวเหมือนลูก  
.
.

คงไม่ต้องให้เราแปลความหมายว่า 4 ตัวละครที่เรากล่าวมานั้นทำยังไง  มันใช้ไม่ได้ผล (สำหรับบางคนนะคะ)  และเหนื่อย ถึงขั้นร้าวฉานกันไปเลยก็มี

เห็นจะต้องเลือกทำวิธีที่ใครๆทำยากที่สุด และมีคนน้อยคนที่จะทำกัน  แต่จะว่าไปแล้วก็ไม่ยากซะทีเดียว ถ้าไม่ลองก็ไม่รู้


เอาล่ะถามสักคำว่าคุณชอบ...ใส่บาตรกันมั้ย... 


คุณใส่บาตรบ่อยมั้ย...


คุณขี้เกียจตื่นเช้าลุกมาใส่บาตรกันมั้ย...


แล้วสุดท้ายคุณชอบไปนั่งสมาธิ หรือกรรมฐาน กันมั้ย... 
.
.
ถ้าคำตอบของคุณคือไม่คุณปิดหน้านี้ไปเลยค่ะ เพราะเราจะบอกคุณว่าเราฝืนตัวเองมากที่จะทำสิ่งนี้ในช่วงแรกๆ กว่าเราจะชินจนอยากลุกขึ้นมาแล้วทำมันอย่างแฮปปี้ ไม่รีรอ ไม่โลเล
.
.
สร้างอาณาเขตที่สงบ และมีความสุขของตัวเองโดยที่คุณไม่ก้าวก่ายอีกฝ่าย  แลอย่าให้เขามาล้ำเส้นคุณด้วย

ผลลัพท์ที่ได้คือ ตัวละครที่กล่าวมา 4 ตัวตายตอนจบ แล้วฉันตอนนี้ชนะ แปลความหมายให้ฟังอย่างนี้ว่า ไม่ว่าอะไรจะเกิดกับเราในเรื่องชีวิตคู่คือวันนี้เราพยายามจนสุดหัวใจแล้ว ไม่ว่าผู้ชายใกล้ตัวจะคิดแบบไหน ทำแบบไหน พูดกับเราแบบไหน ให้เรารู้สึกไม่ดี ท้อแท้ เหนื่อย บั่นทอนเรา... 


ผลคือนั่นมันตัวของเขาเอง  เขาก็แค่มานอนกับเรา  มามีีลูกกับเรา  เขาก็แค่ลูกของคนอื่น ที่ไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรกับเราเลย  โอเคแว๊บแรกฟังดูรู้สึกว่านั่นมันเห็นแก่ตัวหรือเปล่า... อ้าวแล้วลูกล่ะแล้วไหนจะรักเขาอีกไม่อยากปล่อยเขาไปเลย... ทำใจยากมากเข้าใจ ทำยากก็ไม่ต้องฝืนจบ เราต้องพึ่งตัวเองบอกได้เท่านี้ค่ะมัวคิดถึงเขาเราจะเข้มแข็งได้อย่างไร ถ้าถามว่าผิดมั้ยคิดแบบนี้

.
.

เราตอบเองว่าไม่เลย มันช่วยให้เขาดีขึ้นต่างหาก ฟีตแบคกลับมาคือเขาจะสงสัยเราทำไมเราถึงเปลี่ยนความคิด เราจะทิ้งเขาจริงๆแล้วหรอ.... แล้วเขาจะแก้ไขปรับปรุงตัวเองดีขึ้น....( เพราะนั่นเขาติดกับดักเราแล้ว)  


วิธีเดียวที่เราใช้ได้ผลที่สุด แล้วไม่ได้ส่งผลเสียต่อกับใคร อย่างน้อยที่สุดมันช่วยให้เราแข็งแกร่งขึ้น ไม่อ่อนแอ ขี้ขลาดหมือนที่ผ่านมา  แถมยังช่วยให้เรื่องดีๆ และความสัมพันธ์ของคู่เราผสานรอยร้าวเข้าใจกันมากขึ้นเรื่อยๆอีก หมดปัญหาเรื่องของอารม์ขุ่นมัวใส่กัน.. 
 
แต่ในกรณีที่เราเกิดเหตุความแตกต่างชัดเจน ว่าเราไม่ได้คูควรเลยต่อความพยายามทำแล้วทุกอย่าง เขายังไม่เปลี่ยนแปลงคุณจะได้คุณสมบัติที่นี้ติดตามเพื่อไปเริ่มต้นใหม่อย่างกล้าหาญ... 

วิธีนี้อาจช่วยคุณได้ถ้าไม่ทดสอบเองก็ไม่รู้ผลลัพท์ค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>