Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เผื่อใจไม่เป็นค่ะ ทำไม่ได้สักที

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ตามหัวข้อกระทู้แหละค่ะ เราแอบชอบรุ่นพี่คนหนึ่งซึ่งเขาก็อยู่ม.6แถมใกล้จะจบแล้วด้วยในเดือนหน้า เพื่อนก็บอกว่า"เผื่อใจได้แล้วนะไม่ใช่ว่าให้เขาไปทั้งใจ หัวใจก็เหมือนกับก้อนหิน ที่เขาจะกำทั้งใจของ-ทิ้งไปเมื่อไหร่ก็ได้ แล้วคนที่เจ็บล่ะจะเป็นใครก็-ไง เพราะงั้น-ก็ต้องเผื่อใจให้ตัวเองเอาไว้บ้าง -จะได้ไม่ต้องเจ็บมาก " เพื่อนเราก็ย้ำเรื่องนี้หลายรอบมากไม่ใช่ว่าเราจะไม่จำนะคะ แต่ก็ทำไม่ได้ทุกครั้ง เวลาเจอหน้าทั้งหัวใจก็พร้อมที่จะให้เสมอ(เพราะเป็นรักแรกค่ะ) เราเองก็กลัวที่จะเจ็บเหมือนที่เพื่อนบอก แค่เราเห็นเขาไปคุยหรือกะหนุงกะหนิงกับคนอื่นเราก็หัวร้อนแล้วหรือแม้แต่เขาเพ้อถึงแฟนเก่า หัวใจก็เหมือนโดนเอามีดมากรีดยังไงไม่รู้ค่ะ
เผื่อใจไม่เป็นเลยค่ะ ทำยังไงดีคะ ขอกูรูเรื่องความรักมาตอบทีค่ะ
ขอบคุณค่ะ

แสดงความคิดเห็น

4 ความคิดเห็น

Galliano 2 ก.พ. 60 เวลา 22:13 น. 1

ลองปลงดูสิ เราก็เคยคิดว่าเราอ่ะโคตรชอบพี่คนๆหนึ่ง...เขาทำเหมือนมีใจแต่สุดท้ายก็ไปมีคนอื่น เราโคตรเสียใจอ่ะ ร้องไห้แบบอือหือ สุดท้ายก็เออ งั้นกรูไม่ต้องมีแล้ว ความรงความรัก รอเนื้อคู่จริงๆมาดีกว่า
เพราะเราไม่อยากเสียเวลา ทำร้ายหัวใจตัวเองแล้ว

0
NoNameSameOthers 24 ก.พ. 60 เวลา 20:03 น. 4

จากปสก.(ประสบการณ์)ผมนะครับ แนะนำให้บอกความรู้สึกที่เรามีไปเลยครับผมก็เหมือนคุณนั้นแหละรู้สึกแบบเดียวกันแต่พอนานวันก็เริ่มคิดได้ว่าถ้าเราไม่บอกตอนนี้ต่อไปเราก็ไม่ได้บอกอยู่ดีซึ่งจากเหตุที่ผมมัวแต่รอทำให้ผมต้องเสียรุ่นน้องที่ผมแอบชอบมากว่า3ปีไม่ได้เสียให้กับผช.คนไหนหรอกเสียให้กับเวลานี่แหละจากที่น้องเค้าก็ชอบเราเหมือนกันจนกลายเป็นแค่ความรู้สึกเฉยชาผมบอกเลยครับถ้าตอนนี้คุณยังรู้สึกเจ็บจี๊ดเหมือนมีดกรีดหัวใจต่อไปคุณก็จะเฉยชาจนไม่รู้สึกอะไรต่อให้พี่ที่คุณชอบมีแฟนใหม่คุณก็ไม่รู้สึกอะไรนอกจากคำว่าเสียดายที่คุณไม่ได้บอกพี่เค้าไป

Ps.บอกไปคุณยังมีโอกาส50/50แต่ไม่บอกโอกาสก็เท่ากับศูนย์ครับ อยากพิมยาวกว่านี้แต่ ขก.

0