Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ประจำเดือนเลื่อนหรือไม่มามีสาเหตุไหนบ้างคะ?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ มาปรึกษาตามหัวข้อเลย

พอดีประจำเดือนเราไม่มาค่ะ เดือนที่แล้วเป็นวันที่ 26 ม.ค. แต่ตอนนี้ 28 ก.พ. ยังไม่เลยค่ะ (ช่วงนี้สิวเต็มหน้าหมด (;Д;)) วันนี้เราเลยไปซื้อยาสตรีมากินค่ะ แล้วแม่ก็มาสงสับค่ะว่าทำไมถึงกิน แอบไปทำอะไรกับแฟนมาหรือเปล่า ซึ่งเราก็บอกกับแม่แล้วว่า "เราไม่เคยทำอะไรกับแฟนเลย" แม่เราก็คิดมากพาเราเครียดไปอีก เราเลยอยากทราบว่าประจำเดือนไม่มามันมีสาเหตุอะไรบ้าง หรือประจำเดือนตอนนี้เลื่อน ตอนนี้แม่คิดอะไรเป็นตุเป็นตะอีกแล้วค่ะ จะได้อธิบายให้แม่ฟังด้วยค่ะ ( ; _ ; )

แสดงความคิดเห็น

3 ความคิดเห็น

อ้วนล่ำหม่ำทุเรียน 28 ก.พ. 60 เวลา 21:57 น. 1

1. มีปัญหาสุขภาพ เช่น เจ็บป่วยเรื้อรัง ต่อมไทรอยด์มีปัญหา เพราะผู้หญิงที่มีความผิดปกติของต่อมไทรอยด์จะทำให้การผลิตฮอร์โมนน้อยเกินไป


2. เครียด สาว ๆ ที่เครียดบ่อย ๆ จะส่งผลให้มีความผิดปกติทางด้านอารมณ์ และการเปลี่ยนแปลงทางฮอร์โมน ทำให้ประจำเดือนคลาดเคลื่อนหรือไม่มาได้


3. ออกกำลังกายหนักเกินไป จะสังเกตได้ว่านักกีฬาหญิงส่วนมากจะมีประจำเดือนมาไม่เป็นปกติ อันเนื่องมาจากการฝึกซ้อมร่างกายหนักเกินไป หรือออกกำลังกายแล้วน้ำหนักลดลงอย่างฮวบฮาบ ซึ่งจะส่งผลให้ไขมันในร่างกายต่ำ และหากปริมาณไขมันในร่างกายต่ำกว่า 5% ร่างกายอาจหยุดผลิตฮอร์โมนเอสโตรเจนและระงับการตกไข่ ทำให้ประจำเดือนไม่มาตามปกติ


4. กินยาคุมกำเนิด ยาคุมกำเนิดบางตัวกินแล้วอาจจะมีผลข้างเคียง ทำให้ประจำเดือนขาดไปประมาณ 3-4 เดือน ซึ่งเรื่องนี้สำหรับสาว ๆ ที่ต้องการคุมกำเนิดด้วยการกินยาคุม ควรศึกษาผลข้างเคียงให้ดีเสียก่อน


5. รังไข่ผิดปกติ อาการผิดปกติของรังไข่ เป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ประจำเดือนมาไม่ปกติ นอกจากนี้สำหรับสาว ๆ ที่มีความผิดปกติของรังไข่ยังส่งผลให้มีบุตรยากอีกด้วย


ที่มา Kapook

1
plesopalak 1 มี.ค. 60 เวลา 22:18 น. 2

เราก็เป็นค่ะ มันจะเว้นเดือนนึง เดือนต่อไปก็มาอ่ะ เป็นแบบนี้วนไป กลัวๆอยู่นะว่าจะเกิดผลไม่ดีรึเปล่า ลองพยายามดื่มน้ำอุ่นๆบ้างก็ดี ดื่มแต่น้ำเย็นมันอาจทำให้เลือดแข็งตัวไรเงี้ย

0
jiranan1308 2 มี.ค. 60 เวลา 12:50 น. 3

เรากินยาคุมกำเนิดตลอด พอเราหยุดกินเดือนธันวาคม ประจำเดือนก็มาปกติ ไม่มีเพศสัมพันธ์ เดือนมกราคม วันที่ 2 เผื่อมีเพศสัมพันธ์กะแฟน แต่แตกนอกนะคะ ไม่คิดไรมาก จากนั้นวันที่ 21 มกราคม ประจำเดือนก็มาตามปกติ พอขึ้นเดือนกุมภาพันธ์ ไม่มีเพศสัมพันธ์กับแฟนตั้งแต่วันที่ 2 มกราคม ถึง 2 มีนาคม ประจำเดือนไม่มาทำไงดีคะ???

0