Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากระบายเรื่อง(อดีต)เพื่อนคนนึง

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะทุกคน...
คือ เรามีเรื่องอยากระบายค่ะ เรื่องนี้เกิดมาประมาณ 4-5 เดือนได้แล้วค่ะ แต่เรายังรู้สึกอึดอัด(และแค้น555)อยู่ค่ะ เรื่องมีอยู่ว่า...ในกลุ่มเรานะคะมีสมาชิก 7 คน ผช 2 ผญ 5 ตอนแรกๆ ก็สนิทกันปกติค่ะ ซึ่งในกลุ่มใหญ่ก็จะมีกลุ่มย่อยใช่ไหมคะ กลุ่มเราก็เหมือนกัน คือ ตอนแรกๆ เราจะอยู่กับ A B (เป็น ผญ ทั้ง 2 คนนะคะ)
แล้วช่วงปิดเทอมค่ะ A และ B จะไปติวกันที่ในเมืองค่ะ ซึ่งก็ต้องเช่าห้องด้วยกัน ซึ่งปัญหาก็เกิดค่ะ B จะชอบมาเล่าให้เราก็เพื่อนอีก 2 คน (ขอเรียกว่า มิน กับ ป่าน นะ) B จะมาบอกกับเรา3คนว่า A อะ ชอบคุยกับแฟน น้อยใจแฟน ทำตัวงุ้งงิ้ง น่ารำคาญ ซึ่งตัว B เองก็มีแฟน และแฟน B ชอบมาค้างกับ A B บ่อยๆ คือ B จะชอบไปเที่ยวอะไรกับแฟนอะไรแบบนี้อะค่ะ แต่ A นานๆ แฟนจะมาหา หรือจะคุยกัน B บอกเราว่า สงสัย A อิจฉาไรงี้ แล้วเวลาไปติว หรือกินข้าว A ก็จะไปคนเดียวบ้างไปกับเพื่อนต่าง ร.ร.บ้าง ซึ่งไม่รอ B ไม่ชวน B เราก็เข้าข้าง B สิ บางครั้ง B ก็มาเล่าปัญหาเรื่องการ เปิด ปิด แอร์ค่ะ B บอกว่า A ชอบเปิดแอร์ ทั่งที่บอก B ว่าไม่สบาย ไม่รู้แอ๊บป่วยหรือป่าว (คือ A จะป่วยง่าย แพ้ง่สยนะคะ) ทีนี้เรา มิน ป่าน ดู A ไม่ดีไปเลยค่ะ

แต่หลังจากนั้นประมาณ 1 เดือน เรากับเพื่อนในกลุ่มก็ได้คุยกับ A โดยที่ ไม่มี B อยู่นะคะ ตอนแรกก็ไม่ได้พูดเรื่องที่ไปติวหรอกค่ะ แต่ไปๆมาๆ ไม่รู้ยังไงถึงไปพูดถึงเข้า เรากับมิน ป่าน ก็แบบ อ้าว? A ทำไมเล่าไม่เหมือน B ล่ะ A เลยบอกเราว่า เฮ้ย? B พูดแบบที่เล่าเรา มิน ป่านจริงหรอ? คือ A ช็อคมากค่ะ แต่สิ่งที่ A พูดกับเราคือ ตรงข้ามกับที่ B พูดทั้งหมดค่ะ ย้ำว่าทั้งหมด! เรื่องเดียวกัน แต่เปลี่ยน A B ค่ะ ซึ่ง A ก็มีพยานที่เชื่อถือได้ค่ะ เช่น รุ่นน้องที่เคยไปขอค้างกับ A B

คราวนี้เพื่อนทั้งกลุ่มเลยห่างๆ กับ B ค่ะ เพราะปกติก่อนจะรู้เรื่องนี้ B ก็เป็นคนที่ชอบนินทา ชอบดูถูกคนอื่นอยู่แล้ว และเพื่อนในกลุ่มก็จะโดนดูถูกบ่อยค่ะ เช่น บ้านมินจะทำอาชีพกรรมกร ก็จะไม่ค่อยมีฐานะเท่าไร B ก็จะพูดประมาณว่า โอ๊ย..พ่อชอบซื้อรถยนต์มาไว้ ตั้ง3 คัน แต่ไม่เข้าใจว่าทำไมถึงขับคันเดียวอะ เหมือนกระแทกเพื่อนทั้งที่เพื่อนไม่ได้ทำไรให้อะค่ะ บางครั้งก็เหมือนจะเห็นใครมีของใหม่ไม่ได้ เช่น ป่าน ชอบสั่งของจากไอจี แบบของน่ารักๆ B ก็จะพูดติติง บอกไม่ดีอย่านั้นอย่างนี้ ไปๆมาๆB ก็สั่งมาค่ะ แล้วเอามาอวด แล้วของที่สั่งคือ เหมือนป่านเป๊ะค่ะ ไม่แตกต่าง และเป็นแบบนี้หลายครั้งมาก และ B เป็นคนที่ไม่มีกาลเทศะเลย จะชอบพูดกระแทกคำ แม้แต่กับครูค่ะ จนครูส่ายหน้า และเคยด่าว่า ก้าวร้าว แต่ B บอกเราว่า ก็ไม่ได้พูดแรงขนาดนั้นป๊ะ?!

พวกเราแอนตี้ B มากค่ะ เพราะสาเหตุที่กล่าวๆ(ที่ยังไม่หมด ก็อีกเยอะค่ะ) จนปัจจุบัน B ได้ไปอยู่กับเพื่อนอีกห้องเลยค่ะ เหมือนเพื่อนในห้องจะรู้นิสัยหมดแล้ว B เลยไปตีสนิทเพื่อนห้องอื่น และๆๆก่อนหน้านี้ เราคิดว่าเราไม่ได้สนใจแล้วนะ ออกไปแล้วก็ออกำป ไม่ยุ่งเกี่ยวไม่วุ่นวายแล้ว แต่มันมีประเด็นอีกค่ะ มีเพื่อนห้องเราเคยได้ยิน B นินทาเรา เรื่องแฟนค่ะ (แต่เพื่อนจำไม่ได้นะว่าเรื่องอะไร) เรานี่แบบ โอ้โห!! คือตั้งแต่ B ออกไป จะไม่มีใครรู้สาเหตุจากกลุ่มเราเลยไง กลุ่มเราเลือกที่จะเงียบ ไม่ต่อคงามยาวสาวความยืด แต่ B ไปพูด เพื่ออะไร แล้วมีบางคนมาบอกเราว่า B บอกว่าเราไล่ออกจากกลุ่ม คือ กลุ่มเราไม่ได้ไล่ แต่ยอมรับค่ะว่าก็ไม่สนิทใจแล้ว มันเลยห่างๆนะคะ แต่ B ออกไปเองไง แล้วมาใส่ร้ายเรา ไม่พูดว่าตัวเองทำอะไรเพื่อนในกลุ่มบ้าง จนเพื่อนที่ B ไปอยู่ด้วย ไม่พูดกับกลุ่มเราและมองกลุ่มเราด้วยสายตาแปลกๆ ทั้งที่ปกติกลุ่มเรากับกลุ่มนั้นเคยอยู่ด้วยกันมาตั้งแต่ ม.ต้น เรารู้สึกแย่มาก มันไม่ควรไปใส่ร้าย ไม่ควรไปพูดไง

เราไม่รู้จะทำยังไงค่ะ เคยพูดกับเพื่อนในกลุ่มแล้วนะคะ แต่มันยังค้างคาค่ะ อยากระบายเลยมาระบายนี่แหละค่ะ เราไม่อยากยุ่งแล้วนะคะ อย่าให้เราไปเคลียร์กับ B นะคะ เราบายค่ะ

แสดงความคิดเห็น

1 ความคิดเห็น

DreadShadow 10 มี.ค. 60 เวลา 13:42 น. 1

ใจเย็นๆครับเหตุการณ์เหมือนแฟนเก่าอยู่หอเลยสุดท้ายทะเลาะกลุ่มแตกเพื่อนอีกคนก็เบี้ยวค่าเช่าสุดท้ายเสียเพื่อนอีกครับ

0