Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

"ความรักคืออะไร"ทั้งที่เคยมีแต่ก็ไม่เข้าใจสักที

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
"ความรักคืออะไร"เป็นคำถามที่ค่อนข้างจะเห็นบ่อยในโลกออนไลน์ต่างๆ เห็นบ่อยจนรู้สึกเฉยๆกับคำถามนี้ แต่ถึงจะรู้สึกเฉยๆกับมันแต่เราก็หาคำตอบที่ตามหาไม่เจอสักที บางครั้งที่พยายามหาคำตอบก็รู้สึกเหมือนกำลังถามกับตัวเองว่า นิวตันกินอะไรเป็นมื้อเช้าก่อนไปนอนใต้ต้นไม้ ใช่ครับ คำถามว่า"ความรักคืออะไร"มันหาคำตอบยาก ทั้งที่มีคำตอบมากมายอยู่แล้วแต่กลับรู้สึกว่ามันไม่ใช่คำตอบที่ตามหา หลายๆคนที่เคยมีความรักมาแล้วก็ยังไม่สามารถเข้าใจ รวมถึงตัวผมเองด้วยทั้งที่เคยมี"ความรัก"แต่ก็ไม่รู้ว่า"ความรักคืออะไร"อยู่ดี ตอนที่มีความรักก็มีความสุขดี สุขจนเราลืมที่จะหาคำตอบที่ตามหาในตอนที่ยังหาได้ และพอความรักจากเราไป เราก็เสียใจและก็มาคิดว่าความรักคืออะไร "ความรักคืออะไร" มันทำให้เรามีสุข และก็ทำให้เรามีความทุกข์ แต่ก็ยังโหยหาที่จะมีมัน ในบางครั้งก็เป็นดอกไม้ที่แสนงดงามแต่บางทีก็เป็นปีศาจร้ายที่น่ากลัว หรือสำหรับบางคนอาจเป็นยาเสพติดที่ได้ลองแล้วก็ไม่สามารถที่จะหยุดมันได้ หรือ บางคนความรักก็เป็นเพียงของเล่น
มันหาคำตอบที่ตายตัวหรือว่าแม่นยำไม่ได้ แต่ที่ผมรู้คือ "ความรัก"มันเป็นไปทุกอย่างและสามารถทำได้ทุกอย่าง ไม่จะเปลี่ยนคนหรือกระทั้งฆ่าคนก็ยังได้ นี้แหละความรัก มันสามารถสร้างความเป็นไปอันไร้ขีดจำกัดเลยล่ะน่ะ อาจดูเว่อร์ไป แต่มันก็จริิงอย่างที่บอกนั้นแหละ
[ขอบคุณสำหรับคนที่เปิดเข้าอ่านนะครับ ที่จริงแค่อยากจะเล่าให้ใครสักคนได้อ่านครับ อาจดูไร้สาระไปหน่อยนะครับ แต่ก็ขอบคุณที่ยังอ่านเน้อ]

แสดงความคิดเห็น

4 ความคิดเห็น

White Frangipani 20 มี.ค. 60 เวลา 03:01 น. 1

สวัสดีค่ะ เจ้าของกระทู้



"ความรักคืออะไร"ทั้งที่เคยมีแต่ก็ไม่เข้าใจสักที



เข้ามาอ่านค่ะ จริงแล้วเป็นเรื่องที่มีสาระมากมายนะคะ ความรักซึ่งเป็นสิ่งที่ดีมีค่ามากมายนัก เมื่อมันบังเกิดที่จิตของใครๆเมื่อไรนะ มันทำให้เขาทั้งหลายเป็นสุขได้จริงด้วยสินะ


ทำให้มีพลังเป็นพลังบวกๆได้อีกด้วย แท้จริงความรักเป็นอะไรที่วิเศษมากมายนัก มันมีความมหัศจรรย์ในตัวของมันเองเป็นธรรมชาติ


แต่...ที่แปลกมากตรงที่ว่า...คำถามประโยคนี้...นะดูจะถูกตั้งขึ้นบ่อยมากๆ..."ความรักคืออะไร"...ในบอร์ดปัญหาแห่งความรักนี้ค่ะ


แท้จริงหลายคนชอบความรู้สึกที่ว่า...รัก...ซึ่งบังเกิดขึ้นที่จิตใจเรา...เราๆทุกคนรักที่จะมีความรู้สึกนั้น และในความเป็นจริงเราทุกคนรู้จักกับความรักเป็นอย่างดี...อีกด้วยนะ ในธรรมชาติของคนเรานี้...ช่างแปลกประหลาดแท้


แต่ก็นะ...ในความเป็นจริงเช่นกันดังที่เจ้าของกระทู้เขียนมานี้..."แต่ที่ผมรู้คือ "ความรัก"มันเป็นไปทุกอย่างและสามารถทำได้ทุกอย่าง ไม่จะเปลี่ยนคนหรือกระทั้งฆ่าคนก็ยังได้ นี้แหละความรัก มันสามารถสร้างความเป็นไปอันไร้ขีดจำกัดเลยล่ะน่ะ อาจดูเว่อร์ไป แต่มันก็จริิงอย่างที่บอกนั้นแหละ"...ตรงนี้หรือก็เป็นความจริงอย่างยิ่งยวดค่ะ


และนี้ก็เป็นส่วนหนึ่งซึ่งเป็นธรรมชาติของความรัก...ตรงกับที่ว่า...ที่ใดมีรักที่นั้นย่อมมีทุกข์...นั้นดูจะเป็นความจริงเช่นกัน


เพราะโดยธรรมชาตินี้ทุกอย่างมีสองด้าน...เป็นความศักดิ์สิทธิ์ของธรรมชาติบนโลกนี้ค่ะ เช่นมีบวกก็มีลบ มีกลางวันก็มีกลางคืน หากไม่นะ ทุกอย่างในโลกนี้จะมีอันต้องดับลง เพราะโลกนี้ ภพนี้ในธรรมชาติสร้างขึ้นมาแบบนั้นค่ะ


จริงสินะ...เมื่อเป็นแบบนี้แล้ว...เรามนุษยชาติผู้ชาญฉลาดเช่นเราๆจะทำอย่างไรดี???นะ...ที่จะสามารถเล่นแร่แปรธาตุ..ให้ทุกอย่างเป็นเช่นที่เราอยากให้เป็นได้...ต้องมีวิธีสิเนอะ


ลองๆๆคิดเล่นๆสิ


หรือว่าเราจะต้องฝึกจิต...ให้เป็นได้เช่นอารมณ์ที่อยู่เหนือไตรลักษณ์(คือเหนือกฎแห่งธรรมชาตินะ เว่อร์ไปนั้น555) เหนือไตรลักษณ์...คือให้ความรู้สึกนึกคิดของเราเองลอยๆอยู่หนือไตรลักษณ์ หรือเหนือ... อนิจจัง ทุกขัง และอนัตตา...นั้นเอง


ความหมายของไตรลักษณ์นะคะ


ไตรลักษณ์ทั้ง 3 ประการ คือ อนิจจัง ทุกขัง และอนัตตา หากเกิดทุกขัง คือ ความทุกข์ที่เกิดซ้ำไปซ้ำมาแล้ว


ให้พึงใช้ปัญญามองให้เห็นซึ่งความไม่เที่ยงของสรรพสิ่งบนโลก คือ อนิจจัง ซึ่งจะนำไปสู่ความเห็นแจ้งในอนัตตา


คือ ความไม่มีตัวตนที่ไม่มีสิ่งใดคงอยู่ได้โดยไม่มีวันเสื่อมสลาย



หากทำได้เพียงเท่านี้นะ...ความรู้สึกที่ว่า...เกิดและดับ ก็จะไม่สามารถเกิดขึ้นได้ (แต่คงไม่ง่ายเนาะ)


หรือเมื่อมีรักแล้วก็ทำให้มันจงมีเพียงด้านแห่งความสุขตลอดไป...จะไม่ให้มันเกิดเป็นทุกข์...เช่นที่มันต้องเป็นไปตามธรรมชาติของมัน(จะแข็งขื่น ดื้อดึง พยายามจะปีนป่านขึ้นไปอยู่เหนือกฎแห่งการดับไปแห่งรักเลยดีไหมนะ5555)...ทำแบบนั้นได้ไหมหนอ???? หากทำได้ก็คงจะดีนะ


ความรักให้ความสุข ใครๆก็อยากได้ และอยากให้มันคงอยู่ตลอดไปด้วย ก็ชอบที่จะมีความรักตลอดไปนี่นะ อยากจะให้มันคงอยู่ หนักเหนื่อยเพียงไร อย่างไรก็จะยอม555



คิดๆเล่นๆ เล่นกับความคิดเนาะ555 อยากให้ทุกคนพบเจอและมีรักที่เป็นสุขนิรันดิ์...ได้จังเลยค่ะ


ก่อนหน้ากระทู้ของคุณนี้ก็มีคำถามประโยคเดียวกันค่ะ...เจ้าของเม้นต์นี้ได้ตอบไว้ยาวๆด้วยเช่นกัน เดี๋ยวนะคะ ขออนุญาตยกมาให้คุณดู


คุณลองๆคลิ๊กดูนะคะ


https://www.dek-d.com/board/view/3737917/


และ...เจ้าของเม้นต์นี้ เป็นคนที่ศรัทธาในความรัก...ด้วยเช่นกันค่ะ


ไม่ว่าจะทุกข์หรือสุขแต่ก็ยังดีที่หัวใจเรานั้นยังมีธรรมชาติที่รู้จักที่จะรักได้ และรักเป็นนะ


ความรักทำให้โลกนี้สวยงาม...รู้สึกแบบนั้นค่ะ


ขอเป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้ และเพื่อนๆผู้ที่มีความรักทุกๆคู่ค่ะ ขอให้ทุกๆคนมีความรักที่สมหวังลงตัว และเป็นสุขในทุกๆวันค่ะ











0
キラ 20 มี.ค. 60 เวลา 11:21 น. 2

นั้นสิเนอะ ความรักก็ทั้งด้านที่ให้ความสุขและด้านที่บดขยี้ความสุข เมื่อเกิดรักก็จะความสุข แต่เมื่อรักจากไปก็เกิดความทุกข์ ก็คงคล้ายประโยคที่ว่า"ยิ่งแสงสว่างมากเท่าไหร่เงาก็ยิ่งเข้มขึ้นเท่านั้น" เมื่อมีรักก็รักมากและเมื่อรักจากไปก็เจ็บมากเช่นกัน แต่มนุษย์นี้ก็แปลก ทั้งที่รู้อยู่แล้วแท้ๆ แต่พอมีรักก็กลับรู้สึกเหมือนว่ามันไม่เคยอยู่ในสมองเลยด้วยซ้ำ ทั้งที่รู้ว่าเมื่อเกิดรัก สักวันจะต้องเจ็บ แต่ยังเลือกที่จะรักมากมายแบบไร้ข้อกังขา เพราะมนุษย์อยู่ได้ด้วยรัก ไม่ว่าจะเป็นรักที่เพิ่งเกิด รักที่มีอยู่แล้ว หรือว่ารักที่จากไปแล้ว มันก็ล้วนเป็นแรงผลักดันให้มนุษย์ทั้งสิ้น ความรักนั้นทำให้สิ่งที่ไร้ค่าดูมีค่ามากมายแต่ในขณะเดียวกันมันก็ทำให้ของที่มีค่ามากมายไร้ค่าเช่นกัน เอิ่มก็ไม่ค่อยเข้าใจสักเท่าไหร่ล่ะเนอะ แต่ก็น่ะ ถึงจะรู้ว่า ถ้าสักวันมันจะทำให้เราเจ็บ ก็ยังอยากมีอยู่ดีล่ะนะ.......ฮ่าๆ

2
キラ 20 มี.ค. 60 เวลา 11:24 น. 2-1

ซวยล่ะลืมดูเลยว่ามันเป็นแสดงความคิดเห็นไม่ใช่ตอบกลับความคิดเห็น โธ่.....ขอโทษเน้อ

0
But you are not here ~ T T 20 มี.ค. 60 เวลา 16:04 น. 3

ความรัก คือ อะไรสำหรับเรามันคืออะไรสักอย่างที่ไม่ได้ทำให้มีความสุขที่ได้ รัก เพียงอย่างเดียวแน่

0
nana1irasuk 20 มี.ค. 60 เวลา 21:55 น. 4

"ในบางครั้งก็เป็นดอกไม้ที่แสนงดงามแต่บางทีก็เป็นปีศาจร้ายที่น่ากลัว"

ชอบประโยคนี้จัง ^^ รู้สึกว่ามันก็จริงนะ

0