Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ถ้าอยากเป็นหมอ(ฟัน) อ่านหนังสืออย่างอื่นนอกจากหนังสือเรียนได้ไหมคะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
รบกวนพี่ๆผู้รู้ช่วยตอบหน่อยนะคะ หนูชอบอ่านหนังสือค่ะ ส่วนมากจะเป็นประวัติศาสตร์ไทย การ์ตูนกับนิยายบางเรื่องค่ะ(แต่ไม่ได้ติดนิยายนะคะ ส่วนมากจะชอบคอมมิคมากกว่า) แต่หนูอยากเรียนทันตะมากๆ กลัวว่าอยากเข้าแล้วจะไม่ได้อ่านหนังสือที่ตัวเองชอบอีก ขอวิธีแบ่งเวลาหน่อยค่ะ ทำใจยากมากถ้าจะให้เลิกอ่านหนังสือแนวที่ชอบ แล้วไปมุ่งทางเรียนอย่างเดียวเลย เพราะหนังสือที่อ่าน อ่านแล้วรู้สึกผ่อนคลายสบายใจมากค่ะ รบกวนช่วยให้คำแนะนำหน่อยนะคะ

ปล.แท็กหมวดผิดขออภัยค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

Shalnark T Diabolus 31 มี.ค. 60 เวลา 15:17 น. 1

เอ่อ...เข้าใจอะไรผิดหรือเปล่าครับ การที่น้องจะเก่งมันไม่ได้อยู่ที่แค่อ่านเยอะขนาดไหนนะครับ สำคัญที่สุดคือ "ที่อ่านไปเข้าใจแค่ไหน" ต่างหาก อ่านเยอะแต่ไม่เข้าใจมันก็ไม่ต่างจากไม่อ่านนะครับ

0
kAew Dek-D Columnist 31 มี.ค. 60 เวลา 23:41 น. 2

จะเข้าคณะไหนก็อ่านหนังสือการ์ตูน หนังสือนิยายได้ค่ะ ขอแค่แบ่งเวลาให้เป็นค่ะ ตอนเรียนก็ตั้งใจฟัง จดโน้ต ถามอาจารย์ กลับมาอาจจะแบ่งเวลาทวนสักชั่วโมงสองชั่วโมงให้เข้าใจ อาจจะตั้งเป็นเป้าไว้ก็ได้ว่า วันนี้จะต้องทบทวน 3 บท ถ้าทำได้ครบ ก็ให้รางวัลตัวเองด้วยการอ่านนิยายสักชั่วโมง


หรือระหว่างตอนเช้ากับตอนเย็นที่ต้องเดินทางไปเรียนและกลับบ้าน มีเวลาสักครึ่งชั่วโมงก็หยิบการ์ตูนมาอ่านบนรถเมล์ฆ่าเวลา


เข้าใจนะคะว่ามุ่งมั่นตั้งใจ และขยันมาก ซึ่งเป็นเรื่องดี แต่ขยันอย่างเดียวไม่พอ ต้องเข้าใจด้วย ต่อให้อ่านเป็นร้อยรอบ แต่เราไม่เข้าใจก็ไม่มีประโยชน์ ที่สำคัญ อย่าลืมพักสมองด้วย การทำอะไรเพลินๆ ที่ชอบอย่างอ่านนิยาย อ่านการ์ตูน ก็เป็นการคลายเครียดได้ดี ถ้าเอาแต่เรียนจนเครียด สมองก็ล้า ก็จะทำอะไรได้ไม่ดีหรอกค่ะ

0
ตั้งใจนะ 2 เม.ย. 60 เวลา 23:05 น. 3

พี่เรียนทันตะ พี่คิดว่ามันก็อ่านได้ถ้าเราแยกแยะเวลาเป็น ถ้าอยากเลิกก็ค่อยลดอ่านการ์ตูน ส่วนตัวเป็นคนชอบดูซีรี่ย์เกาหลีชอบดูแนวcomedyมาก แต่ถ้าถามว่าไม่ได้ดูแล้วเป็นอะไรไหม ไม่นะ สู้เอาเวลามาอ่านหนังสือfightเพื่ออนาคตดีกว่า เพราะถ้าอยู่ม.6สอบติดแล้วมีเวลารอเข้ามหาลัยอีกนานเลย คืออ่านจนเบื่ออ่ะ5555

0