Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เราเข้ากันไม่ได้..

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ คือ...เรามีเรื่องอยากจะปรึกษา คือเราคบกับแฟนเราก็พอจะนานอยู่ ตอนแรกเราสองคนก็รักกันดี จนนานเข้าๆเขาก็เริ่มเปลี่ยนไป จากที่ดีกับเรามาตลอด จนตอนนี้เขาก็เริ่มเข้ากับเราไม่ได้ทั้ง นิสัย คำพูด อาการ อารมณ์ เรารู้สึกว่ามันเปลี่ยนไปหมด เขานิสัยอีกอย่างเรานิสัยอีกอย่าง เราทะเลาะกันบ่อยขึ้นเพราะเรื่องไม่เป็นเรื่อง เราก็เคยคิดนะว่า "ถ้าเราปรับเขาไม่ได้เราก็ต้องปรับที่ตัวเอง" แต่สุดท้ายมันก็ไม่ได้ผล เพราะเราก็ไม่สามารถทำอย่างที่เขาทำได้
เราไม่ไหวกับนิสัยแบบนั้นแล้ว เรารู้สึกว่าเราเหนื่อย เราท้อ เราผิดหวัง บางเรื่องที่ควรจะทำแต่เขาก็ไม่ได้ทำ เหมือนเราต้องดูเเลเขาตลอด มันขัดกับนิสัยเรามาก
หรือว่าเราหวังอะไรมากจนเกินไป??
หรือเราควรทำอย่างไรกับเขาหรือกับตัวเอง??
หรือเราควรทำอะไร ใครรู้ช่วยบอกทีเราควรจะทำไงดี
เราไม่อยากเสียคนนี้ไป

#ขอขอบคุณล่วงหน้าเลยนะคะ

แสดงความคิดเห็น

2 ความคิดเห็น

White Frangipani 13 เม.ย. 60 เวลา 04:11 น. 1

สวัสดีค่ะ


จากที่อ่านตามที่คุณเล่ามานี้นะคะ


"คือเราคบกับแฟนเราก็พอจะนานอยู่ ตอนแรกเราสองคนก็รักกันดี จนนานเข้าๆเขาก็เริ่มเปลี่ยนไป จากที่ดีกับเรามาตลอด จนตอนนี้เขาก็เริ่มเข้ากับเราไม่ได้ทั้ง นิสัย คำพูด อาการ อารมณ์ เรารู้สึกว่ามันเปลี่ยนไปหมด"...แสดงว่าคุณถูกเขาหลอกลวง หรือใส่หน้ากากตั้งแต่แรกค่ะ


จริงแล้วคนเราตามธรรมดานะสามารถเปลี่ยนแปลงได้ก็จริง...นะคะ แต่นี้แม้กระทั่ง...คุณพยายามอย่างเต็มที่..."เราทะเลาะกันบ่อยขึ้นเพราะเรื่องไม่เป็นเรื่อง เราก็เคยคิดนะว่า

"ถ้าเราปรับเขาไม่ได้เราก็ต้องปรับที่ตัวเอง" แต่สุดท้ายมันก็ไม่ได้ผล เพราะเราก็ไม่สามารถทำอย่างที่เขาทำได้"...


ดูจะเป็นหลักฐานได้ชัดเจนว่า...คนที่คนเชื่อว่าคุณรู้จักเขาในวันนั้น...คุณเข้าใจผิดไปนะคะ...หรือคุณถูกหลอกนั้นเองค่ะ


เพราะคนเรานะหากรักกันจะไม่ทิ้งให้อีกคนต้องเจ็บปวดอยู่เพียงลำพังได้อย่างแน่นอน หรือๆไม่ปล่อยให้อีกคนพยายามอยู่ข้างเดียว นั้นเป็นเรื่องจริงนะคะ


"เราไม่ไหวกับนิสัยแบบนั้นแล้ว เรารู้สึกว่าเราเหนื่อย เราท้อ เราผิดหวัง บางเรื่องที่ควรจะทำแต่เขาก็ไม่ได้ทำ เหมือนเราต้องดูเเลเขาตลอด มันขัดกับนิสัยเรามาก

หรือว่าเราหวังอะไรมากจนเกินไป??"...เขาคงเป็นแบบนั้นโดยปรกตินิสัย หรือโดยอุปนิสัยค่ะ


คุณไม่หวังมากเกินไปแต่อย่างใดนะคะ ที่คุณหวังนี้...เป็นธรรมดาที่คนรักกันต้องการความเข้าใจซึ่งกันและกันค่ะ ซึ่งแท้จริงเขาน่าที่จะหันหน้าเข้าหา...หรือหันหน้ากลับมาดู หรือใส่ใจความรู้สึก ความต้องการของคุณบ้างว่าคุณรู้สึก หรือต้องการอะไร...นะ


"หรือเราควรทำอย่างไรกับเขาหรือกับตัวเอง??"...หากคุณพยายามอย่างเต็มที่แล้วนะคะ คุณก็ได้พยายามสุดความสามารถแล้วนี่คะ ทั้งเพื่อตัวคุณเองและเพื่อเขา คุณทำเต็มที่จริงหรือไม่...หรือยัง คะ...? หากคุณทำแล้ว คุณคงไม่สามารถทำได้มากกว่านี้ค่ะ


เพราะว่าเขาคงเป็นของเขาเช่นนี้ หรือที่เป็นเช่นที่เขาเป็นนั้นเป็นธรรมชาติของเขาค่ะ


"หรือเราควรทำอะไร ใครรู้ช่วยบอกทีเราควรจะทำไงดี"...ตามที่คุณเล่ามานี้นะคะ คุณก็ได้ทำดีที่สุดแล้วนี่คะ แต่เขาก็ไม่ดีขึ้น...ลองๆคิดนะคะว่าคุณจะสามารถทำอะไรได้มากกว่านี้...คุณมีพลัง และกำลังใจพอหรือไม่คุณต้องถามตัวคุณเองก่อนใครๆนะคะในเคสนี้


"เราไม่อยากเสียคนนี้ไป"...ในเคสของคุณนี้นะคะ...ความที่ไม่อยากเสียไป...ดูจะมีีคุณเท่านั้นที่ต้องการข้างเดียวนะคะ ตามคำบอกเล่าในเหตุการณ์ของคุณค่ะ


เพราะในความเป็นจริงนะคะ คนรักกัน หรือคู่รักนั้นหากที่จะครองคู่กันได้ตลอดไปคนทั้งสองต้องใส่จิตใส่ใจ ห่วงใย ใฝ่ดูแลทั้งความคิดการกระทำต่างๆเพื่อที่จะได้มาซึ่ง...กำลังใจ ความรู้สึกรัก ความรู้สึกเสน่หา หรือความรู้สึกที่ว่าจะทำอย่างไร หรือด้วยวิธีไหน ซึ่ง...เขาและเธอสองคนจะรักและกลมเกลียว หรือมีเวลาที่ดีๆด้วยกันได้...ในทุกวันค่ะ


หากไม่แล้ว...หรือหากมีเพียงเหตุเป็นเช่นเคสของคุณนี้นะคะ...อัตรายมากที่ความรักจะร้าวรานแตกร้าว หรืออาจจะสิ้นสุดลงในที่สุดเป็นธรรมดาค่ะ คุณก็รู้นี่คะว่าไม่มีใครทนทรมานได้ตลอดไป...คุณรู้อยู่แก่ใจนี่คะ


หากแต่คุณทำดีที่สุดแล้ว...แม้ทุกอย่างต้องจบลง...นั้นก็เป็นเรื่องธรรมดานะคะเจ้าของกระทู้ เพราะบางครั้งความสุดวิสัยก็สามารถเกิดขึ้นได้ค่ะ


แต่ก็หวังว่าทุกอย่างจะดีขึ้นนะคะ


สู้สู้นะคะ เป็นกำลังใจให้คุณค่ะ






1
chadraikhing 13 เม.ย. 60 เวลา 08:02 น. 1-1

ขอบคุณมากๆจิงๆนะคะ

แต่เราก็ไม่มั่นใจนะคะว่าเขาคิดยังไง ในใจเขาคิดอะไร

เป็นรักครั้งแรกของเขาด้วย เขาคงไม่รู้เรื่องอะไรเลย แต่สิ่งที่คุณพูดเราจะลองกลับไปคิดนะคะ"ขอบคุณจิงๆค่ะ

0
Lady Venus 13 เม.ย. 60 เวลา 17:49 น. 2

ไม่มีใครรู้ความสัมพันธ์ของคุณดีมากกว่าคุณและแฟน ความสัมพันธ์มันเป็นเรื่องลึกซึ้ง มีส่วนผสมหลายอย่าง


ถ้าเราเป็นคุณ เราก็จะพูดกับแฟนไปอย่างที่คุณเขียนระบายมาข้างบนนั่นล่ะค่ะ แล้วดูซิว่าเขาจะว่ายังไง


พูดคุยกันคือ พูดคุยด้วยเหตุและผล อธิบายความชอบไม่ชอบ และความต้องการของคุณให้เขาฟังไปตรงๆ ส่วนเขาจะว่ายังไงก็สุดแล้วแต่เขา หากเขาไม่สามารถให้ในสิ่งที่คุณต้องการได้ แต่รับปากจะปรับตัว จะพบคุณครึ่งทาง อะไรอย่างนี้... อันนี้ก็แล้วแต่คุณว่าจะให้โอกาสเขาไหม


PS) การพูดคุยสื่อสาร เป็นสิ่งที่สำคัญมากๆในความสัมพันธ์ ดังนั้นสื่อสารกับคนรักเถอะค่ะ ก่อนทุกอย่างจะแย่ลงกว่านี้...เอาใจช่วยค่ะ :)



0