Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ขอถามคนเป็นพ่อแม่นะ ทำไมต้องไล่ลูกสาวที่ตั้งท้องออกจากบ้านกันครับ???

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ทำไมต้องไล่ลูกออกจากบ้าน ทำไมไม่ยอมรับหรือดูแลเค้า ช่วยเลี้ยงลูกเค้าและส่งให้เรียนให้จบ???
ผมเห็นหลายคนพูด เช่น Xxออกไปจากบ้านเลยนะ
ถ้า××ท้องตูจะเตะให้ลูกเล็ด ไม่กลัวบาปกลัวกรรมหรือครับ ผมเข้าใจว่าอายศักดิ์ศรีของพวกคุณ......................เข้าเรื่องนะครับ ผมเคยอ่านกระทู้เด็กเคยใจแตกมาหมดแล้ว ถ้าคุณลองมองย้อนกลับไปหาความรู้สึกของลูก ว่าท้อง..ทำไมหนูต้องถูกไล่... หนูคนไหนที่มีพ่อแม่ที่เข้าใจก็โชคดีครับ พี่สาวผมมีแฟน ประจำเดือนมาช้า ถูกจับได้ว่ามีแฟน พอประจำเดือนพี่สาวมาช้า ก็ถูกกล่าวหาว่า ไปเอากันมาแล้วใช่ไหม ?? ผมสงสารพี่ผม พี่ก็บอกผมว่า พี่มีแฟนจริง อยู่โรงเรียนก็เรียนตลอด จะเอาเวลาที่ไหนไปเอา(พี่พูดแบบนี้ ไม่ใช่อยากไปนะ) แม่ผมบอกว่า ถ้าท้องจะเตะให้ลูกแท้งเลย!!! ผมสตั้นไป5วิ ผมเชื่อพี่ผม สรุปว่า พี่ผมประจำเดือนมา กลางเดือน ปกติไม่มากลางเดือน พูดง่ายๆ คือ มันเลื่อนนั่นเอง พี่ผมดีใจ ทีพระเจ้าช่วย...ดีใจด้วยนะพี่ เเม่เคยพูดไว้ว่า พี่ผมมันท้องแน่ๆ ยิ่งพี่ผมชอบกินเปรี้ยวเลยถูกสงสัย หนัก ผมไปถามแม่ว่า แม่ผู้หญิงท้องมีประจำเดือนด้วยเหรอ *ไม่ใช้เลือดล้างหน้านะ** แม่เลยอึ้งไป แม่ยังต้องการเอาตัวพี่ไปตรวจ สรุปพี่ไม่ได้ท้อง.....เหมือนแม่จะหน้าแตกน่ะ(ไม่ได้ด่าๆๆ) 


ขอบคุณที่อ่านกระทู้นะครับ พี่ผมอายุ17นะครับ บอกแล้วนะ อย่ามาถามว่า พี่ของผมอายุเท่าไหร่ ผมไม่ตอบให้นะ ตั้งใจอ่านให้ดีก่อนนะ

แสดงความคิดเห็น

7 ความคิดเห็น

ผ่านมาอ่าน 13 เม.ย. 60 เวลา 17:01 น. 1

เลี้ยงเด็กมันเปลืองเงินแยะไง แถมต้องดูแล24ชั่วโมง กินนอนขี้ต้องดูตลอด คนเลี้ยงจะเหนื่อยมากแทบไม่ได้นอนนะ กว่าจะเริ่มได้นอนปกติก็สักห้าขวบ ถ้าเด็กที่ยังไม่ทำงานหาเงินแต่กลับปั๊มเด็กขึ้นมาอีก ไม่มีใครอยากมีภาระเพิ่มอีก เด็กที่ยังทำงานหาเงินไม่ได้ สุดท้ายก็ต้องโยนให้พ่อแม่เลี้ยง แล้วตัวเองก็ไปหาแฟนใหม่ แล้วก็ปั๊มเด็กขึ้นมาอีก มีตัวอย่สงแบบนี้มากมาย เด็กที่ยังมีลูกเร็วเกือบทุกคนอนาคตทางการศึกษา โอกาสที่จะหาเงินได้แยะ ดับหมดเลย เขาน่าจะคิดกันแบบนี้มั่ง ถ้าเป็นยุคสมัยกำลังสร้างชาติ รัฐบาลรนฌรงค์ให้ปั๊มเด็กก็ไม่มีปัญหา แต่ยุคปั๊มเด็กมันจบไปแล้ว ยุคนี้เขาไม่นิยมปั๊มเด็กกัน มีเด็กคนนึงต้องเหนื่อยไปอีกสามสิบปี ถ้าเป็นลูกคนมีเงินก็ไม่มีปัญหา

0
แย่ค่ะ 14 เม.ย. 60 เวลา 07:58 น. 3

ถ้าพ่อแม่รักเราจริงๆ จะด่าจะว่าจะตบจะตียังไงเขาก็ไม่ไล่ออกจากบ้านหรอก เพราะถ้าออกไปจริงๆแล้วจะไปอยู่ที่ไหน จริงมั้ยคะ


อย่างเราเนี่ย พ่อแม่เราบอกเลยว่า ถ้าจะมีอะไรกันมามีกันที่บ้าน ถ้าอายซื้อถุงยางเดี๋ยวจะไปซื้อมาให้เอง แต่เราก็ไม่ทำหรอกค่ะ เหมือนกับพอพ่อแม่มองเรื่องนี้เป็นเรื่องธรรมชาติ แต่แปลกมากที่ยิ่งไม่ห้าม เรายิ่งหวงเนื้อหวงตัว และพ่อแม่เราก็บอกเหตุผลตลอด ทำไมถึงต้องป้องกัน ท้องมาแล้วจะเกิดอะไรตามมา ทำให้เรายิ่งรักตัวเอง


ยังไงก็ถามการไล่ลูกไม่ถูกแน่นอนค่ะ คงไม่แปลกที่ลูกท้อง เพราะคงไม่มีสติปัญญามากพอที่จะสอนลูกให้รักตัวเองให้มากพอ ขนาดลูกท้องโตมาแบบนี้ ยังไล่ลูกออกจากบ้านอีก ถ้าลูกมันไปเอาออกกับหมอเถื่อนแล้วอันตรายจะเป็นยังไง ถ้าลูกมันไปนอนข้างถนน โดนข่มขืนซ้ำ โดนโจรจี้ ถูกรถชน จะเป็นยังไง จะไปอยู่กับใคร ใครจะเลี้ยงดูลูกตอนนี้ได้ จะหาเงินจากไหนกิน มันมีหลายคำถามที่มันไม่น่าจะไล่ลูกอะค่ะ โดยเฉพาะตอนท้อง


เห้อ..

ก็อย่างที่ คห. ข้างบนบอกอ่ะคะ กลัวขายขี้หน้า เลยไล่แม่มไปซะเลย แบบนี้แย่ค่ะ แค่ท้องก็แย่แล้ว พ่อแม่ไล่ออกจากบ้าน อย่างกะหมู- ที่พอมันคลอดลูกแล้วเลี้ยงไม่ไหวแล้วเอาไปปล่อยนอกบ้าน

0
Venuzpj47 15 เม.ย. 60 เวลา 14:50 น. 4

พี่สาวข้างบ้านเราเค้าเตะออกไปเลย คือแบบ เค้าถือยศถาบรรดาศักดิ์มากอะ คือคนแถวนั้นมองเต็มเลย น่าสงสาร

0
คุณโอ๋ 5 ม.ค. 61 เวลา 15:30 น. 5

่ควรตำหนิพ่อแม่ที่ไม่กล้ายอมรับความจริง และไม่ยอมปกป้องลูกสาวที่เจอปัญหาใหญ่ คือตั้งท้อง


พ่อแม่ที่ดี ต้องปกป้องลูกๆ เสมอ และช่วยลูกเดินฝ่าฟันปัญหาอุปสรรคให้ได้ จำไว้เสมอนะครับ ถ้าลูกตั้งท้อง ต้องโทษพ่อแม่ที่ไม่สั่งสอน ไม่ดูแลใกล้ชิด ไม่ให้ความอบอุ่น ไม่ให้ความเป็นเพื่อนกับลูก

0
ีะดดดเ 17 ธ.ค. 66 เวลา 08:16 น. 6

เด็กเดี๋ยวนี้ก็เหลือขอ มันคงไม่ใช่เรื่องแค่มีแฟนหรอก องค์ประกอบอื่นอีกเยอะที่อาจทำให้พ่อแม่ด่าว่าขนาดนั้น เช่น ให้ช่วยล้างจานก็ต้องบอกทุกวันแต่ก็ล้าง คือไม่รู้เวลา ให้กวาดบ้านก็ทำไม่เรียบร้อยต้องมาคอยกวาดซ้ำ อะไรอย่างนี้แหละ ไปทำงานกลุ่มนอกบ้านก็กลับเสียมืดค่ำ ทำให้ไว้ใจไม่ได้

0
สวเกดด 14 ม.ค. 67 เวลา 05:29 น. 7

คำตอบพี่สาวที่ว่า จะมีเวลาที่ไหนไปเอา นั่นแปลว่า เคยเอากันมาแล้วเมื่อจอนมีเวลา วัยเรียนก็ควรเรียนอย่างเดียว และคำว่าแฟนยังไม่ควรมี ตวรลดเหลือคำว่าเพื่อนสนิดก็พอ อันนี้มองแทนแม่น้องนะครับ และผลการเรียนก็คงไม่ดีนักจนเขาชื่นชม หรือพฤติกรรมอื่นๆ ก็คงไม่น่ายินดีไปทั้งหมด แม่จึงไม่เชื่อใจ ถ้าเด็กเรียนจริงดีจริง แม่ไม่แสดงออกอย่างนี้หรอก

0