Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

โรงเรียนใครเป็นบ้าง

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คืองี้ โรงเรียนเราเป็นโรงเรียนที่โคตรเจ้าระเบียบมากกกกกกกกกกกกกกก ซึ่งเราก็อยู่ได้อยู่นะแต่บางอย่างมันทำให้เราคิดว่าเกินไปอ่ะ ทุกโรงเรียนมันมีกฏระเบียบถูกไหมแต่บางโรงเรียนอาจจะไม่เข้มงวดเท่าไหร่แต่โรงเรียนเรานี่แบบคือยูต้องเป๊ะทุกส่วนอ่ะ ไม่ว่าจะเสื้อผ้าหน้าผม คือคุณต้องเป๊ะ! เราทนไม่ได้เรื่องนึงคือ เรื่องกระโปรง จริงๆใส่กระโปรงยาวมันก็ถูกแล้วแหละแต่ว่าต้องยาวไงเลยเข่าอ่ะ โดยปกติกระโปรงเราเลยเข่าอยู่แล้ว เพื่อนมาบอกว่าสั้นนิดนึงบ้างก็ได้ ใส่ยาวขนาดนั้นเดี๋ยวก็สะดุดล้มหรอก เราก็เคยคิดอยากใส่สั้นแต่ว่าตัวเองขาใหญ่เลยซื้อมาใส่ให้มันสั้นนิดนึง  มันก็ดูโอเค เราเคยคิดนะว่าถ้าใส่ยาวกระโปรงอาจจะคุมหัวเพื่อนก็ได้ เพราะมันยาวเกินไป มีครั้งนึงเราเคยสะดุดกระโปรงตัวเองด้วย แล้วก่อนเปิดเทอมเขาบอกว่ากระโปรงต้องยาวเลยเข่า12เซน โห้วววววววววว  อีกหน่อยก็แม่ชีแล้วนะ เรารู้สึกแบบว่ามันอึดอัดอ่ะจะว่ามันเป็นความรู้สึกส่วนตัวก็ใช่ กฎระเบียบมีไว้ให้ทำตาม ก็ทุกคนทำตามนะคะแต่อาจจะมีฝืนบ้างเล็กน้อยสำหรับคนที่ไม่ชอบอยู่ในกรอบ สำหรับเราคือยังไงก็ได้ขอแค่แบบอย่าเกินไปก็พอ แล้วอีกอย่างคือเรื่องการเรียน โรงเรียนเราเป็นโรงเรียนที่เข้มงวดเรื่องเรียนไปอีก คือถ้ามีกิจกรรมแบบนี้เขาก็จะย่นเวลาเรียนอ่ะค่ะแล้วก็จะเลิกช้า โรงเรียนเรากิจกรรมน้อย ถ้ามีในแบบที่มันจำเป็นช่วงเช้าสามคาบแรกไม่ได้เรียน ช่วงบ่ายก็กลับมาเรียน แล้วทีนี้ก็ไม่ทันพอไม่ทันเขาก็จะแทรกในคาบต่างๆ อย่างปกติเราเรียน7-8คาบ ก็เพิ่มมาเป็น9-10 ขนาดกิจกรรมรับน้องยังไม่ให้มีเลยค่ะ ทั้งๆที่แต่ก่อนก็มีแล้วมาปิดไปดื้อๆแบบนี้อย่างเราก็ไม่โอเค อย่างน้อยก็ให้สนุกบ้างนิดนึง ผอ.โรงเรียนเนี้ยบทุกส่วนมากค่ะ ตั้งแต่หัวยันเท้า เป๊ะจริงๆ เป็นตัวอย่างที่ดีนะคะแต่ผอ.ค่อนข้างจริงจังในเรื่องที่มันโคตรไร้สาระอ่ะค่ะ  เราไม่โอเค ทุกวันเราจะเห็นผอ.อยู่หน้าโรงเรียน เราไม่กล้าคุยกับเพื่อนนะในระหว่างเดิน คือถ้าคุยเขาเรียกไปกระโดดตบอ่ะ ดูสิ แล้วเรื่องผม ยาวนิดนึงไม่ได้ นิดนึงคือจับบตัดค่าาา สงสารสุดก็คงเป็นผู้ชายถูกไถข้างแบบไถออกหมดเลยอ่ะ วงวารร
แล้วโรงเรียนเราตรวจเครื่องแบบ ผมทุกต้นเดือน แล้วก็มีครูที่หน้าโรงเรียนทุกวัน 
เรื่องห้องน้ำ โรงเรียนเรามีห้องน้ำที่ไม่ค่อยสะอาดตาเท่าไหร่แต่ถ้าเป็นห้องน้ำครูนี่แบบ โอ้โห้ วิ้งวับ ห้องน้ำชายของโรงเรียนสะอาดบาชั้น มีกลิ่นบางชั้น ประตูพังทุกชั้น น้ำในอ่างล้างมือไม่ติดทุกชั้น ส่วนห้องน้ำหญิง สะอาดชั้นเดียว ที่เหลือสกปรกหมด ประตูก็พัง กระจกก็เปรอะเปื้อน อ่างล้างมือมีสองฝั่ง บางชั้นใช้ได้ฝั่งเดียววว อยากแบบให้แก้ไขมากๆ แล้วเคยคิดกับเพื่อนว่าถ้ามีกล่องแสดงความคิดเห็นหรือข้อในการแก้ไขก็คงเต็มทุกวันอ่ะ  
ห้องเรียน ขนาดเขาทาสีใหม่ก็ยังมีคนไปเขียนเล่น โธ่ เขาก็อุตส่าห์ทาสีใหม่ก็ยังไปเขียนให้มันเละ แล้วก็มีบิ๊กคลีนนิ่งเดย์ ทำไปก็เท่าเดิมค่ะ  สกปรกดั่งเดิม
โรงเรียนเราสอบเร็วมากก เรียนยังไม่ทันจบ เขาประกาศวันที่สอบแล้วค่ะ วางแผนมาเรียบร้อย แปลกนะคะโรงเรียนเราสอบเร็วแต่ไม่ทัน ทั้งๆที่เขาเพิ่มคาบ เอาไปเรียนวันนู้นนี่บ้าง ในเทอมที่แล้วกับเทอม1 ห้องเราเรียนฟิสิกส์ไม่ทันมากกกกกกก เวลาสอบก็สอบแบบมึนๆงงๆอ่ะค่ะแต่ก็สอบได้ อาจารย์ก็เร่ง นักเรียนก็ตามไม่ทัน
เข้าสายก็ไม่ได้นะคะ แต่เรื่องนี้มันก็ควรแล้วล่ะ โรงเรียนเราเข้าสายไม่ต้องเรียนคาบแรกค่ะ 

จบค่ะ เรามาบ่นเฉยๆไม่ได้อยากดราม่าอย่างใดๆ  โรงเรียนใครเป็นบ้างอ่ะค่ะ อยากรู้ค่ะ เรารู้สึกเริ่มไม่ไหวล่ะ มีความอยากย้ายโรงเรียนแต่แม่บอกว่าอยู่ไปนั่นแหละ จะได้เป็นคนมีระเบียบ หืมมมม ยังงี้ก็ได้เหรอแม่55555 จริงๆเราโอเคนะแต่แค่บางเรื่องอันไหนทำได้ก็ทำค่ะ

ปล.ขอไม่ออกชื่อโรงเรียนนะคะ  

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

ขอพารา2เม็ด 28 เม.ย. 60 เวลา 19:12 น. 1

เหมือนกันเลย5555555อารมณ์เดียวกัน

คือโรงเรียนเราเป็นหญิงล้วนค่ะ

กระโปรงห้ามพับกระโปรงต้องยาวกว่าเข่าลงมา

ระดับเข่าก็ไม่ได้ToTเราสูง165แต่ใส่กระโปรงยาว24เจอครูห้องปกครองถกเสื้อดูบ่อยมากว่าพับกระโปรงหรือป่าวคือของเรามันระดับเข่าพอดี

โบว์ต้องมัดตลอด

หน้าม้าไม่ให้ตัดถ้าตัดต้องเก็บ

รวบผมห้ามมัดจุกมีหน้ามาให้ใช้กิ๊บติดเอา

ถุงเท้าพับยาว2เซน

ห้ามตัดถึงเท้าถ้าเจอยึดถุงเท้าให้ไปซื้อใหม่ในห้องฝ่ายปกครอง

เจาะหูต้องใส่แบบห่วงเท่านั้นแบบก้านไม่ได้ถ้าเจอยึด

หนังยางที่ข้อมือห้ามใส่ถ้าเจอยึด

ห้ามแต่งหน้าถ้าเจอไล่ไปล้างหน้า

กระเป๋าหนังต้องเอามาตลอดลืมจดชื่อเข้าฝ่ายหัดคะแนนพฤติกรรม

เจาะหูได้รูเดียว

ผมห้ามยาวเกินปกเสื้อด้านหลังถ้าเจอเรียกให้ไปตัด ณ ตอนนั้นเลยที่โรงเรียนมีบริการร้านเสริมสวยพร้อม

ถ้าผมสั้นห้ามยาวเกินติ่งหู1-2เซน

เก็บไรผมให้เรียบร้อยถ้าเจอไรผมก็จะให้มัดใหม่ตรงนั้นเลย

รองเท้าไม่เงาเรียกไปขัดใหม่ให้เงาถึงเข้าโรงเรียนได้

ห้ามซอยถ้าผมยาวซอยผมเจอตัดสั้น

เจอเล็บยาวเรียกไปตัดในห้องฝ่ายมีบริการกรรไกรพร้อม

ห้ามเอาของมาขายในโรงเรียน

ย้อมสีผมไม่ได้

ห้ามเอาของขึ้นไปกินบนอาคารน้ำก็ไม่ให้

แต่เราทำแทบทุกอย่างเลย55555กระโปรงเท่าเข่าตัดถุงเท้าเจาะหูไม่ใส่แบบห่วงใส่โบว์แค่ตอนเข้าโรงเรียนกับพบคณะผมยาวทาลิปเอาขนมขึ้นไปกินบนอาคาร

กฎพวกนี้คือแบบถ้าเจอเรื่องใดเรื่องนึงบางคนก็ลากเข้าห้องฝ่ายปกครองเลยพอเข้าไปนี่แอร์เย็นมากเลยจ้าหนาวไปทั้งตัวถ้าได้เข้าไปนี่โดนเยอะเรื่องรามถึงยึดโทรสัพไปตรวจแล้วให้ผุ้ปกครองมาเอาคืน

เห้อออ Thailand only

1
Girlly1234 28 เม.ย. 60 เวลา 21:25 น. 1-1

นี่เราอยู่โรงเรียนเดียวกันรึเปล่านะ5555555555555555 บางอย่างเราว่ามันโคตรจะเกินไปป เราแบบอึดอัดแต่ก็ต้องอยู่ให้ได้และอยู่ให้เป็น

ปล.ผอ.อ่ะเรื่องมากกกกกกกกกกกกกกกก

0
l'isle joyeuse 19 พ.ค. 60 เวลา 13:10 น. 2

ย้ายรร. เข้าของฝรั่งเลยคับ ถ้าจ่ายไม่ได้ก็ใช้วิธีผม สอบชิงทุนเอา


การศึกษาไทยมันแย่ เอาแต่ชมตัวเอง

2
Girlly1234 19 พ.ค. 60 เวลา 22:53 น. 2-1

ก็อยากสอบนะคะ แต่.....อีกปีเดียวก็จบแล้วค่ะ เดี๋ยวทนๆเอา

0
l'isle joyeuse 20 พ.ค. 60 เวลา 18:38 น. 2-2

ปีหน้ารีบเลยคับ มหาลัยไทยก็ห่วยเหมือนเดิม


การศึกษาเป็นช่องทางหาเงินของพวกสำนักพิมพ์

0