Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เพื่อนในกลุ่ม และเพื่อนที่เราคิดว่าเป็น "เพื่อนสนิท" สำหรับเรา

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ เราตั้งกระทู้นี้เป็นกระทู้แรก ผิดพลาดยังไงขออภัยด้วยนะคะ
เรื่องมีอยู่ว่า คือตอนนี้เรากำลังขึ้นม.5ค่ะ อยู่รร.หญิงล้วนแห่งหนึ่งค่ะ มีเพื่อนอยู่7คน แต่ถ้าสนิทจริงๆมีอยู่4คนค่ะ (รวมเราด้วย) มีวันนึงเป็นคาบของT.ฝรั่ง แล้วกลุ่มเราจะไม่ขึ้น ก็ถือว่าโดดเรียนไปคาบนึงค่ะ คือเราก็ไม่ได้เด็กเรียนไรขนาดนั้น555 แต่ช่วงนั้นเป็นเทอม2 แล้วจะใกล้สอบFinalแล้ว เราก็ไม่อยากทำตัวเหลวไหล เพื่อนสนิทเราคนนี้เขาไม่อยากขึ้นเรียน แล้วคือเราก็บอกกับเพื่อนๆเราว่า "ขึ้นเรียนกันนะ- เดี๋ยวTeacherก็ลาออกแล้วนะเว้ย ขึ้นให้เขาเห็นหน้าหน่อย" เพื่อนเราก็นั่งคิดๆกันว่าจะเอาไง แล้วก็มีคนจะไปกับเรา แต่เพื่อนสนิทเราก็พูดว่า "ไปทำไม -อยากเรียนขนาดนั้นก็ไปเรียนสิ ไม่ต้องไปกับมัน อยู่กับกูนี้" (มันก็คือเราอะค่ะ) เพื่อนเราก็ฟังเพื่อนสนิทเราแล้วก็ไม่มีใครขึ้น เราเลยขึ้นไปเรียน พอมาคาบเรียนสุดท้าย เราเรียนพละแล้วอยู่กลุ่มเราค่ะ เราพูดคุยกับเพื่อนในกลุ่มก็ไม่มีใครคุยกับเรา เมินเรา เราก็งง เลยถามว่า "พวก-เป็นไรเปล่า ทำไมไม่พูดกับกู" เพื่อนในกลุ่มก็เงียบละเดินไปหาเพื่อนสนิทเรา ตรงจุดๆนั้นเรากลายเป็นหมาหัวเน่าเลยค่ะ บอกเลยว่าไม่โอเคมากๆ เราเคยพูดกันตัวตัวมาแล้ว แต่กลับตอบว่า ป่าว ไม่ได้เป็นไร -อะคิดมาก คือคำที่พูดมันขัดกับการกระทำมากเลยค่ะ ตอนแรกมานั่งคิดๆดู ก็นึกว่าเราคิดไปเอง ก็ลองดูวันถัดมา เพื่อนสนิทเราตีตัวออกห่างเรา ให้เพื่อนในกลุ่มเราเดินหนีเรา เวลาพักเที่ยงก็หนีเรา กลับบ้านก็ไม่บอกเรา เราเลยคิดแง่บวกปลอมใจตัวเองว่า "เฮ้อ โตๆกันแล้วทำไมต้องมาทำไรที่เป็นเด็กๆกันด้วย รักตัวเองนะ-รักตัวเอง อะไรที่ที่เราทำได้ก็ทำ เราโตแล้ว" ก็คิดแบบนี้มาตลอด แล้วก็คติเตือนใจว่า "This too shall pass. (เดี๋ยวมันก็ผ่านไป)" เวลาเจอเหตุการณ์นี้คะ 
แต่ก็อยากจะทราบนะคะ ว่าทำไมเพื่อนสนิทเราถึงทำแบบนี้ แล้วนี่ต้องอยู่กันอีก2ปีเต็มๆ มันไม่โอเคเลย ถ้าถามว่า ทำไมไม่ย้ายกลุ่ม ไม่หาเพื่อนใหม่ละ? เราขอตอบว่า "มันอยู่ด้วยกันมาเป็นเดือนๆแล้ว จะให้ย้ายก็ทำไม่ได้ เพราะมันจะดูว่า เราไว้ใจไม่ได้ แล้วอีกอย่างกลุ่มในห้องก็สนิทกันแล้วไหนเด็กเก่าด้วย จะให้เข้าไปมันไม่ง่ายอย่างที่คิดค่ะ หญิงล้วนด้วย



ปล.มันยาวเกินมาก แต่ขอระบายนะคะ คือไม่รู้จะพูดกับใครได้ ไว้ใจใครไม่ค่อยได้เลยค่ะ

ปล.ขอบคุณทุกcommentที่ให้คำปรึกษา แนะนำด้วยค่ะ

แสดงความคิดเห็น

3 ความคิดเห็น

lompeantid 1 พ.ค. 60 เวลา 17:42 น. 1

ไปพูดกันให้เคลียเลยดีกว่านะ ถ้ามันยังหลบ ยังไม่คุย ก็ปล่อยเขาไป เคารพการตัดสินใจของเขา เราว่ามันคงจะมีเรื่องอื่นนอกจากนี้อีก แต่จขกทไม่รู้เองก็ได้นะ

1
วุ่นใจตลอด 12 พ.ค. 60 เวลา 23:51 น. 1-1

เราปรับความเข้าใจแล้วค่ะ แต่เขาเหมือนไม่ยอมพูกตรงๆออกมา ตอนนี้เราเลยนิ่งๆ ไม่สนใจเขา เรามีความสุข ไม่เครียดแล้วคะ

0
me.daisy 1 พ.ค. 60 เวลา 19:20 น. 2

รู้สึกว่าตอนนี้จขกท.ไปต่อก็ไม่ได้ ถอยหลังก็ไม่ได้แล้วเหมือนกัน

แนะนำว่าอย่าไปสนใจว่าใครเขาจะมองเราแง่ลบแบบไหน

แต่ให้ก้าวไปข้างหน้าแล้วหาเพื่อนใหม่ดีกว่าค่ะ

เพื่อนเขาคงรู้สึกเหมือนโดนหักหลังอ่ะค่ะ เลยไม่คุยกับเรา

แต่่ตัวเราเองก็อยากเรียนมากกว่า ซึ่งก็ไม่ผิดเหมือนกัน

ต่างคนต่างไม่ผิด ต่างคนแค่มีความเห็นไม่ตรงกัน

ถ้าตกลงกันไม่ได้ ก็หาเพื่อนใหม่ โลกไม่แตก เวลาไม่หยุดเดิน

มีแต่เราเจ็บปวด ถึงเจ็บปวดยังไงก็ต้องไปต่ออยู่ดีเนอะ

หวังว่าจะได้ยินข่าวดีจากจขกท.เร็วๆนี้นะคะ สู้ๆค่ะ

1
mindnight403 4 พ.ค. 60 เวลา 22:51 น. 3

เราอยู่กับเพื่อนมา4ปีเต็ม แล้วเพื่อนเรากผ้ทำเราเหมือนเมิน แล้วไปหาคนที่เรียกเก่งกว่าเหมือนจะเกาะเพื่อนเรียน เราเลยไม่มีประโยชน์แล้ว ก็ตัดเพื่อนแม่*ตอนนั้นเลย ตัดตอนจะสอบปลายภาคพอดีด้วย

1
วุ่นใจตลอด 12 พ.ค. 60 เวลา 23:49 น. 3-1

ตอนนี้เราทำตัวนิ่งๆกับเขาแล้วค่ะ เราไม่สนใจเขาเหมือนแต่ก่อน แล้วรู้สึกว่า เรามีความสุขมากขึ้น ไม่เครียดแล้วคะ

0