Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เงิน1200...กับชีวิตมหาวิทยาลัย อยู่ยังไงให้รอด

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เป็นเด็กปีหนึ่งคะ อยากประหยัดค่าใช้จ่ายช่วยพ่อแม่ใครมีวิธี ดีๆเด็ดๆ ช่วยแนะนำด้วยนะคะ

แสดงความคิดเห็น

5 ความคิดเห็น

coszy_ab 7 ส.ค. 60 เวลา 00:42 น. 1

ถาม เป็นเด็กปีหนึ่งคะ อยากประหยัดค่าใช้จ่ายช่วยพ่อแม่ใครมีวิธี ดีๆเด็ดๆ ช่วยแนะนำด้วยนะคะ


> เราผ่านปี 1 มาแล้ว เราก็พอมีวิธีนะ พ่อแม่ออกค่าที่พัก และค่าน้ำ ไฟ ให้อยู่แล้วใช่ป่ะ 1200 ถ้าเราจะช่วยคงเป็นพวกค่ารถ ค่าอาหาร ค่าเอกสารการเรียน

- ค่ารถ ถ้าเราจะไปไหนแล้วคิดว่า เดินไหวน่า ไม่เปลี่ยว ชิวๆ เดินเอาก็ได้ คนกทม ส่วนมากก็เดินกันทั้งนั้น แต่ยังค่ารถมันก็ต้องจ่ายอยู่ดีเนอะ งั้นเลือกรถเมย์ ไม่แท็กซี่แล้วกันเนอะ


- ค่าอาหาร ถ้ากลับบ้านทีก็ขนอาหารที่บ้านใส่ถุงแพ็คอย่างดีมาเลย แบ่งหลายๆ ถุง มาถึงแช่ช่องฟิสไว้ อาทิ หมูทอดเค็มๆ (เราทำตลอด บ้านนอกอาหารถูกกว่า) มีไข่ติดตู้เย็น มีหม้อข้าว มีข้าวไว้หุง มีไอเทมเช่น ซอส พริกป่น น้ำพริก กินข้าวง่ายๆ ก็พอ อย่าหรูมาก กินอิ่มมีแรงพอ กินหรูก็ไม่มีตัง

- เอกสารการเรียน มันจะมีมาตลอดอะ ถ่ายเอกสารยิบย่อย เด่ะเก็บ 5 บาท 10 บาท 100 นุง เฮ้อออ เงินตรงนี้เราจะเก็บสะสมเหรียญตามบ้าน ตามหลังตู้เย็น โต๊ะกินข้าว โต๊ะเครื่องแป้ง มาใช่กระเป๋าเหรียญอีกที่ กระเป๋าเหรียญที่ไม่ใส่กระเป๋าตังนะ แยกกัน เอาไว้จ่ายเอกสารโดยเฉพาะ


งดเที่ยวเป็นดี ถ้าคิดจะช่วยพ่อแม่ แค่ไม่เที่ยวเท่านั้น สู้ๆ นะคะ

0
เมริ 7 ส.ค. 60 เวลา 12:29 น. 3

1200฿ ถ้าหาร 30 วัน ตกวันละ 40฿ ถ้าไม่มีพวกเครื่องครัว ตู้เย็น หม้อหุงข้าว กาต้มน้ำ สเบียงแอบอยู่ยากค่ะ ต้องคำนึงถึงค่าใช้จ่ายที่ไม่คาดคิดด้วย


แนะนำถ้าอยากได้ของกินถูกๆ แม็กซ์แวลู ดึกๆลด 30-50% หรือห้างแผนกอาหารกับของล้างสต๊อก

แล้วก็หางานทำเสริม เราเริ่มหารายได้เสริมตอนปีสอง ขายของออนไลน์(ไม่ใช่ขายตรงนะ==)เริ่มทุนประมาณ 3000฿


อยากช่วยประหยัดจริงๆแค่ไม่เที่ยวให้เกินไป เที่ยวได้แค่อย่าบ่อย(เราอยู่ห้องเบื่อๆชอบนั่งรถไปห้างตากแอร์เดินดูหนังสือดูของนู้นนี้แล้วกลับ)อย่าใช้จ่ายในเรื่องฟุ่มเฟือยมากเกินไปก็พอค่ะ

ไม่อยากให้กระทบกับรายจ่ายในชีวิตประจำวัน ค่าข้าวอย่างต่ำก็ควรสองมื้อต่อวัน เป็นโรคกระเพาะหรือขาดสารอาหาร นู้นนี้ ค่าใช้จ่ายเยอะกว่าเดิมนะคะ

0