Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แอบชอบ บอกชอบ ถอยห่าง เขามีแฟน .... โครตเจ็บ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีครับ เรื่องราวต่อไปนี้ อาจจะเหมือนเรื่องความรักของคนอื่นทั่วๆ ไป แต่ผมอยากที่จะเขียน และระบายมันออกมา โดยจะมีเนื้อหาที่ช่วงเวลาที่ผมมีความรู้สึกดีๆ และความผิดหวัง

ซึ่งอยากที่จะเขียนออกมา เพื่อที่อยากเก็บความรู้สึก ความสุข ความทรงจำ ออกมาเป็นตัวหนังสือ
(อาจจะมีแต่งเติมด้วยคำพูดให้เป็นระเบียบ แต่เป็นเรื่องจริงทั้งหมด)

- คำเตือน : เนื้อเรื่องค่อนข้างยาวมากๆๆ

"ความรักแบบชายชาย ที่ผมไม่กล้าที่จะเสี่ยง"

ครั้งแรกที่เจอกันตอน ม.6 ... มันเกิดความรู้สึกอะไรบ้างอย่างเกิดขึ้น ผมเพียงก็แค่ได้แอบมองเขาไปแต่ละวัน จนเวลาผ่านไปทั้งเรียน ทำกิจกรรม เตรียมสอบ จนลืมเรื่องพวกนี้ไปสักพัก

กลับมาใช้ชีวิตมหาวิทยาลัย ที่เริ่มมีเวลาว่างกันมากขึ้น ความรู้สึกที่ได้แอบชอบ มันเริ่มเปลี่ยนไป ด้วยการที่เบสให้ความหวังกับผม

นั่งร้านกาแฟ จิบกาแฟกันไปชิวๆ ผมก็พยามหาเรื่องคุยกับเบสตลอด คุยแล้วสนุก เฮฮา เป็นอะไรที่โครตจะมีความสุข ตัวผมเองก็เผลอแอบเอามือไปลูปหัว เวลาที่เบสปล่อยมุข แล้วกลุ่มเพื่อนเงียบกริบ 5555 รู้สึกดีมากๆ แล้วเบสก็หันมามองหน้าแล้วยิ้ม ทำหน้าตาทะเล้น ... โอ้ยอะไรจะน่ารักขนาดนั้น

นั่นทำให้จากความรู้สึกที่ชอบ เปลี่ยนมาเป็นคำว่า รัก เวลาไปดูหนังกับกลุ่มเพื่อนๆ ว่าจะซื้อน้ำเปล่า แต่เบสก็เดินมาแล้วพูดว่า "อยากกินป๊อปคอน" พร้อมกับเอาหน้ามาใกล้ๆ กระซิบข้างหู ... เชี่ยเขินหนักมาก เวลาดูหนังเราทั้งคู่เป็นแนววิเคาะห์ระหว่าง คุยกันในโรงแบบกระซิบข้างหูกันเบาๆ ... มีความสุขมากในตอนนั้น
 
แต่ตัวผมเองก็ยังไม่รู้ว่าสถานะของเบส ว่าชอบชายหรือผู้หญิง แต่ก็มีเหตุการณ์ที่ไปนั่งดื่มเบียร์กับเพื่อนอีกกลุ่ม ซึ่งเป็นเพื่อนๆ ของปามที่ย้ายห้องมาเรียนอีกสายหนึ่ง (สายวิทย์ มาสายศิลป์ตอน ม.6) ก็มีประเด็นเพื่อนพูดชื่อเบสขึ้นมา "สรุปแล้วไอ่เบสมันชอบชายหรือหญิงหวะ" เพื่อนอีกคนพูดต่อ "มันเคยชอบเพื่อนคนในห้องเก่า (ผู้ชาย) แต่มันบอกว่า ชายหรือหญิงก็ได้" เฮ้ยตัวผมเองแอบนั่งฟังแบบเงียบๆ (แต่ในหัวคิดไปมั่ว อะไรก็ไม่รู้หมดละ)

เมื่อเวลาผ่านไป ผมเรียนกรุงเทพฯ เลยพักหายกันไปสักพัก แต่ก็มีนัดกับกลุ่มเพื่อนไปเที่ยว ทะเลด้วยกัน โดยมีเบสไปด้วยแน่นอน ตอนไปเที่ยวก็สนุกกันมาก แต่ตัวผมเองก็อยู่ชิดกับเบสตลอดทั้งทริปเลยก็ว่าได้ หลังจากที่ได้รู้ว่าเบสอาจจะชอบผู้ชาย ... เบสเล่นมุขฮากริบมา เพื่อนๆ ทุกคนทำหน้าเอื้อม แต่ผมก็หันไปยิ้มให้ แล้วเบสก็ยิ้มแบบขยิบตาสองสามรอบ โครตน่ารัก เฮ้ออ ใจสั่นทุกครั้ง แล้วผมก็หันหน้ากลับแบบเขินๆ

แต่วันต่อมาความรู้สึกของเบสมันดูเปลี่ยนไป เหมือนเบสตีตัวออกห่างจากผม แต่ผมก็ไม่ได้คิดไรมาก บวกกับความไม่กล้า อาย เขินอยู่บ่อยๆ เลยไม่ได้พยามแสดงตัวว่าแอบชอบ แต่แล้วความหวังผมก็มีมาอีกครั้ง กำลังเดินไปเอาของที่ห้องพัก มันผ่านหน้าห้องน้ำที่เบสกำลังอาบอยู่ ได้ยินเสียงเพลง "เชื่อว่ารักแท้มีจริง เพลงซีรี่ย์ ความรักชายชาย แนวนักเรียน" ที่ผมเองก็ตามดูอยู่ .... เห้ย เดียวนะ! ในหัวคิดขึ้นมาแบบนี้ แสดงว่าที่ผ่านมามันเป็นเรื่องจริงแล้วล่ะ ที่เบสก็อาจจะชอบผู้ชายเหมือนกัน ทำให้ทริปนี้ผมทำตัวไม่ถูกเลยหลังจากที่ได้ยินเพลงนี้ ด้วยความที่คิดหนักตลอด ทำให้ทริปนี้จบไปแบบงงๆ

แต่แล้วโอกาสก็มาอีกรอบ ทริปทะเลอีกที่หนึ่ง (ห่างกันไม่กี่สัปดาห์) ทริปนี้วางแผนไว้ว่า จะต้องบอก รัก ให้ได้... เหมือนเดิมเลยผมก็ทำตัวอยู่ใกล้ๆ เบสตลอดเวลา แต่เบสก็เหมือนตีตัวออกห่างแบบแปลกๆ 
เมื่อเวลาที่สมควร ตั้งวงเหล้ากันแบบผมจัดหนักเครื่องดื่มทุกรูปแบบ .. เริ่มที่ผมซัดหนักคนแรก เบสก็ตามมาติดๆ ผ่านไปสักพัก นั่นไงละ เพื่อนทุกคนเริ่มจะเมากัน ส่วนเบสก็ลงไปนอนที่โซฝา เมื่อผมเห็นเลยพยามบอก ให้ลุกมากินต่อสิ เบสก็นิ่งไปนอนอยู่โซฝา (สงสัยโลกหมุน) เมื่อโอกาสมาถึง เพื่อนทุกคนออกไปดูดบุหรี่นอกบ้านพร้อมกัน เหลือเบสกับผมในบ้าน ผมเลยลุกไปหาเบสที่โซฟา พร้อมกันเอามือลูบๆ หัวเบส (แนวเอ็นดู) ... ใจเต้นแรงมาก คนอะไรน่ารักขนาดนี้ และบวกกับความมึนของเหล้า ผมเอาหน้าไปใกล้ๆ เบส ที่กำลังหลับอยู่

"เบส" เรียกคำแรกเช็คว่าหลับเป็นตายหรือยัง
"อือ" เบสพูดกลับมาแบบหลับตาอยู่
"เบส กูมีไรจะบอก" รวบรวมความกล้าทั้งหมด
"กูชอบหวะ..." ผมพูด แต่เบสนอนนิ่งเงียบผมเลยพูดต่อ
"ที่ผ่านมากูชอบมาตลอดนะ ...." เบสยังเงียบอยู่
ตอนนั้นผมก็มึนๆ และเป็นที่ขี้อายมาก เลยคิดไว้แล้วว่า เราคิดไปฝ่ายเดียวแน่ๆ
"สรุปแล้วทั้งหมดนี้ที่ผ่านมา กูคิดไปเองคนเดียวใช่ไหม" ผมเลยพูดแบบตัดใจไป แต่เบสยังนิ่งไม่ตอบอะไร ไม่แน่ใจว่ามันนานขนาดไหนที่เบสเงียบไป แต่เหมือนนานมาก ผมเลยทำใจ และตัดสินใจ
"โอเค กูคงคิดไปเองคนเดียวสินะ" เสียงในตอนนี้สั่นไปหมด

แล้วผมก็ลุกออกจากตรงนั้น ไปดูดบุหรี่แบบว่าดูดจัดมากเลย พอกลับเข้ามาในบ้าน ก็เห็นเบสนั่งดื่มต่ออย่างหนัก ... และเบสก็เข้าไปในห้องน้ำ ผมก็ดื่มต่อแบบเพียวๆ กะเอาให้ตัวเองเมาแล้วหลับไปเลย แต่ก็ได้ยินเสียงอ้วกมาจากห้องน้ำ เบส.. อ้วกซะงั้นพอเปิดประตูห้องน้ำมา เปียกชุ่มทั้งตัวเลย (น่าจะอ้วกแล้วฉีดล้างห้องน้ำ) ผมเลยให้เบสมานั่งเก้าอี้ แล้วผมก็เอาผ้าเช็คตัวมาเช็คหัว เช็คผมที่เปียก เช็ดหน้า โดยที่เบสนั่งอยู่เฉยๆ คงเพราะอาการเมา ... โม้เม้นนี้คือผมไม่กล้าทำอะไรไปมากกว่านี่ เพราะไม่อยากเสียความรู้สึกความเป็นเพื่อนไป พอเบสได้สติก็ลุกไปอาบน้ำ ผมกับเพื่อนๆ ก็เตรียมที่นอนกัน เพราะเหล้าหมดทุกอย่างแล้ว ผมก็เลยให้เบสนอนตรงเตียงที่ต่อเพิ่ม เบสหลับไปทันทีเลย ผมเองก็ปิดไฟ มานอนข้างๆเบส... แต่ด้วยความเมาเลยนอนจับมือเบสทั้งคืน
 
พอตื่นเช้ามา ทุกอย่างก็เปลี่ยนไปทันที เบสตีตัวออกจากผมอย่างมาก ชวนคุยก็ไม่สนใจอะไร นั้นทำให้ยอมที่ตัดตัวเองออกห่างจากเบสทันที

ผ่านไป 1 ปี ณ เวลาตอนนี้ (เข้าเรียนปี 4) ตัวผมเองก็มุ่งทำงานส่วนตัวจนธุรกิจไปรอดอย่างโดดเด่น เพื่อที่ผมจะได้พยามลืมเรื่องนี้ แต่มันทำไม่ได้จริงๆ ผมคิดถึงเบสอยู่ตลอดทุกคืนที่จะนอน ไม่รู้ทำไม แต่ก็เพียงได้แค่คิด และตามดูอยู่แบบห่างๆ

และแล้วผมก็คิดว่าทำไมเบสออกห่างจากตัวผม และกลุ่มเพื่อนๆ เป็นเวลาเกือบเดือน ผมเลยคิดว่าจะลองดูใหม่อีกครั้ง เลยซื้อเกมให้เบสมาเล่นกับผม เพราะเบสบอกอยากเล่นอยู่เกือบทุกวัน พอเล่นกันได้ 2 วัน ... วันนี้เบสบอกขอไปนอนก่อน และออกไปเลย ผมเลยตามไปทักสตรีมข้อความไป และเจอคำหนึ่งที่เจ็บมากๆ

"ส่งแฟน เข้านอน"
...... ทุกอย่างมันเหมือนมีอะไรมากระแทกตรงอก เลยถามต่อว่าใคร เบสก็บอกว่า

"น้องในเกม เป็นผู้ชาย "
...... จุกแบบสตั้น จังหวะนั้นทำอะไรไม่ถูก งง สับสน ผิดหวัง เสียใจ ทุกความรู้สึกมาหมด เลยพิมพ์แบบไม่คิดอะไร เพราะสติไม่อยู่แล้ว

"ละถ้าเป็นกุจีบล่ะ ยังมีหวังไหม" ได้คำตอบแรกจากเบสมาว่า
"ไม่ชัวร์หวะ คนนี้คุยแล้วรู้สึกดี" เกิดคำถามมาเป็นพันๆ คำถามขึ้นมา ไม่ชัวร์? แต่รู้สึกดี?
ผมเลยถามต่อว่า "แสดงว่าวันนั้นที่ทะเล ที่กูพูดไปเลยถอดออกจากกุใช่ไหม" และได้คำตอบที่น้ำตาผมเริ่มไหลออกมา

"กูก็รู้แหล่ะ ที่ชอบกู กูเลยกลัวไปให้โอกาสมีง" ผมก็เข้าใจเบส เลยตอบกลับไปมึนๆ ช็อตๆ
"เพราะกุรัก ถ้าคิดว่าคนนี้เป็นคนที่ใช่สำหรับ กูก็พร้อมจะออกห่างแบบจริงๆ นะ"
และสิ่งที่ผมคิดว่า ผมไม่รีบคว้าโอกาสที่ผ่านมา มั่วแต่ตีตัวออกห่าง ที่ไม่พยามให้มากที่สุด ... เบสตอบกลับมาว่า

"ขอโทษนะ ไม่คิดว่าจะรู้สึกแย่ขนาดนี้ ยังไงก็เป็นเพื่อนกัน แต่บางกระทำกูก็เข้าใจว่า มันไปให้ความหวัง เพราะกุก็ทำไปไม่คิด ว่าจะรู้สึกอะไรบ้าง"เบสตอบกลับ ... เฮ้อออ ผมนี่นั่งนิ่งหน้าคอม คิดอะไรไม่ออกทุกอย่าง และเบสก็พิมพ์ต่อว่า

"แต่กูก็ยังไม่แน่เลยกับน้องคนนี้ มันก็มีแฟนเป็นผู้หญิงมาหลายคน กลัวน้องเขาคบเล่นๆ" อะไร.. ผมยังงง และสติไม่มา เลยตอบกลับไปแบบสิ่งที่คิดว่า มันดีที่สุดสำหรับเบส

"น้องเขาอาจจะหลง เวลามันพิสูจน์เรื่องนี้หวะ" ระหว่างพิมพ์ก็นั่งคุมสติ ปนความรู้สึกเสียใจ เบสเล่ามาว่า เจอน้องในเกม คุยกันใน TeamSpeak ตลอด ไม่เคยโทร ไม่เคย Facetime กัน ผมเลยไม่รู้จะพูดอะไรแล้ว เพราะมันจุก และตื้อไปหมด เลยบอกไปว่า "ไม่มีความคิดเห็นหวะ" และเบสก็ตอบกลับมาว่า
"ไม่เป็นไร อย่างน้อยก็ได้ระบาย" เหมือนทำให้ผมมีความหวังที่ปนความผิดหวังอยู่ในตัว
"แต่ถ้าคิดแบบนั้นว่าคนนี้ใช่ กุก็ยอมรับได้นะจากที่บอกมา" ผมตอบกลับไปแบบนี้ เพราะคงต้องทำใจ (อีกรอบ) แล้วละ

เวลาก็เกือบจะ ตี 4 แล้ว เบสเลยขอตัวไปนอนก่อน โดยที่ผมได้ทิ้งไว้ว่า "ไม่น่าปล่อยให้ติดเกมเลย" พร้อมกับได้คำตอบ "55555" และ "ฝันดีคับ" กลับมา
 
นี่แหล่ะครับเรื่องราวของผม ที่ผมไม่เคยเจ็บอะไรขนาดนี้ เพราะด้วยที่ผมไม่ได้ยุ่งกับใครคนอื่นเลย เรียน ทำงาน ตลอด 2-3 ปีมาตลอด ... จนสุดท้ายเมื่อผมรู้ท่าทีที่เปลี่ยนไปของเบส เลยพยามจะลองดูใหม่อีกครั้ง แต่ก็เจอกับเรื่องที่ * มันสายไปแล้ว
* ขอบคุณที่เข้ามาอ่านนะครับ ถึงแม้มันจะยาวมากจริงๆ แต่ก็พยามให้สั้นที่สุดแล้ว ผมเพียงแค่อยากระบายออกมา และอยากเก็บเรื่องราวความรู้สึกดีๆ ไว้เป็นตัวหนังสือ

" โดยมีคำถามในหัวผมที่ ทำให้ผมคิดจนไม่ได้นอนคืนนี้ นอนฟังเพลงตามประสาคนอื่นที่เขาทำกัน 555
- ผมควรมีความหวังอยู่ไหม?
- ต่อจากนี้ผมจะทำตัวยังไง?
- จะใช้เวลาอีกนานแค่ไหน?

มันเป็นความรักที่ผมมีเพียงคนเดียว และครั้งแรก มันทำให้เจ็บ แบบที่ผมมองว่าความรักไม่เห็นเป็นเรื่องที่สำคัญกับชีวิต วันนี้ผมได้เรียนรู้ในข้อนี้ และถือเป็นประสบการณ์ "ผิดหวัง" ครั้งแรกในชีวิต

* ชื่อ เบส เป็นนามสมมุติขึ้นมา เพื่อไม่ให้กระทบ

แสดงความคิดเห็น

>