Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ปััญหาความรัก : แอบชอบเพื่อนในทีมตัวเองค่ะ รู้สึกท้อแท้ ใจมืดมัวมาก ควรทำอย่างไรดีคะเพื่อนๆ??

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะชาวเด็กดี นานๆทีเราจะตั้งกระทู้ คือเรื่องนี้มันมีผลกระทบกับเราพอสมควรเลยค่ะ อยากได้คำแนะนำ หรือเพื่อนๆที่เข้ามาพูดคุยเปิดอกบ้าง เพราะเราปรึกษาใครไม่ได้เลย อยากนำมาระบายน่ะค่ะ ขอความกรุณาพื้นที่เล็กๆตรงนี้ซักหน่อยแล้วกันนะคะ

ว่าด้วยเรื่องความรัก แอบชงแอบชอบเนี่ย คงมีให้เห็นกันถมไปสินะคะ กรณีของเราก็คงไม่แตกต่างจากคนอื่นเสียเท่าไหร่นัก แต่ถึงอย่างนั้นก็อยากระบายอยู่ดีน่ะค่ะ แหะ แหะ 


เอาเป็นว่าเริ่มเรื่องเลยคือเราแอบชอบคนๆนึงค่ะ ชอบตั้งแต่อยู่ปี 1 ตอนนี้อยู่ปี 3 แล้ว ชอบตั้งแต่ช่วงรับน้องใหม่เลยด้วยซ้ำ 555 เขาก็เป็นเพื่อนห้องเดียวกันกับเรานั่นแหละค่ะ  นามสมมติตั้งให้เขาชื่อ P แล้วกันนะคะ  P เป็นคนที่ตั้งใจเรียน เขาออกจะเย็นชา ไม่สนเรื่องเหลวไหล ไม่แคร์ใคร เด็ดเดี่ยว ที่บ้านเขาก็ค่อนข้างเข้มงวดค่ะ  เราชื่นชมเขามาก บุคลิกภายนอกก็ดูสุภาพ มีบ้างที่คุยทะลึ่งๆกับเพื่อนๆผู้ชายด้วยกัน ซึ่งเราคิดว่าเขาเป็นกันเองแล้วก็น่ารักดีนะ เวลาเขาตั้งใจทำอะไร มันดูน่ารักมากๆเลยค่ะ  เราก็แอบมองเขามาโดยตลอด ไม่เคยได้คุยกัน จนกระทั่งวันนึง มีเหตุที่พวกเราต้องมาอยู่กลุ่มงานเดียวกัน เราเป็นหัวหน้ากลุ่มค่ะ คือจะบอกว่าเราเองก็ผลการเรียนไม่ได้แย่ แล้วก็เป็นสายเด็กเนิร์ดนั่นเอง ไม่ค่อยสุงสิงกับใคร แต่ก็เฟรนลี่นะคะ เวลาเรามอบหมายหน้าที่ หรือสอนสมาชิกในกลุ่มที่มี P รวมอยู่ด้วย เขาตั้งใจฟังมาก หยิบกระดาษมานั่งจดตามคำที่เราพูด นั่นทำให้เรารู้ตัวแล้วว่าจากแค่แอบปลื้มนิดๆกลายเป็นเราชอบ P จริงๆ  


เวลาที่ได้ร่วมงานกับเขาเรามีความสุขมากค่ะ หัวไบรท์ตลอด เเล้วเราก็ยิ้มได้มากกว่าทุกครั้ง ยิ่งทุกคนในทีมสนิทกัน ก็ยิ่งไปไหนมาไหนด้วยกัน กินข้าว เล่นด้วยกัน  คุยหยอกล้อ  แต่ก็นั่นแหละค่ะ เขาก็ยังอยู่ในกลุ่ม ในทีมของเราจนกระทั่งตอนนี้ บางครั้งเราก็เหนื่อยใจน่ะค่ะ เราอยากตัดใจมากเลยนะ เพราะรู้ว่าเขาบริสุทธิ์ใจที่มาเป็นเพื่อนกับเรา มิตรภาพมากมายที่หยิบยื่นมาเรากลับไม่อยากรับไว้เพราะว่าเราชอบเขามาก ถ้าเขาจะหันมามองเราซักนิดนึงก็คงดี.....แต่มันไม่มีทางเป็นไปได้ เราไม่เหมาะสมกับเขาเลยค่ะ P ดูดีทุกอย่าง หน้าตาดีด้วย ส่วนเราขี้เหร่ที่สุดในห้องแล้ว นิสัยก็ไม่ค่อยอ่อนหวานเหมือนผู้หญิง  เรารู้นะว่าสเปคเขาเป็นยังไงจากที่เขาคุยเรื่องสาวๆกับเพื่อน พอได้ยินก็เจ็บปวดมากเลยล่ะค่ะ  


กลับมาบ้านช่วงนั้นร้องไห้ทุกคืนเพราะเขาห่างเราไปนาน  มีแต่สาวๆรุมล้อม  แล้วยิ่งต่อด้วยช่วงปิดเทอมอีก เราพยายามตัดใจสุดความสามารถ แต่เชื่อเถอะ พอเปิดเทอมมาได้เจอหน้า P แค่แป้บเดียว กำแพงในใจก็หล่นลงหมดอีกแล้ว โอ้ยยยยยย อยากจะบ้าตาย ต้องเจอหน้าเขาทุกวันๆ แถมเขายังคุยกับเราเพราะแค่เรื่องงานเท่านั้น (เรื่องอื่นเราคุยกับเขาไม่ค่อยได้ เพราะความชอบ สไตล์ต่างกันมาก จึงมีแค่เรื่องงานที่จะทำให้เราคุยกับเขายาวขึ้นมาหน่อยนึงได้)    เรากลุ้มมากเลยค่ะ ยิ่งเร็วๆนี้เห็นว่ามีรุ่นน้องแอบชอบเขาเป็นเบือเลย  ถึงแม้ในใจเราจะเจ็บ แต่ภายนอกเราเก็บอารมณ์เก่งมากๆเลยค่ะ ฮ่าๆๆๆๆ  เราเลยคิดว่าทำยังไงจะเลิกชอบเขาได้และกลับมาเป็นเพื่อน  หรือว่า ต้องทนแบบนี้จนกว่าจะเรียนจบ แยกย้ายกันไปทำงาน ทางใครทางมัน จะได้ไม่เจอหน้ากันอีก ฮืออออออ  ทั้งอย่างนั้นเราก็ไม่เคยชอบเขาน้อยลงเลยสักนิด มีแต่จะเพิ่มมากขึ้นๆ ทั้งๆที่เขาไม่เคยเห็นเราในสายตาเลยแม่แต่นิดเดียว    อยากขอความเห็นเพื่อนๆค่ะ ระบายเรื่องของเพื่อนๆให้ฟังบ้างก็ได้นะคะ เราอยากมีเพื่อน เรารู้สึกเฟล (มุดผ้าห่มงอแง)




#คนแอบรัก



 

แสดงความคิดเห็น

>

7 ความคิดเห็น

mydiaryy 15 ส.ค. 60 เวลา 10:17 น. 1

กล้าบอกไหมล่ะ ถ้าไม่กล้าบอกก็คงต้องเป็นแบบนี้ต่อไป

ถ้าอยากตัดใจจิงๆ

หาคนชอบใหม่เลย

เราจะไม่สามารถลืมคนเก่าได้ ถ้าไม่มีคนใหม่ที่ชอบมากกว่า

0
อวยพร 15 ส.ค. 60 เวลา 19:54 น. 2

อยากให้สมหวังจังเลยค่ะ ขออวยพรให้สมหวังน่ะค่ะ เป็นครั้งแรกเลยที่อ่านกระทู้แนวแอบชอบแล้วอยากให้สมหวัง สู้ๆน่ะค่ะ

0
Mafia my love 15 ส.ค. 60 เวลา 23:19 น. 3

โอ๋ๆนะเจ้าของกระทู้ ถึงเเม้เราจะไม่รู้จักกันก็เถอะ แต่เข้าใจความรู้สึกที่ว่า ตอนที่ไม่ได้เจอกันเราพยายามสร้างกำแพงกั้นตัวเองให้ออกห่างจากเขาอยู่ตลอดจนคิดว่า มันแข็งเเรงพอแล้ว แต่หารู้ไม่ว่าวินาทีที่เจอหน้าเขา กำแพงที่เราใช้เวลาสร้างมันมานานจนคิดว่าเเข็งเเรงแล้วน่ะ มันกลับพังทลายลงไปไม่เหลือเลย


หนูอ่านแล้วหนูก็อยากให้สมหวังนะ หนูเข้าใจเวลาชอบใครสักคนมากๆ แต่เราคิดว่าเขาต่างจากเรา ดีกว่าเราเยอะมาก เเต่คิดแบบนี้มันจะยิ่งบั่นทอนกำลังใจตัวเองเปล่าๆ ลองหันมาดูแลตัวเองด้วยดีมั๊ย ชอบเขามากเท่าไหร่ ก็หันมาดูแลตัวเองให้มากเท่านั้น ไม่เศร้านะคะคนเก่ง ผู้หญิงทุกคนมีเสน่ห์อยู่ในตัวเองเนอะ


คำพูดหนูมันอาจดูโลกสวยไป แต่หนูแค่ไม่อยากให้พี่คิดว่าตัวเองไม่มีอะไรดีจนสู้คนอื่นไม่ได้ นี่เคยลองถามเพื่อนผู้ชาย เพื่อนมันบอกว่าผู้หญิงสวยแค่ไหนถ้าเกิดว่ามันไม่ปิ๊งก็คือไม่ใช่ นั่นมันอาจเป็นแค่ลักษณะผู้หญิงที่เขาคุยกันเฉยๆก็ได้ ไม่อยากให้พี่ไปด่วนสรุป หนูอยากให้พี่สู้ๆ หนูขอให้พี่สมหวังนะ และที่สำคัญ หนูอยากให้พี่เป็นตัวของตัวเอง ถ้าพี่เลือกที่จะทำอะไรซักอย่างโอกาสมันจะอยู่ที่50:50 คือได้ไปต่อหรือว่าต้องพอแค่นี้ อยู่ที่ตัวพี่แล้วล่ะว่าพี่จะลองมั๊ย

แต่ถ้าพี่ไม่ทำอะไรเลย โอกาสมันก็เป็น0ถูกมะ หนูว่าเอาที่พี่พร้อมแล้วก็สบายใจดีกว่า เชื่อใจตัวเอง บางทีคำแนะนำหนูมันอาจไม่ค่อยดีแล้วก็ไม่ค่อยน่าทำตามหรอก 555 แต่ไม่อยากให้เศร้านะ โอ๋ๆ ไม่สบายใจก็พูดมาได้นะพี่ สู้ๆ

0
harpyman212 16 ส.ค. 60 เวลา 16:50 น. 4

อ่ะ พูดตรงๆนะ เจอกันทุกวัน ไม่มีทาง ไม่มีทาง 100% ที่คุณจะเลิกชอบเขาได้ ถ้าคุณไปตกหลุมเขาแล้ว นอกจากจะไปเจอคนใหม่ที่ถูกใจกว่า

สิ่งที่จะทำให้คุณเลิกชอบได้ คือ ไม่คุณก็เขาหายไปจากชีวิตของแต่ละฝ่ายด้วยตัวเอง

ที่บอกว่า บอกชอบไปเล้ย ผล50-50

ใช่ ผล 50-50 ระหว่างตอบรับ และ ปฏิเสธ

แต่ผลของคำตอบ ปฏิเสธ มันมากมายกว่านั้น

เป็นเหมือนเดิม รักษาระยะห่าง หลบหน้า ไม่พอใจ เกลียด หลากหลายระดับที่คุณๆไม่อาจคาดเดาได้

สิ่งที่จะแนะนำคือการตะล่อมถาม ไม่ได้ถามตรงๆ แล้วไปคิดเองว่าเขารู้สึกยังไง


ถ้ารู้สึกว่าด้านบนไม่ได้ผล ลองตั้งเงื่อนไขสิ คุณจะเลิกชอบเขาต่อเมื่อ... (เช่น เลิกชอบเมื่อเขามีแฟน)

เลิกชอบคือ คุณจะไม่อยู่ในสถานะเพื่อนกับเขาอีก เป็นแค่คนรู้จัก ลบทุกช่องทางการติดต่อ ลบรูปทุกๆอย่าง หลังจากนั้นให้เป็นหน้าที่ของเวลา


ถามว่าเราให้คำแนะนำจากอะไร เราให้คำแนะนำจากประสบการณ์ของตัวเอง ที่แอบชอบคนๆหนึ่งมานานกว่า 4 ปี จนสุดท้ายเรียนจบ แล้วฝ่ายนั้นมีแฟนเป็นตัวเป็นตนนั่นแหละ เราเลยลบทุกอย่าง delete ทุสิ่งของเขาออกจากชีวิต


ความรู้สึกของเราไม่ควรผูกติดกับอะไรที่ทรมานมากขนาดนี้ ถ้าคุณหลุดพ้นมาได้ คุณจะรู้สึกเหมือนหายใจได้สะดวกอีกครั้ง ชีวิตคุณจะเหมือนปลดโซ่ตรวนออกไปได้เส้นหนึ่งใหญ่ๆ

แต่ระหว่างที่โซ่เส้นนั้นยังมัดอยู่แล้วยังปลดออกไม่ได้ ขอให้คุณอดทน ฝึกจิตให้รู้เท่าทันอารมณ์ของตัวเอง

ชอบก็ให้ชอบไป คิดถึงก็ให้คิดถึงไป ยิ่งย้ำว่าตัวเองไม่ชอบไม่คิดถึง นั้นคือยิ่งตอกภาพเขาใส่สมองเข้าไปใหญ่


สู้ๆ เป็นกำลังใจให้

จากคนหนึ่งที่หลุดจากพันธนาการของใจตัวเอง


0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น