Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ทำยังไงให้ชอบอังกฤษ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ตอนที่ผมเรียนประถมผมว่าอังกฤษมันง่ายพอมมามัธยมมันเหมือนมีเนื้อหาต่างๆที่คล้ายๆเพิ่มเข้ามาทำให้สับสน
ผมสับสน(เกลียดมาก) ตั้งแต่การแยกว่าเอกพจน์พหูพจน์ ที่ผมเรียนมาถ้ากลุ่มๆหนึ่งมีหลายๆสิ่ง ต้องใช้v.ของเอกพจน์ซึ่งันมีอีกหลายข้อผมจำไม่ได้ แล้วก็เรื่อง การใช้ prep.,การใช้คำเชื่อมประโยค(but, or, and ,so, then)แล้วพวกactive/passive voice, reported speech, การแนะนำ การเสนอ แล้วพวกmust, have to etc.
เรื่องtense บาง tense เหมือนการใช้กันมากพอเห็ประโยคแล้วเว้นคำผมไม่รู้ว่าtenseไหน แต่จำโครงสร้างtenseได้ ไหนจะมีเรื่องการเขียนอีก ส่วนการอ่านผมพอแปลศัพท์ได้บ้าง แต่idm., phr. ผมจำได้แป๊ปๆก็ลืมแล้วเพราะไม่ค่อยได้ใช้
ผมอยากให้ช่วยอธิบายว่ามันต้องเริ่มเรื่องไหน หรือมีweb แนะนำก็บอกด้วย ผมอยากพัฒนาภาษาอังกิด
มากและผมความจำไม่ค่อยดีด้วย

แสดงความคิดเห็น

2 ความคิดเห็น

เฟมโตตัน♡ 20 ส.ค. 60 เวลา 00:41 น. 1

ในความเห็นเรา ควรจะโฟกัสเรื่องแกรมม่าต่างๆให้น้อยลงกว่านี้ค่ะ ทุกวันนี้ประเทศไทยสอนภาษาอังกฤษให้เด็กแบบหลงทางกันทั้งประเทศแล้ว คนเราให้มานั่งจำ tense จำแกรมม่าให้เป๊ะๆ มันไม่สนุกหรอกค่ะเอาจริงๆ (ยกเว้นบางคนนะคะ)


ทางที่ดีลองปล่อยวางเรื่องแกรมม่าลงบ้างสักนิด (แต่ไม่ใช่ว่าทิ้งไปเลยนะคะ แกรมม่าก็สำคัญ เพียงแค่การศึกษาไทยมันเน้นย้ำมากเกินพอดีเท่านั้น) ลองพูด+ฟัง อาจจะเป็นหนังหรือเพลง ลองพูดอังกฤษดัดจริตอยู่คนเดียวที่บ้านเราว่ามันก็สนุกดีค่ะ555555

1
panut 20 ส.ค. 60 เวลา 14:07 น. 1-1

ครับ แต่มันต้องเอาไปใช้สอบด้วยนี่สิ

0
Hallstein 20 ส.ค. 60 เวลา 00:45 น. 2

ลองหาหนังภาษาอังกฤษมาดูก่อน ฟังเพลงสากลก็ได้เอาที่เราชอบนะ แล้วก็ฟังทุกๆวัน จนเราเริ่มชอบ แล้วก็จะเกิดการเรียนรู้เองครับ

0