Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เครียดมากเลยค่ะเงินกินอยู่ไม่พอใช้เพราะต้องจ่ายค่ากีฬาสีของมหาลัย

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ส่วนตัวนั้นฐานะที่บ้านไม่ได้ดีมาก(ค่าเทอมยังกู้กยศ.)แล้วเนื่องจากบ้านอยู่ไกลจากมหาลัยถึงต้องอยู่หอ ทำให้ต้องออกค่ากิน3มื้อ+ของใช้จำเป็นอีก
ปกติได้เงินเดือนละ3000ค่ะ =วันละ100 ข้าว3มื้อเราว่าพอนะคะ แต่พอเปิดเทอมเจอกิจกรรมที่เก็บเงินเยอะมาก กีฬาสีเอยเสื้อวันแรกพบเอยและอีกหลายๆอย่างทำให้เงินที่เราคิดว่าน่าจะพอก็ร่อยหรอไปทุกทีจะไม่จ่ายก็กลัวจะโดนค่อนขอดว่าเห็นแก่ตัว
อยากรู้ว่าคนสร้างกิจกรรมนั้นเค้าไม่คิดถึงคนมีปัญหาทางการเงินบ้างหรอคะ
ตอนนี้เครียดมากไม่อยากรบกวนพ่อแม่ด้วย
เพื่อนๆคนไหนมีวิธีอยู่หออย่างประหยัดมาแชร์กันได้นะคะ

แสดงความคิดเห็น

>

9 ความคิดเห็น

aabbccddhomes 10 ก.ย. 60 เวลา 00:43 น. 1

พี่แจ้งอาจารย์ที่ปรึกษา แล้วก็แจ้งรุ่นพี่ และ บอกเพื่อน ก็ไม่มีปัญหาอะไรนะ ช่วงเข้าไปใหม่ๆยังไม่มีงานพิเศษเงินไม่พอจริงๆ


น้องบอกอาจารย์หรือยัง

0
Yuri Rommony 10 ก.ย. 60 เวลา 06:30 น. 2

หางานพิเศษทำ เช่น ขายสินค้าออนไลน์ แบบไม่ต้องลงทุนก็มีนะคะ ถ้าขายดีคุณก็จะได้เงินเกินเงินเดือนปกติเลยทีเดียว อีกทั้งคุณยังสามารถอยู่ที่ไหนทำก็ได้ สะดวกสะบายและไม่กระทบเวลาเรียนด้วยค่ะ

0
funnydd 10 ก.ย. 60 เวลา 17:26 น. 4

เคยเจอแบบนี้เลยครับ บอกเพือนไปแล้วว่าไม่มีตังจ่าย สุดท้ายโดนเพื่อนกันออกจากกลุ่มต้องกินข้าวคนเดียว ไปไหนคนเดียวตลอดเลย ไม่รู้จะแนะนำยังไงดีครับ แต่ก็ผ่านมาสิบปีแล้วครับ มาคิดอีกทีเรียนรามดีกว่าเยอะเลย

0
สงสัย 17 ก.ย. 60 เวลา 18:00 น. 9

เราไม่จ่าย โดนแบน ไม่มีเพื่อนช่วงในคณะมีแต่ต่างคณะที่เจอในหอใน เราอยู่หอใน ถามว่าแย่มั้ย บอกเลยแย่มาก บอกใคร อธิบายเหตุผลเขาก็ไม่ฟัง โดนแบนซะงั้น เลยช่างมัน ยังไงก็ต้องอยู่ให้ได้ เอาเวลาไปหางานทำ ได้ทั้งเงินเพิ่ม ได้เพื่อนใหม่ ได้ประสบการณ์ อะไรที่ช่างมันได้ก็ปล่อยไปเถอะ ถามว่าอยากมีเพื่อนในคณะมั้ย อยากนะ แต่อยากให้พ่อแม่สบาย ไม่มาเหนื่อยหาเงินมากกว่าอ่ะ นี่ปีสี่แล้ว ก็ผ่านมาได้นะ สักปีสามมัยจะมีเพื่อนในคณะที่มันเข้าใจเราจริงๆ เข้ามาหาเราเอง ทำตัวให้ดี แล้วมันจะดึงดูดสิ่งดีๆเข้ามาเองนะ #จากใจปีสี่ #ผ่านมาแบบงงๆ

#สู้ๆนะ


0