Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รู้สึกว่าพ่อแม่บังคับมากเกินไป

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะเรารู้สึกอย่างนี้มานานแล้ว
คุณพ่อเราอายุ70คุณแม่อายุ60 ท่านค่อนข้างหัวโบราณและมีทัศนคติที่ผู้หญิงต้องอยู่กับเย่าเฝ้ากับเรือนต้องเรียบร้อยแต่งตัวมิดชิดเราอายุ17 เราทำทุกอย่างอย่างที่พ่อแม่ต้องการท่านไม่ให้เรามีแฟนเลยหากท่านรู้ท่านจะเรียกเราไปคุยแล้วต่อว่าอย่างเช่น"เป็นเด็กเป็นเล็กเรียนๆไปเหอะ ไปเลิกกับมันซะ" ท่านทั้งสองจะรุมกันพูดและบังคับให้เราเลิกกับแฟนเราเคยพูดว่าไม่อยากเลิกท่านจะตะคอกใส่เราแล้วดึงแขนมันฟังดูเหมือนละครทีวีใช่ไหมค่ะแต่มันคือขีวิตเราเราแทบไม่ได้ไปไหนเองเลย ท่านไม่ให้เราเที่ยว ไม่ให้เราไปไหน เวลาทำรายงานหรืองานกลุ่มก้จะบอกให้มาทำที่บ้านเราหากไม่ได้ก้ไม่ให้ไปเลย การแต่งตัวต้องเลยหัวเข่าตลอดเวลาไม่ว่าจะอยู่บ้านหรือนอกบ้าน เราไม่เคยได้ใส่แบบปรกติเลยค่ะ อึดอัดมาก เราต้องเรียนพิเศษหลังเลิกเรียนจนถึง2ทุ่มเสาร์อาทิตย์ก็เรียนจนถึงเที่ยงมีหยุดให้แค่วันอังคารกับวันพุธเท่านั้น เราไม่เคยชินกับสิ่งที่พ่อแม่ทำเลยเวลาว่างๆคุณแม่มักให้เรามาเรียนทำอาหารเย็บผ้าร้อยมาลัยจัดดอกไม้ทำขนมแต่ไม่บ่อยมากเราเหนื่อยมาก เราต้องเรียนสายสามัญก้เพราะท่านบังคับเห้ออออ.

แสดงความคิดเห็น

>

8 ความคิดเห็น

banbaimai 12 ก.ย. 60 เวลา 08:54 น. 2

เป็นการปลูกฝังที่ดีครับ แค่เราเหนื่อยที่อยู่ในกรอบ

แต่ถ้าเราอยากทำตัวแย่ๆเหมือนคนอื่นๆ ไม่ต้องมีคนสอนใช่ไหมครับ แล้วมันดีไหม

2
.... 18 ก.ย. 60 เวลา 19:41 น. 2-2

มันเกินไปมั้ยเฮ้ยยยยย

ชุดแบบขาสั้นไม่ดีขนาดนั้นเลยหรอ

ไปเที่ยวตามโอกาศไม่ดีหรอ

0
🍀โคลเวอร์🍀 12 ก.ย. 60 เวลา 17:42 น. 3

พ่อแม่คุณก็อายุมากแล้ว เกือบเท่ารุ่นตายายเราเลย คงเป็นค่านิยมของคนโบราณเนอะ คุณมีพี่น้องหรือเปล่า พ่อแม่บังคับลูกคนอื่นแบบคุณหรือเปล่าคะ?

0
mochakuma 13 ก.ย. 60 เวลา 11:09 น. 5

ความคิดของเรากับท่านคงต่างยุคกันมากๆ ถึงจะหวังดีแต่ก็ทำให้อึดอัดมาก ยังไงก็พยายามประนีประนอม มีอะไรหลบเลี่ยงให้ไม่ทะเลาะกันได้ก็พยายามๆนะครับ

0
Pyutr 18 ก.ย. 60 เวลา 19:43 น. 7

ช่วงแรกๆพ่อกับแม่เราก็เป็นค่ะ แค่อาจจะไม่ขนาดนี้ ตอนแรกเราก็ขัดขืนนั่นแหล่ะค่ะ แต่สุดท้ายก็ต้องยอม เพราะยังไงซะเราอายุแค่นี้เรายังต้องพึ่งพาท่านอีกเยอะ ท่านก็คงคิดว่าเรายังเป็นเด็กอยู่ตลอดเวลานั้นแหล่ะค่ะ พ่อกับแม่เราบังคับนัยๆเพื่อให้เราไม่ได้ไปเที่ยว แต่เราว่ามันก็ดีนะคะเรากลายเป็นคนติดบ้านไปแล้ว55555 เราอาจจะปรับทัศนคติของท่านไม่ได้แต่เราปรับทัศนคติเราได้นะคะ ลองคิดใหม่ คิดบวกเยอะๆ ทุกสิ่งที่ท่านทำมันดีต่อตัวเราเองมากๆนะคะ อีกอย่างถ้าเรามัวแต่คิดว่าอึดอัด ตัวเราเองที่จะเป็นคนที่หงุดหงิดเอง มันเสียสุขภาพจิตเด้อ อย่าคิดมากๆนะคะ สู้ๆค่ะ

0
ใครใครใคร 19 ก.ย. 60 เวลา 10:48 น. 8

เรื่องแฟนกับเรื่องเที่ยวเราเห็นด้วยนะ ถ้าน้องมีแฟน คิดว่าแฟนจะปล่อยให้น้องเก็บความซิงไว้ได้หรอ ถ้าลองถามคนที่ผ่านวัยนี้มาแล้ว คือคิดเลยว่าย้อนกลับไปได้จะไม่มีแฟนดีกว่า ไม่งั้นเราก็ไม่ต้องเสียไป ไม่ต้องรู้สึกว่าตัวเองไร้ค่า เรื่องเที่ยวที่บ้านเราก็เป็นแบบนั้น ไม่ให้ไปไหนเลย อยู่แต่บ้าน ตอนวัยรุ่นก็จะรู้สึกแย่หน่อย แต่ไปนานๆ ก็จะชินไปเอง จนไม่อยากเที่ยวเลย อยู่บ้านสบายมากๆ ไม่ต้องสนมากหรอก เพื่อนอ่ะ เขาไม่ได้มาอยู่กับเราตลอดเวลา ไม่ได้ช่วยเหลือเราเวลาลำบาก แฟนรอทำงานค่อยหาก็ยังไม่สาย แถมคนที่ไม่เคยมีแฟนมาก่อนก็ดูมีค่า แต่ประสบการณ์อาจจะน้อย ต้องระวังเรื่องคบแฟนไว้บ้าง ส่วนเรื่องบังคับเรียนเราไม่เห็นด้วย ทนได้ก็ทนไปนะ เงียบไว้ดีสุดแล้ว รอวันที่เราโตก็ออกมาอยู่เองสิ ตอนนั้นล่ะอิสระที่รอคอย อยากทำไรทำเลย

0