Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อัปเดตรับน้องโหดศิลปากร ล่าสุดอธิการสั่งงดกิจกรรม - อ.ทุกคนงดสัมภาษณ์กับสื่อแล้ว!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะเพื่อนๆ หลังจากที่เราได้ตั้งกระทู้จับผิดการสอบความจริงประเด็นรับน้องฉาวในคณะจิตรกรรมประติมากรรมและภาพพิมพ์ มหาวิทยาลัยศิลปากรไปแล้วเมื่อวันที่ 18 กันยายนที่ผ่านมา (https://www.dek-d.com/board/view/3793615/) ก็ได้ตามความคืบหน้าของเรื่องนี้อยู่ซักพัก

ในขณะที่การแก้ปัญหาในมหาวิทยาลัยได้ดำเนินไป เมื่อวันที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2560 อาจารย์ที่ดำรงตำแหน่งผู้ช่วยคณบดีคณะจิตรกรรมประติมากรรมและภาพพิมพ์ที่เป็นศิษย์เก่าในคณะนี้ด้วยก็ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อถึงประเด็นปัญหาดังกล่าว ในใจความว่าเรื่องการแก้ผ้าอาบน้ำรวมนี่มีจริง แต่ไม่ใช่แบบอนาจาร และนี่ก็คือระบบแบบครอบครัว งานนี้ก็มีการวิพากษ์วิจารณ์กันกระหึ่มโซเชียลมีเดียไปยกใหญ่ ว่าแต่จะเป็นไปทางไหนนั้น เราว่าคนอ่านนึกออก ><

อันนี้คือโพสตที่อาจารย์ได้แสดงทัศนคติของตนเองเกี่ยวกับการรับน้องค่ะ 
   
จนเวลาแห่งความมาคุได้ดำเนินมาถึงวันที่ 20 กันยายน 2560 ล่าสุดทางมหาวิทยาลัยก็ได้มีการจัดการกับปัญหาที่เกิดขึ้น โดยอธิการบดีได้มีคำสั่งให้ออกหนังสือเวียนไปถึงคณบดีทุกคณะ เกี่ยวกับกิจกรรมรับน้อง และวิธีการรับมือต่างๆ เพื่อปกป้องสิทธิมนุษยชนของนักศึกษา และภาพลักษณ์ของมหาวิทยาลัย 3 ข้อหลักๆ ที่มีใจความว่าให้คนในมหาวิทยาลัยเอง งดการให้สัมภาษณ์กับสื่อภายนอก แต่ถ้ามีข้อมูลอะไรให้มาคุยกันกับทางมหาวิทยาลัย และสั่งคุมเข้ม งดกิจกรรมรับน้องไม่ให้เกิดการใช้ความรุนแรงแบบนี้อีก...

Image may contain: text








อ่านตัวเต็มได้จากเพจ ANTI SOTUS เลยค่ะ
 

งืม... การที่มหาวิทยาลัยศิลาปกรออกมาจัดการแบบนี้ก็ดูเป็นสัญญาณที่ดีเหมือนกันนะ เพราะนี่ไม่ใช่แค่การควบคุมกันแค่คณะที่ดูสุ่มเสี่ยงว่าจะรับน้องโหด แต่เป็นการตีคลุมทุกคณะให้เข้มงวดกวดขัน สอดส่องดูแลเรื่องสิทธิมนุษยชนมากขึ้นด้วยตัวคนใน ที่น่าจะรู้ซึ้งถึงความเป็นจริงได้มากที่สุด แต่ยังไงก็คงต้องระวังเรื่องการใช้อิทธิพลและอำนาจกันบ้างแหละนะ บางทีความจริงที่ออกจากปากผู้น้อยนี่พูดยังไงก็ไม่มีใครได้ยินเหมือนกัน ...

เครดิต : 
ANTI SOTUS
Drama-addict
https://www.posttoday.com/social/hot/515662

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น