Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ทำยังไงให้อยู่กับสิ่งที่ไม่ชอบได้แบบมีความสุข

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สิ่งที่ไม่ชอบนี่คือวิชาคณิตค่ะ...เป็นวิชาที่ฉุดเกรดมากกแล้วเราก็ดันอยู่สายวิทย์-คณิตอีก คงงงนะว่าไม่ชอบคณิตแล้ว-จะมาสายนี้ทำไมมม เราอยากสอบเข้าทันตะค่ะ เลยต้องมาสายนี้ ปัญหาคือเราโง่คณิตมากเลย ทำยังไงก็ไม่เข้าหัวซักที ตอนนี้เลยกลายเป็นไม่ชอบไปแล้ว อีกอย่างที่ไม่ชอบคือเรื่องพืชในวิชาชีวะค่ะแล้วเทอมนี้ได้เรียนเรื่องนี้ด้วย คะแนนออกมาไม่ดีเลย..ตอนนี้เฟลมาก มีวิธีไหนบ้างที่จะให้เราหันมาชอบคณิตหรือเรื่องอะไรที่ไม่ชอบได้บ้าง....

ขอบคุณที่เข้ามาอ่านนะคะ
ปล.เป็นกระทู้แรก หากเขียนไม่เข้าใจก็ขออภัยด้วยค่าา

แสดงความคิดเห็น

2 ความคิดเห็น

ิbesidesweeTY 29 ก.ย. 60 เวลา 23:15 น. 1

ต้อง พยายาม หาข้อดีจองมันนะ หาให้เจอ แล้วก็บอกกับตัวเอง ว่ามันต้องเรียน มัน สำคัญ แล้วก็พยายามหาวิธีที่ positive กับ ตัว เอง และ การ เรียน

คือ ต้องดีทั้งคู่

0
peanutbutterrrr 1 ต.ค. 60 เวลา 00:03 น. 2

เรามี 2 วิธีที่เราใช้คะ (ได้ผลด้วย)

อย่างเเรกต้องถามตัวเองก่อนค่ะว่าไม่ชอบมันเพราะว่าอะไร

1 ไม่ชอบเพราะว่าทำไม่ได้ -วิธีการเเก้คือ หาคนสอนพิเศษที่ทำให้เราเข้าใจมันจริงๆค่ะ เรื่องของเรื่องก็คือ ที่เราทำไม่ได้เป็นเพราะว่าไม่เข้าใจมันค่ะ เเละเมื่อเราทำไม่ได้ เราจะไม่ชอบมัน อันนี้เราเกทเพราะว่าเมื่อก่อนเราเองก็เกลียดเคมีมากๆ เเต่พอมาเจอครูสอนพิเศษเคมีที่ทำให้เราเข้าใจได้ เรากลายเป็นคนชอบเคมีไปเลย พอเข้าใจเเล้วมันทำได้เเล้วรู้สึกดี เเละสนุกกับการเรียนเคมีมาก

2 เข้าใจ ทำได้เเต่ไม่ชอบ -วิธีการเเก้คือ พูดกับตัวเองว่ามันสำคัญเเละเราจำเป็นต้องใช้มันค่ะ อย่างจขกทจะสอบทันตะ คณิตเป็นวิชาสำคัญ จขกทลองคิดดูว่า ถ้าไม่มีคณิตก็เรียนทันตะไม่ได้ เท่านั้นเเหละค่ะ


สู้ๆค่าาhttps://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-02.png

1
botazanx 1 ต.ค. 60 เวลา 11:56 น. 2-1

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำค่าา จะลองไปปรับใช้ดูนะ^^

0