Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เกรด 5 เทอมสวยๆ อวดไว้เข้ามหาลัย 4.00 ไม่ยากอย่างที่คิด

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีจ้า นี้เป็นกระทู้แรก วันนี้พี่พรีมแบรี้ จะมาบอกทริคในการทำเกรด 4.00 ใน ม.ปลาย เพื่อน้องๆจะได้มีเกรด 5 เทอมสวยๆ ไปยื่นมหาลัยกันนนน !!! cool 
ก่อนอื่น การที่เราจะได้ เกรดเลขสวย 4.00000 มาได้นี้ เราต้องประเมินตัวเราก่อน ว่าตอนนี้เราดีอยู่ในระดับไหนของห้อง ของระดับชั้น และของรร. 

ถ้าน้องมั่นใจว่า น้องอยู่ใน 10 อันดับแรกของห้องแล้ว มั่นใจได้เลยว่าเราสามารถคว้า 4.00 มาได้ !!! ฮึ้บบบ!
พี่อยากจะเล่าเรื่องของพี่ให้ฟัง... angel
... ตอนม.3 พี่ได้เกรดเฉลี่ยลำดับที่ 1 ของระดับชั้น 3.91 แล้วพี่ก็สอบติดโครงการห้องเรียนพิเศษ SMTE ของรร.ชื่อดังรร.หนึ่ง ได้อันดับที่ 10 blush ตอนเข้าม.4 แรกๆ พี่ไม่เคยซีเรียสเรื่องเกรดเลย ก็เรียนเล่นแต่ที่เป็นจุดที่พี่ไม่เคยไม่ทำเลย นั้นก็คือ พี่ปฏิบัติจนติดเป็นนิสัยในกมลสันดานพี่เลยค่ะ55555 


1. เวลาเรียนคือเรียน ไม่สุงสิง ตั้งใจเรียน 


2. นั่งหน้าตลอด เข้าใจไม่เข้าใจก็ต้องนั่งหน้าตลอด


3. เวลาเพื่อนชวนคุยชวนเม้าส์ จะเป็นอะไรที่พี่ไม่ชอบ และไม่คุยด้วย อาจจะบอกเพื่อนว่า " -ดูกระดานดิ้ กูจะตามไม่ทันละ " อันนี้ด้วยความสนิทนะคะ ต่างคนก็จะมีวิธีบอกเพื่อนให้หยุดชวนคุยด้วยวิธีของตัวเอง


4. เวลาส่งงานจะต้องเป๊ะ แม้จะต้องนั่งปั่นยันตี3 ก็ต้องทำ (นอนดึกเป็นนิสัย ) crying ถ้ามันเกินเวลาไม่ทันจริงๆ สิ่งแรกที่ต้องทำคือ อ้อนวอนคุณครูค่ะ55555 หรือเราต้องอธิบายเหตุผลว่าทำไมส่งไม่ทัน ( แนะนำอย่าโกหกนะคะ พูดตามความจริง ) 


5. การบ้าน พยายามทำเองค่ะ น้องๆคะ การบ้านสำคัญมากๆนะคะ ไม่ใช่แค่ให้มารายวันแล้วก็ส่งๆไปก็จบ แต่ในการบ้านนั้นแหละค่ะจะทำให้น้องสอบได้ พี่พยามทำเองตลอด ถ้าไม่เข้าใจก็ถามเพื่อนค่ะ แต่อย่าลอกนะคะ แค่ไปถามวิธีคิดแล้วเราก็คิดเอง ถ้าไม่เข้าใจแบบ อะไรวะไม่เข้าใจโว้ยยยย! angry เวลาเรียนหมดคาบก็รีบไปถามปัญหาที่เราสงสัยกับคุณครูเลยค่ะ อย่าปล่อยไว้ เวลาพี่สงสัยไม่เข้าใจ ไม่ต้องกลัวคนอื่นว่าเราโง่นะคะ พี่มักจะชอบไปถามคุณครูเป็นประจำค่ะ  อย่าปล่อยไว้ค่ะ ข้อนี้สำคัญ!!!


6. รายงานหรืองานกลุ่ม ส่วนใหญ่เพื่อนพี่จะเห็นความตั้งใจของพี่ค่ะ55555 wink เพื่อนพี่จะชอบมอบหมายงานให้พี่ทำ ส่วนใหญ่ก็จัดการเองเกือบหมดในเรื่องเนื้อหา มันดีนะคะไม่ใช่ไม่ดี ตอนแรกพี่ก็ท้อค่ะ อะไรวะ งานกลุ่มทำเดี่ยว แต่ท้อได้ก็เท่านั้นค่ะ เราเคยนึกไหมคะ เนื้อหาเราทำเองคนเดียวว เรารู้คนเดียว เราเอาไปสอบได้ นึกในแง่+ เข้าไว้ค่ะ นึกแค่ว่าเราได้อะไรกลับมาบ้าง เพื่อนได้อะไรบ้าง เราก็มีแรงทำแล้วค่ะนึกถึง 4.00 ไว้ค่ะ เจ้าแม่ 4.00 ไปบนอะไรก็ช่วยไม่ได้นอกจากทำเองนะคะ


7. สอบเก็บคะแนนระหว่างเรียน อันนี้สำคัญมากนะคะน้อง!!!! ไม่ใช่แค่สอบแล้วก็จบ ไม่ใช่แค่กลางภาคปลายภาคที่สำคัญ สอบเก็บคะแนนยิ่งมีเยอะก็ยิ่งสำคัญพอๆกับกลางภาคปลายภาคเลยค่ะ ! สำหรับพี่ พี่อ่านหนักเหมือนเราสอบกลางภาคปลายภาคเลย อ่านดึก ส่วนใหญ่พี่ชอบอ่านตอนดึกๆนะคะ มันสงบดี แต่อันนี้แล้วแต่คนนะ แต่ที่สำคัญต้องอ่านค่ะ การอ่านอย่าแต่เนื้อหา ควรอ่านนื้อหาไปพออ่านจบมาอ่านโจทย์ที่เราเคยทำ หรือหาโจทย์ใหม่ๆ มาอ่าน ถ้าทำไม่ทันก็ต้องรู้วิธีคิดค่ะว่าถ้าเจอโจทย์แบบนี้จะต้องใช้วิธีไหน จำไว้ค่ะ สอบเก็บคะแนน คือตัวชี้ชะตากลางภาคกับปลายภาค ต้องฮึ้บๆค่ะ !angel


8. สอบกลางภาค ปลายภาค สำหรับตัวพี่เอง พี่เป็นคนไม่ชอบอ่านเผื่อ 5555 ( ไม่ดีนะคะ ) พี่ชอบอ่านแบบ อีก2 วันสอบ ถึงอ่าน ทุกครั้งที่อ่าน พี่ชอบอ่านดึกค่ะ ด้วยความบ้านใกล้ รร. ตอนเช้าเลยลดเวลาขึ้นรถไปรร.ค่ะ แฮ่! ส่วนใหญ่พี่จะอ่านไปเรื่อยๆ เวลาพักคือ ดูอะไรก็ได้เกี่ยวกับซุปตาร์ที่เราชอบ พี่ชอบพี่บี้ค่ะ เป็นแฟนคลับเลย เวลาพัก พี่ก็จะฟังเพลลง พี่บี้ ดูละครที่พี่บี้เล่น ( บางตอนก็พอนะคะ ) เหมือนเราได้กำลังใจค่ะ555555 ( นั่งบิดนั่งเขินเอง ) แล้วก็ควรพอ ณ ที่นั้นพอค่ะ แล้วก็ไปหาผลไม้ น้ำเปรี้ยวๆ กิน เราจะรู็สึกสดชื่น แล้วพร้อมจะกลับไปอ่านค่ะ ถ้ามันดึกเกิน อย่างพี่ อ่านถึงตี 2 เริ่มไม่ไหวแล้ว พี่จะงีบตรงที่อ่านหนังสือเลยค่ะ งีบสัก 2 ชม. ตื่นมาประมาณ ตี4 มาอ่านต่อค่ะ ตอนตื่นมาปุ้บพี่จะชอบดื่ม แปปทีน( ขวดสีฟ้า ) 1 ขวด แล้วก็ล้างหน้า แล้วจะมีแรงมาอ่านหนังสือต่อค่ะ5555 พี่ก็จะอ่านจนถึง 6.30 แล้วพี่จะไปเตรียมตัวไปรร.ค่ะ ยุรร.ในวันสอบ ก็จะอ่านหนังสือคนเดียวสะส่วนใหญ่ถ้าอ่านไม่ทันจะนั่งอ่านคนเดียวค่ะ แต่ถ้าคิดว่าเราอ่านทันแล้วพอรู้แล้ว พี่ก็จะไปนั่งอ่านกับเพื่อนนะ แลกเปลี่ยนกันบางทีก็ให้เพื่อนอ่านให้ฟัง55555 


9. เมื่อรู้ว่าคะแนนเราไม่ถึงเกรด 4 เช่นได้ 77 78 79 คะแนน สิ่งแรกที่ทำคือ วิ่วไปหาครูอย่างไม่รีรอค่ะ ! รู้คะแนนปุ้บวิ่งเลยค่ะ อย่าปล่อยไว้นาน เราต้องแสดงความเอาใจใส่ต่อวิชาที่เราจะแก้นะคะ สิ่งต่อไปคือ อ้อนวอนครูค่ะ ขอทำงานเพิ่ม อาจจะเป้นรายงาน เล่มเล็ก บลาๆๆ ขอครูอย่างสุดชีวิตเลยค่ะ เราต้องตั้งใจนะคะ55555 ถ้าได้งานมาแล้ว ก็อย่าทำเล่นๆหัวๆค่ะ อาจจะส่งผลกระทบถึงเทอมหน้า เราต้องให้ครูรู้ว่าเราตั้งใจจริงๆ นะคะ


10. ควรปฏิบัติต่อเนื่องค่ะ ตั้งแต่ ม.4 5 6 เหมือนเราสะสมผลบุญ ยิ่งเราสะสมมาก เมื่อใกล้บั้นปลายชีวิตม.ปลาย เราจะได้ใช้ผลบุญที่เราทำมาค่ะ เหนื่อยไหม? เหนื่อยค่ะ แต่ก็เหนื่อยแค่ช่วงเวลานั้น เอาจริงๆนะ พี่ไม่เคยเสียดาย เวลาที่ทำงานดึกๆ ทำงานกลุ่มคนเดียว หรือทำงานเยอะๆ ไม่เคยคิดย้อนกลับไปแล้วท้อเลยค่ะ ณ ตอนนี้ ที่พี่ภูมิใจคือ เราทำได้ ถ้าเราทำได้ขนาดนี้ ถ้าเราเอาตัวรอดมาได้ เราไปอยู่ที่ไหนก็ได้ค่ะ angel 


ตอนนี้ พี่อยู่ ม.6 นะคะ กำลังจะจบแล้วค่ะ เกรดเฉลี่ย 5 เทอม พี่ได้ 4.00 จ้าาาาsmileysmileycool 
อนาคตต่อไป พี่อยากให้น้องๆ รู้ตัวเองนะคะ รู้เป้าหมายตัวเอง เกณฑ์การให้เกรด แต่ละรร.ไม่เหมือนกันนะค่ะ คุณครูแต่ละรร.ก็เช่นกันค่ะ แต่นานทีนะคะที่พี่จะต้องไปแก้เกรด ถ้าเราตั้งใจจริงเราไม่พลาด 4.00 หรอกค่ะ ถ้าเอาไปประยุกต์ได้ พี่ก็ดีใจมากๆเลย heartkiss
สุดท้ายนี้ อยากจะบอกว่า ถ้าเราไม่เก่ง เราต้องขยัน ถ้าเราเก่งแต่เราไม่ทำอะไรก็ไม่ได้อะไรกลับมานะคะ จะเก่งได้ต้องเป็นคนดี คนดีในที่นี้คือ คิด+ มีจิตสาธารณะ ทำงานให้ออกมาดี ช่วยเพื่อนแก้เกรด ช่วยครูทำงาน ตั้งใจเรียน ไม่หวงความรู้ และไม่เอาอุปสรรคมาอ้างว่าทำไม่ได้ ! ที่สำคัญ อย่าคิดร้ายเลยค่ะ บางคนมีปัญหากันเพราะจากความอิจฉา เราไม่ควรอยู่ในจุดนั้นค่ะ เราควรรู้ตัวเองว่าเราจะต้องทำอะไร อย่าเทียบกับคนอื่นค่ะ แต่เอาคนอื่นมาเป็นเป้าหมายได้ค่ะ เช่น เพื่อนคนนั้นเก่งอะ เราเอาคะแนนเพื่อนตั้งแล้วสอบครั้งต่อไปตั้งใจว่าจะได้เท่าเพื่อนค่ะ55555 เราไม่ควรเอาตัวเองไปเปรียบกับใคร แต่เราควรเอาคะแนนตัวเองไปเทียบกับเกรด 4 ค่ะ !!!! ถ้ามันยังไม่ใกล้แสดงว่าเราต้องพยายามค่ะ ไม่ใช่มััวแต่มองดูคนอื่น มองตัวเองค่ะ แล้วทำตัวเองให้ดี แค่นี้พอค่ะ 

ผิดพลาดประการใดขออภัยด้วยนะคะ ติชม กันได้น้าาา ขอบคุณที่เข้ามาอ่านนะคะ angelheart

แสดงความคิดเห็น

>

9 ความคิดเห็น

เศร้าใจ 15 ต.ค. 60 เวลา 15:02 น. 2

ข้อ9 นี่แล้วแต่โรงเรียนจริงๆค่ะ ของโรงเรียนเรานี่ไม่ได้เลย 79 ก็คือ79 ถ้าอาจาร์ยจะไม่ให้เขาก็ไม่ให้ค่ะ ติด79ให้ช้ำใจเล่นๆไป 55555

1
Preemsbeary 5 พ.ย. 60 เวลา 18:06 น. 4-1

เคล็ดลับอ่านหนังสือ พี่ไม่มีไรมากจ้า แค่เราอ่านเนื้อหาให้เข้าใจรู้ที่มาที่ไป แล้วก็ดูโจทย์อย่างเดียวเลย โจทย์ในการบ้านก็อาจเป็นส่วนหนึ่งในข้อสอบน้า ถ้าครูบอกแนวข้อสอบ ถ้าเหลือเวลาน้อย ก็อ่านเน้นตรงที่ออกเยอะที่สุดเลยจ้า แต่ต้องอ่านโจทย์ อ่านข้อสอบในเนื้อหาที่เราอ่านด้วยน้า อย่าอ่านแต่เนื้อหาอย่างเดียวจ้า สู้ๆนะ ถามได้ปรึกษาได้จ้า

0
เด็ก61 18 ต.ค. 60 เวลา 13:07 น. 5

เจอเพื่อนนักล่าเกรด 4 เหมือนกันแล้ว จับมือ5555

แต่เราเกรดไม่ปังเท่า จขกท. หรอกจ้า (3.9x)


อยากจะบอกน้องๆ ม.4 ม.5 ที่สนใจจะเดินสายปั้นเกรดว่า น้องต้องใจสู้นะ คือแบบ ไม่จำเป็นต้องเก่งก็ได้ ขอแค่ใจสู้ ไม่ท้อง่ายๆก็พอ


เรื่องอ่านหนังสือสอบอย่างหนักทุกครั้งเนี่ย มันต้องทำอยู่แล้ว (วิชาที่ไม่ชอบก็ต้องทนอ่าน55) อันนี้เหนื่อยจริง แต่ไม่เหนื่อยเท่าการนั่ง "แบกงานกลุ่ม" หรอก ดราม่าเยอะ

1
Preemsbeary 5 พ.ย. 60 เวลา 17:55 น. 5-1

ช่ายยย งานกลุ่มดราม่าเยอะ สู้ๆ เหมือนกันน้าา https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/bb-08.pnghttps://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-01.png

0
numnua_ 18 ต.ค. 60 เวลา 19:59 น. 6

พี่คือหนูพึ่งอยู่ ม.3 แต่เกรดไม่เคยถึง 3 เลย (แต่เฉียด 3) เรียนก็ไม่เก่ง ขี้เกียจด้วย ติดเพื่อนมากเลยค่ะ หนูกลัวว่าตอนขึ้น ม.4 จะเข้าสายที่เราอยากเข้าไม่ได้ เครียดมากค่ะ https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-big-11.png

3
Preemsbeary 5 พ.ย. 60 เวลา 18:01 น. 6-1

ติดเพื่อน เป็นไปทางไหนคะ แบบเที่ยว เล่น หรือไม่เข้าเรียน หรือส่งงานไม่ทัน กาารคบเพื่อนก็สำคัญมากๆยย ถ้าเป็นไปได้ ต้องจับกลุ่มเวลาทำงานอย่างจริงจังเลย ถ้าพน.ต้องส่งงาน หรือพน.สอบ แล้วเพื่อนชวนไปเล่นไม่ว่าจะไปไหน พี่ว่าเราต้องปฏิเสธ หาเหตุผล เพื่อนพี่คนนึงเป็นแบบนี้เหมือนกัน ตอนแรกๆ เขาติดเล่นกีฬา มีเรื่องแฟนด้วย เรื่องเพื่อนก็มีปัญหา แล้วเพื่อนพี่เขาก็ตัดสินใจ ออกห่างเพื่อนมาอยู่กับพวกพี่ แต่เขาก้ยังคุยกับเพื่อนเขานะ แต่เท่าที่พี่เห็นคือ เขาขยันขึ้น มีการบ้านอะไร มาให้พี่ช่วยทำ มาช่วยกันทำตลอดเลย มีงานรร.ก็ทำเต็มที่เลย แต่ไม่เคยทิ้งการเรียน เล่นกีฬาน้อยลง แต่ก็ยังเล่น จน เกรด เพื่อนพี่ล่าสุด ม.6เทอม1 ได้ 4.00 จ้าา!! มันทำให้พี่รู้ว่า การคบเพื่อนสำคัญมากที่สุดในชีวิต ม.ปลายเลย สู้ๆนะน้อง ต่างคนต้องต่างมีทางออกที่ดีให้ตัวเองเสมอนะ เป็นกำลังใจให้ ขอให้สอบติดสายที่น้องชอบนะคะ Fighting !! https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-01.png

0
luckkyyyyy 12 พ.ย. 60 เวลา 19:58 น. 6-2

แบบไม่ส่งงานอะค่ะ ในกลุ่มหนูมีเพื่อนอยู่คนนึง เรียนเก่งในระดับนึง แต่ให้เค้าช่วยสอนเค้าไม่สอนให้ค่ะ เค้าให้ลอกอย่างเดียว หนูเลยจากที่ไม่ชอบเรียนพิเศษต้องเรียนพิเศษเอง แล้วพอหนูเริ่มได้ เพื่อนก็เริ่มมาขอลอกเต็มเลยค่ะ หนูก็ให้ลอกนะคะ เพราะว่ากลัวเพื่อนแบบนินทาค่ะ แต่หนูอยากให้เพื่อนลองทำเองมากกว่า กลัวว่าเวลาสอบหรือขึ้นม.ปลายเดี๋ยวเค้าจะไม่รู้เรื่องอะค่ะ เลยบอกเพื่อนว่าทำแบบไหนแล้วให้ลองทำเอง สุดท้ายเค้าไม่ทำค่ะ เค้าบอกประมาณว่าขี้เกียจ หนูก็ไม่รู้จะช่วยเค้ายังไง

แต่ตอนนี้หนูคิดว่า ม.4 จะเรียน ศิลป์-จีน ค่ะ ตอนนี้ก็พยายามศึกษาอยู่ แต่เพื่อนที่หนูพูดถึงเค้าเรียนตามหนูทุกอย่างเลย เค้าบอกไม่รู้จะเรียนอะไร ไม่มีอะไรเรียน เหมือนเค้าเป็นคนไม่มีความฝันเลยค่ะ ควรบอกเพื่อนแบบไหนดีคะ แต่สำหรับหนูคือ ทนกับเพื่อนแบบนี้ไปค่ะ อีกแค่เทอมเดียวก็แยกย้ายแล้ว

อ๋ออออ อยากจจะบอกว่าเกรดม.3 เทอมแรก ขึ้น 3.05 แล้วค่ะ ดีใจมากๆ จะพยายามให้ดีกว่านี้ค่ะ

0
สึกิจังไม่ใช่พระจันทร์! 25 พ.ย. 60 เวลา 14:04 น. 6-3

ให้ลอกไปเถอะค่ะ เพราะตอนสอบถ้าเราเก่งกว่ามันจริง ยังไงคะแนนเราก็เหนือกว่า คนที่ดีแต่ลอก พอตอนสอบจะเห็นผลเองจ้า

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

Preemsbeary 5 พ.ย. 60 เวลา 18:03 น. 8-1

สำหรับพี่ 3.5 ขึ้น สม่ำเสมอ ดีมากเลยจ้า ตอนพี่ยุ ม.ต้น พี่ได้ 4.00 เทอมเดียวเองนอกนั้นก็ 3.5 ขึ้น รักษาไว้นะคะ สู้ๆน้า https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-01.png

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น