Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

สับสนเพศตัวเองค่ะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
อาจจะยาวมากคนขี้เกียจอ่านอ่านย่อหน้า3ได้เลยค่ะ
เกริ่นก่อนนะคะครอบครัวเราก็อบอุ่นปกติพ่อแม่ไม่ได้แยกทางกัน แต่เรามีปัญหาคือเรารู้สึกว่าเราไม่ค่อยชอบผู้ชายแต่ก็ไม่ได้ชอบผู้หญิง เราไม่เคยมีแฟน และไม่น่ามีสิ่งแวดล้อมอะไรที่ทำให้เราชอบผญ เราเป็นคนไม่เหยียดเพศนะคะแต่สงสัยในตัวเอง ปกติอ่านนิยาย/การ์ตูนเราก็จิ้นทั้งy/nornal

เราเป็นคนนึงที่ชอบเล่นเกมค่ะเราจะชอบดูตลค.หญิงน่ารักๆคืออะไรก็โฟกัสผญก่อน เราเองก็ชอบ***48 ด้วยคือเราชอบดูผญน่ารักๆค่ะแต่ไม่ได้รู้สึกชอบแต่ก็แบบจะว่ายังไงดี เวลาเห็นผญน่ารักๆเราจะแบบหวีดมาก555

สำหรับผู้ชายเวลาเห็นหล่อๆหรือในเมะเราก็ชอบนะคะแบบคลั่งบ้าง---
แต่ก็แค่ผชในเมะ/หล่อๆ เรารู้สึกค่อนข้างมีปมคือตอนเด็กๆเรามักโดนเด็กผชแกล้งทำให้เราเกลียดผช ไม่ได้หลงตัวเองนะคะคือเป็นคนค่อนข้างหน้าตาดีเลยมีรุ่นพี่รุ่นน้องหรือเพื่อนมาจีบ แต่เราปิดกั้นทุกคนค่ะแค่คุยแชทด้วยเราก็ไม่คุยเราไม่เคยให้โอกาสใคร ถามว่ามีคนที่ชอบมั้ยมีค่ะเป็นเพื่อนผชในห้องแต่เราก็เอื้อมไม่ถึงเขาเพราะอยู่ในเฟรนโซน อาจจะเพราะเราชอบเขาเราเลยปฏิเสธทุกคนที่เข้ามา แต่ยังไงเราก็รู้สึกว่าถึงไม่มีเขาเราก็ปฏิเสธทุกคนอยู่ดี เคยมีทอมมาจีบแต่เราก็ไม่ชอบ
ผู้ชายในสายตาเราเป็นเพศที่เราไม่ไว้ใจเรารู้สึกว่าเรามักจะโดนผชbullyแต่เพื่อนผญในห้องเราก็คอยให้กำลังใจเราตลอด

พอคิดไปคิดมาเราก็เจอกระทู้นึงเขียนถึงphobiaชนิดนึงคือโรคกลัวความรักกลัวความผิดหวังทำให้ปิดกั้นคนอื่น และโรคกลัวผู้ชาย เราจึงอยากรู้ว่าเราเข้าข่ายเลสเบี้ยนหรือโรคกลัวความรัก/ผู้ชายคะ เราคิดว่าเราจะลองเปิดใจให้คนอื่นดูบ้างเพราะเราเริ่มรู้สึกว่าเราปิดกั้นตัวเองเกินไปTwT

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

EMP_SU 17 ต.ค. 60 เวลา 23:47 น. 1

ดูจากที่เล่ามา

คุณน่าจะไม่ใช่พวกเลสเบี้ยนหรอกค่ะ คุณอาจจะแค่ปลื้ม มันเป็นอารมณ์ชอบ สนใจเฉยๆ ไม่เชิงว่ารสนิยมคุณเป็นแบบนั้นอยู่แล้ว เพราะเลสเบี้ยนเขาค่อนข้างละเอียดละอ่อนเวลามองผู้หญิงด้วยกันเองแต่เท่าที่อ่านมาคือคุณแค่ปลื้มเพราะความน่ารักของพวกเขาเฉยๆ และคุณก็ไม่ใช่พวกปิดกั้นความรักแค่คุณยังไม่เจอคนที่ใช่และคุณก็ไม่อยากไปวุ่นวายกับพวกคนที่มาจีบ คุณเลยปิดกั้นโอกาสของพวกเขาก็แค่นั้น แต่เรื่องโรคกลัวผู้ชายเราว่าคุณน่าจะมีเปอร์เซ็นต์การเป็นอยู่นะคะ

(แนะนำให้ไปปรึกษาจิตแพทย์เรื่อง phobia เกี่ยวกับการกลัวผู้ชายค่ะ)

ส่วนการเปิดใจ คุณก็ลองดูใจของตัวเองว่าคุณพร้อมจะเปิดรับพวกเขาเข้ามารึเปล่า อีกอย่างมันไม่ได้ถือว่าปิดกั้นตัวเองเลยค่ะ มันคือความรู้สึกของคุณเองที่ยังไม่พร้อมจะรับใครเข้ามาในใจเท่านั้นเอง

ปล.ถ้าอยากได้ที่ระบายหรือปรึกษา ก็สามารถหลังไมค์มาหาเราได้นะคะ เราพร้อมรับฟัง

และแนะนำ


1
MissAquabunny 18 ต.ค. 60 เวลา 21:51 น. 1-1

ขอบคุณมากค่ะเดี๋ยวจะลองทำตามคำแนะนำดู ผช.แม้ต่อพ่อเราหรือพี่ที่เราสนิทพออยู่ด้วยกัน2ต่อ2เราเองก็รู้สึกประหม่าเลย แต่อาการจะดีขึ้นถ้าเขาคุย/ดูแลเราเหมือนน้องสาวทำให้เราคลายเคลียดหน่อยTwT บางครั้งก็โดนอยู่กับผชเยอะๆยิ่งรู้สึกกลัวเลยค่ะ

0