Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เรารู้สึกเกลียดพ่อ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ไม่ใช่ทะเลาะกัน ไม่ใช่มีเรื่องกันนะคะ

คือพ่อแม่เราหย่ากันแล้วเราอยู่กับแม่พ่อนานๆจะมาทีปีละครั้งไม่ก็2ปีที ตอนเด็กๆเคยถามแม่ว่ารักพ่อมั้ยคำตอบที่ได้คือเฉยๆด้วยความเด็กเลยไม่เข้าใจพอโตเราก็เริ่มรู้เรื่องบ้าง ทุกๆงานวันพ่อเราได้แต่คิดว่าเป็นแค่วันประสูติของร.9 การ์ดที่ครูสั่งพอส่งก็ทิ้ง

ที่เราเกลียดเพราะพ่อไม่เคยทำอะไรให้แม่หรือให้เรามีความสุขเลย มีครั้งนึงพ่อมาหาเราในวันเกิดแล้วให้เงินเรามา5พัน แม่บอกให้เราไปบริจาคก็เอาตามนั้นไป เวลาพ่อมาก็จะยืนหน้าบ้านเรียกเราออกไปคุยไม่เข้ามาสวัสดีอาม่าที่เป็นแม่ยายหรือมาหาแม่ของขวัญที่เราได้ก็เป็นของเก่าของพ่อเรื่องนี้เราไม่ได้ต้องการของดีอะไรอยู่แล้วพอได้มาก็เอาไปวางทิ้งไว้รอวันเอาไปลงขยะ ตอนนั้นพ่อขอเรากอดแต่พอกอดเรากลับรู้สึกอึดอัดและอยากจะหนี พ่อขอไลน์เราไปแต่เพราะเราอ้างโน่นนี้ว่าโทรศัพท์มีปัญหาเลยต้องแอดพ่อแต่ค้นไปไม่เจอก็รอดไป ไม่ใช่แค่ครั้งนี้ตอนเด็กๆเวลาพ่อมาหาก็จะเกาะแม่ทุกอย่างทั้งอาหาร ที่นอน แล้วก็ดูทีวีจนดึก เรารู้สึกว่าเค้าทำอะไรให้เราไม่ได้เลย เวลาเจอพ่อเราก็โกหกไปว่ารักว่าคิดถึง

เรารู้ว่าพ่อมีพระคุณแค่ไหนถ้าไม่มีเค้าเราก็ไม่เกิดมา

ที่ตั้งกระทู้นี่ไม่ได้ตั้งมาเพื่อฟังคนอื่นบ่นว่า เนี่ยพ่อเค้าอย่างงู้นอย่างงี้ แต่อยากจะถามว่าทำไมเรารู้สึกแบบนี้คนอื่นที่พ่อแม่หย่ากันรู้สึกยังไง เราควรทำยังไง ควรบอกใครมั้ย

แสดงความคิดเห็น