Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

สายตาสั้น ทำไงดียยย;-;

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือตามหัวข้อกระทู้เลยจ้า เราคิดว่าสายตาสั้นตั้งแต่ ป.5 เทอม1 บัดนี้ ป.6 เทอม2 แล้วง่า เราไม่คิดเลยอ่ะว่าคนสายตาสั้นจะลำบากขนาดนี้ เราชอบใส่แว่นเหมือนกันนะ 5555555 แบบกรองแสง แล้วเราไม่รู้ว่าจะบอกพ่อหรือแม่ยังไงดีให้ท่านพาเราไปตรวจสายตาอ่า กลัวว่าถ้าบอกตรงๆท่านจะบอกว่า ตอแหล 55555555555 ใครใส่แว่นแล้วบอกพ่อ,แม่ยังไงช่วยหน่อยนะคะ สุ่มติ้ก50c 5คนค่า

แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น

me.daisy 26 ต.ค. 60 เวลา 18:35 น. 3

พี่เคยโดนอาจารย์บอกว่าให้ไปตัดแว่น เพราะถามแกว่าตัวนั้นเขียนว่าอะไร บอกไปนานมากก็ไม่มีใครว่างพาไป เป็นเทอมๆ จนในที่สุดก็พาไปตัดค่ะ มันอาจจะช้าหน่อย แต่ก็ไม่มีอะไรต้องพูดเป็นพิเศษนะ ระหว่างที่ขอแว่นไม่ได้ ก็บอกครูว่าขอย้ายไปนั่งหน้าๆได้ไหม ทำนองนี้ค่ะ

0
คนกันเอง ไม่กัดหรอก 26 ต.ค. 60 เวลา 19:18 น. 4

อืม เข้าใจๆพี่ก็เคยเป็น ตอนนั้นมันอยู่ในช่วงอารมณ์ไม่กล้ากับกลัวถูกดุว่าไม่รักษาสายตาด้วยเนอะ เอาตามจริงที่บ้านมีแต่คนสายตายาว แต่พี่ดันแหวกแนว มาสายตาสั้นบวกสายตาเอียงแทน ก็เป็นเพราะโทรศัพท์ทั้งนั้น เวลาดูก็เอาออกห่างจากหน้าหน่อย ไม่ต้องเอาไปประชิดมากนัก ส่วนตัวเราไม่ได้บอกพ่อแม่เอง แต่ครูที่ปรึกษาเป็นคนบอก เพราะเวลาเรียนพี่มองไม่เห็น ก็ไปนั่งชิดติดขอบกระดานเลย ทั้งที่โต๊ะพี่ก็ไม่ได้ห่างจากกระดานมากมาย ครูเลยรู้ พ่อแม่ก็ไม่ได้ดุอะไรมาก แค่บ่นเรื่องเล่นโทรศัพท์ เล่นคอม เอาล่ะๆ เลิกเล่นโทรศัพท์ แล้วไปหาอะไรที่มีประโยชน์แทนดีกว่านะ

0