Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แค่เลิกคุยทำไมกลับไปเป็นเพื่อนกันไม่ได้

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือเราเลิกคุยกับคนๆนึง เพราะเขาไม่ได้ชอบเราและบอกให้เราตัดใจ แต่ว่าเหมือนเขาไม่อยากจะกลับมาเป็นเพื่อนกับเราแล้วอ่ะค่ะ แค่เห็นเราอยู่ในทีมrov เขาก็ไม่ยอมกดเล่นด้วย
พอเราไปกดแสดงความรู้สึกในเฟสเขาก็เหมือนไม่พอใจ ทักเพื่อนของเรา(ผช.)มาแล้วแคปที่เราไปแสดงความรู้สึก แล้วเขาก็เหมือนแซะๆเราในเม้นอะค่ะว่าตลกไรประมาณนี้ พอเราบอกว่าไม่ตลกก็ได้ แล้วก็ยกเลิกแสดงความรู้สึก เขาก็ตอบเม้นว่า เอาที่สบายใจแล้วกดฮ่าๆเม้นเรา
เราก็งงมากเลย เราไม่สามารถกลับไปเป็นเพื่อนกันได้อย่างตอนแรกที่รู้จักกันได้แล้วหรอ
ใครเคยเลิกคุยแล้วกลับมาเป็นเพื่อนกันไม่ได้หรือเปล่า
(ปล.เพื่อนในเฟสค่ะ55เราไม่เคยเจอเขาหรอก)

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

White Frangipani 29 ต.ค. 60 เวลา 18:02 น. 2

สวัสดีค่ะ




แค่เลิกคุยทำไมกลับไปเป็นเพื่อนกันไม่ได้



คือเราเลิกคุยกับคนๆนึง....



.....



เราไม่สามารถกลับไปเป็นเพื่อนกันได้อย่างตอนแรกที่รู้จักกันได้แล้วหรอ

ใครเคยเลิกคุยแล้วกลับมาเป็นเพื่อนกันไม่ได้หรือเปล่า

(ปล.เพื่อนในเฟสค่ะ55เราไม่เคยเจอเขาหรอก)




เข้ามาเป็นกำลังใจ และอยากจะแลกเปลี่ยน...ประสบการณ์...ด้วยค่ะ


จริงแล้วเหตุการณ์ดังที่ว่า...คนเราเคยคุยกัน...ในที่นี้...คุณอาจจะหมายถึง...คนที่เราคุยกัน...ซึ่งเป็นเพื่อนรัก เพื่อนพิเศษ หรือคนที่เคยมีความรู้สึกดีๆ(ที่อาจจะพิเศษว่าคนอื่นใดสำหรับคุณ...แบบนั้นนะคะ)


ตอบว่า...อันความเป็นจริงนะคะ คนเราสามารถมีอาการ มีปฎิกริยา...ต่อเพื่อนคุย...เพื่อนสนิท เพื่อนรักคนดังกล่าวนี้...แตกต่างกันได้...ค่ะ


แตกต่างกัน...ในที่นี้คือ...ความแตกต่าง...ในตัวเราเอง...และต่อเพื่อนคุย...ในอดีต...คนนั้น...ด้วยนะคะ คือความรู้สึกแตกต่าง ดังกล่าว เหตุเหล่านี้สามารถเกิดขึ้นได้เป็นธรรมดาค่ะ



ขอยกตัวอย่าง...จากประสบการณ์จริง...มาแลกเปลี่ยนนะคะ


เช่น...เจ้าของเม้นต์นี้...ก็เคยมีเพื่อน...ค่ะ (คือเหตุการณ์จริงที่เราพบเจอกันบ่อยๆนะคะ ไม่ใช่การผ่านเน็ตนะคะ)


เป็นเพื่อนที่เรารักกันมากๆ สนิทสนมมากๆ รู้สึกปลอดภัยกับเขา...(รู้สึกว่าเขานะเป็นคนที่เราสามารถไว้เนื้อเชื่อใจได้ในทุกเรื่อง) รู้สึกภาคภูมิใจในตัวเขา...รู้สึกดีๆ ที่เราได้เป็นเพื่อนกัน รวมๆคือเรามีความสุขที่ได้เป็นเพื่อนกันนะ


ทั้งหมดนี้เกิดเป็นความสนิทสนม ไว้เนื้อ เชื่อใจ และแน่นอน...เกิดเป็นความใกล้ชิด สนิทสนมมากขึ้น...ทั้งกายใจ...เป็นธรรมดานะ


ที่ว่าทั้งกายใจ...นั้นคือหมายถึงเพียงว่า...เราเองไม่ต้องระวังท่าที หรือไม่ต้องระวังตัว...ให้เราต้องมีกำหนดระยะห่างเขา...ตลอดเวลา...คือเราไม่ต้องเกร็ง...ที่จะต้องกำหนดลมหายใจรู้ตลอดเวลาว่า...เขาคนนี้ระเราต้องระวัง(เช่นเพื่อนคนอื่นๆ)...คือสำหรับเขาคนนนี้...เป็นอะไรที่เราสบายๆ เราพบเจอกัน ไม่มีเกร็ง เรามีโอกาสเป็นธรรมชาติของเรา เป็นเราที่เราเป็น เราเล่นกัน คุยกัน สนุกสนานค่ะ


แต่...ในที่สุด...วันฝันร้าย...ก็มาเยือน...คือวันที่เราไม่สามารถพบเจอ...ไม่สามารถพูดคุยกันได้...อีกต่อไปตลอดชีวิต(ทั้งที่เราทั้งสองมีชีวิตอยู่)


สาเหตุมาจาก...ความใกล้ชิด...ความสนิทสนม ความรู้สึกว่า...ปลอดภัย เป็นสุข...ที่เรามีต่อกัน...นั้น เขาต้องการมากกว่านั้น...คือเขาต้องการครอบครองมัน...แต่ผู้เดียว และตลอดไป...คือเขาต้องการมากว่าที่เราเป็นเพื่อนกัน หรือมากกว่าเพื่อนคุย หรือเพื่อนแท้...


และ...เราหรือก็ไม่สามารถให้ได้...เป็นอะไรที่เราไม่สามาถให้ได้...เป็นเหตุสุดวิสัย...เหตุสุดวิสัย...คือความที่ว่า...สุดความสามารถ...ที่จะทำให้มันเกิดขึ้นได้...นั้น เหตุนี้สามารถเกิดขึ้นได้จริงนะ...แต่เขาไม่เข้าใจ


หรือว่าเขาเข้าใจ...เพราะดูเขาจะเป็นคนที่มีเหตุผล...แต่เป็นเพราะอะไร...ไม่รู้ได้..เขามีอาการอ่อนแอ...ต่อเหตุผล...ที่ว่าสุดวิสัย...นั้น...


ด้วยความอ่อนแอ...ต่อเหตุผลดังกล่าว...ทุกครั้งที่เราพบเจอกัน...จึงเกิดเป็นความทุกข์ทรมาน...เขาทุกข์ เขาทรมาน แสนสาหัส...ทุกครั้งที่พบเจอกันนะ...เราจะเห็นได้จากอาการ...จากแววตา...จากคำพูด...แน่หล่ะ...เราเคยสนิทสนมกัน...เรารู้จักกันและกันเป็นอย่างดี...เรารู้ได้ซึ่งถึงธรรมชาติ...ของกันและกัน...จึงสามารถรู้ได้ว่า...เขาทุกข์ทรมาน...ตราบใดที่เรายังคงเป็นเพื่อนกัน


ความทุกข์ทรมาน...ซึ่งผ่านออกจากสีหน้า แววตา...เราหรือเมื่อได้เห็นแล้ว...มีผลทำให้เราทุกข์ทรมานไปด้วย...ทุกข์มาก ทรมานมาก...ด้วย ไม่ต่างจากเขา...ด้วยเช่นกัน...เป็นอะไรที่แปลกมากๆนะ


เพราเหตุนี้...จึงต้องตัดเพื่อน...และจากลา...นั้นก็เพียง...ต้องการปลดปล่อยเพื่อน...ให้เป็นอิสระ...จากความทุกข์ทรมานนั้น...รวมทั้งตัวเราเอง...ด้วยค่ะ


เป็นอีกหนึ่ง...ที่เข้มแข็งมากๆที่จะตัดเพื่อนคุย...ที่เคยสนิทสนม...และเคยรักกัน...ค่ะ


คิดว่านั้นเป็นวิธีที่ดีที่สุด...ค่ะ (ทั้งนี้ก็เพื่อทั้งเขา และทั้งเรานะ)



เพียงแต่...สาเหตุ...เท่านั้นที่อาจจะดูแตกต่างกัน...ออกไปค่ะ ดังที่กล่าวมาในตอนต้น เช่น บางคนเขาอาจจะมีเหตุที่ต้องแตกหักกัน...ต้องจากลากัไป...นั้นก็เป็นอีกสาเหตุ


สำหรับเจ้าของเม้นต์นี้...เหตุที่เกิดขึ้น...นะคะ แม้เราจะจากกัน...แต่...ความรู้สึกดีๆที่เคยมีต่อเพื่อน...นะมันฝังอยู่ที่จิตใจเสมอ...วันเวลายังช่วยเปลี่ยนให้มันเป็นอะไรที่มีค่าต่อจิตใจเพิ่มขึ้นอีกด้วยค่ะ


ซึ่งมาวันนี้...ระลึกถึงเพื่อนคุย...ที่มีอันต้องจากลา...เมื่อไร...ยิ้มได้เต็มหน้า...ระลึกด้วยว่า...ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ใดในโลกนี้...ขอให้คุณมีความสุข...ค่ะ



แต่เมื่อครั้งต้องทิ้ง...ไป หรือต้องตัดไป...ต้องจากลา...ร้องไห้ขี้มูกโป่งทุกๆวันเลยด้วยค่ะ พยายามหลบๆ..เพื่อที่จะไม่พบกัน...ทั้งที่เรา...อยากเจอกัน...ก็ใช่สินะเพราะเราสนิทกัน รู้ใจกัน...รู้จักกันเป็นอย่างดีนี่นะ ในธรรมชาติในความรู้สึกดีๆ...คนเราต้องการที่จะเสพ ต้องการตักตวง เป็นธรรมชาติก็รู้นะ


แต่...สำหรับเรา เขา...เป็นอะไรที่สุดวิสัย...คือมันเป็นไปไม่ได้...หรือมันไม่ควร...ที่จะเกิดขึ้น หรือไม่ควรที่จะเดินหน้าสานต่อไป...


จากเหตุที่เกิดขึ้น เคยฟังเพลงนี้(ข้างล่างค่ะ)...ฟังทั้งวัน...ฟังแล้วคล้ายเหตุการณ์ในตอนนั้นซึ่งเกิดขึ้นกับเรา ฟังให้จิตมันเจ็บจน...ให้มันชินชา...ไปเลยค่ะ ฟังด้วยร้องให้ด้วย เมื่อต้องจากสิ่งที่เรารัก ที่เราภูมิใจ และเรายังรู้จักดีอีกด้วยนะ เจ็บนะ เจ็บปวดมากๆด้วย (เมื่อรู้สึกเจ็บก็ต้องร้องสิเนาะ 5555 มาวันนี้รอดตายจากความเจ็บปวดนั้น...ห้วเราะได้หล่ะ)


เพลงนี้ค่ะ...แด่เพื่อนที่เคยคุย...เพื่อนรัก เพื่อนสนิท เพื่อนแท้






มาวันนี้...ฟังเพลงนี้...แทน...หากคิดถึงเพื่อนคุย...พิเศษคนนั้น ในวันนั้นค่ะ


ฟังแล้วเป็นสุข...ยิ้มได้เต็มหน้าค่ะ


https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-06.pnghttps://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-02.png







สรุป...เหตุการณ์เช่นที่เกิดขึ้นกับคุณนี้...สามารถเกิดขึ้นได้เป็นธรรมดา...ในคนค่ะ คือสามารถเกิดได้กับหลายๆคนนะคะ


หากเพื่อนคุย...เขามีเหตุผลเป็นส่วนตัว...ของเขา...ที่ว่าเขาต้องตัด...เขาต้องไป...คุณต้องยอมรับนะคะ ไม่อย่างนั้นคุณเองค่ะที่จะทุกข์...นะ


คนเรานะคะ เมื่อเขามีเหตุผลเป็นส่วนตัวแล้ว...ไม่ง่ายที่จะเข้าไปลบล้าง หรือแม้คุณพยายามที่จะรั้งก็ไม่ได้ หรือไม่ควรทำนะคะ


หากคุณพยามยามที่จะรั้งไว้ก็จะเป็นเพียงความทุกข์ ของทั้งคุณและของเขา...นะคะ


พยายามอย่าคิดมาก...ค่ะ หากคุณรักเพื่อนคุย...คนนั้น...ก็เข้มแข็ง...ที่จะปล่อยเขาไปนะคะ คุณได้เป็นสุขด้วยค่ะ


เหตุที่เกิดขึ้นกับคุณนี้...สามารถเกิดขึ้นได้...เป็นธรรมดา...ค่ะ


เป็นกำลังใจให้คุณค่ะ เข้มแข็งเข้าไว้...เวลาที่จะช่วยคุณได้...ในที่สุดค่ะ สู้สู้นะคะ



https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/bb-big-09.png












2
โคนันยอดตัวซวย 29 ต.ค. 60 เวลา 18:27 น. 2-1

โอ้ยาวมากๆเลย แต่ก็อ่านจนจบ ขอบคุณนะคะ เราแค่อึดอัดน่ะค่ะ ที่เราต้องเหมือนแกล้งเป็นคนไม่รู้จักกันอีกต่อไปแล้ว

0
White Frangipani 29 ต.ค. 60 เวลา 19:03 น. 2-2

สวัสดีค่ะ เจ้าของกระทู้



ยาวๆจริงๆด้วย ขออภัย แต่คุณก็อ่านจบด้วย...ขอบคุณค่ะ



"เราแค่อึดอัดน่ะค่ะ ที่เราต้องเหมือนแกล้งเป็นคนไม่รู้จักกันอีกต่อไปแล้ว"...แต่สำหรับเขา...คนที่ต้องการทิ้งไป...เขาอาจจะไม่แกล้ง...ก็ได้นะคะ


คือเขาอาจจะต้องการตัดไปจริงๆ ก็ได้ค่ะ


เช่นเคสของเจ้าของเม้นต์...จากประสบการณ์ที่เล่ามายาวๆข้างบนนั้น...หลังจากที่บอกไปว่า...ขอให้เราสิ้นสุดความเป็นเพื่อน...เพียงแค่นี้...บอกเหตุผลไปด้วย...นะคะ


แต่เขา...ก็ยังสงสัยว่า...เราที่แกล้ง...แสดงอการออกมา...ความที่เขาต้องการสานต่อ...ด้วยความรู้สึกของเขาเอง...เขาคิดไปเอง...(เข้าใจแบบนั้นค่ะ)


หลายๆปีที่ผ่านมา...เขาได้ทำอะไรมากมาย...ให้เรา...โดยการผ่านวิธีการต่างๆมากมาย...และเขายังกล้าบอก...ฝาก...ผู้ที่ดำเนินการแทนเขาเพื่อเราด้วย...คือเขาสงสัย(ในตัวของเขาเอง)ว่าเราอาจจะแกล้ง...ที่จะทิ้งเขาไป...เขาไม่รู้ว่าเรานะ...ต้องการที่จะจากไปจริงๆ และเราไม่ต้องการอะไรจากเขาทั้งนั้น...


ความที่อยากจะตัดขาด...แบบที่ไม่ต้องพบเห็นกันอีกเลย...นะคะ ถึงขั้นยอมขายบ้านพัก...ที่ตนรักที่สุด...และบ้านหลังนั้นหรือก็ซื้อมาด้วยเงินที่เราสะสมมาด้วยมืออีกด้วย...ที่ต้องขาย...เพราะเขามาซื้อบ้าน...ติดบ้านเรา...รั้วติดกันเลยด้วยค่ะ ฮื้ออออ อึดอัดน่าดูเลยด้วย(หายใจไม่ออก ไม่กล้าออกจากบ้านเลยด้วยเมื่อไปพักนะ ทรมานน่าดูเลย)


ความที่อยากจากลา จริงจัง...จนต้องขายบ้านหนี...นี้ไม่แกล้งจริงนะคะ ฮื้ออ



จริงแล้ว...สงสารทั้งเขา ทั้งเรา ที่จะต้องรู้สึกอึดอัดทรมานกับสิ่งที่เป็นไปไม่ได้ และยังต้องมาค้างคา...ก็เข้าใจ...นะ แต่มันสุดวิสัยจริงๆ ค่ะ


คือจากประสบการณ์...นะคะ เขาไม่เข้มแข็งที่จะ...เป็นได้เพียงเพื่อนคุย...ค่ะ


และ..ความต้องการของเขา...เราให้ความร่วมมืิอไม่ได้...เราก็ต้องจากไป...เป็นวิธีที่ดีที่สุด...


คืออยากจะบอกคุณว่า...เขาอาจจะไม่แกล้ง...ทำคล้ายไม่รู้จัก หรือเขาอาจจะไม่แกล้ง...ที่ต้องการจากไป...ก็ได้ค่ะ (คืออยากเป็นหลักฐาน...ให้คุณจากประสบการณ์ของตนค่ะ)


คือในเคสของคุณนี้...เขาอาจจะต้องการให้จบ และสิ้นสุดลงจริงๆก็ได้ค่ะ


คุณคงต้องปล่อยวางนะคะ


ปล่อยเขาไปค่ะ คุณจะได้เป็นสุข สงบได้ในที่สุดค่ะ เอาเวลา เอาพลังของคุณไปทำอย่างอื่น วันหนึ่งคุณอาจจะเจอเพื่อนคุยใหม่...ที่อาจจะดีกว่าเขาก็ได้ค่ะ ชีวิตนี้นะคะ มีความหวัง...เสมอค่ะ


บางครั้ง บางสิ่ง บางอย่างการตัดใจ...น่าจะเป็นวิธีที่ดีที่สุดค่ะ


เป็นกำลังใจให้คุณค่ะ


https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-big-04.png





0