Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ทำไมครอบครัวศาสนา Sikh ถึงไม่ยอมรับสะใภ้คนไทย???

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

สวัสดีค่ะ


ตอนนี้มีปัญหาเกี่ยวกับความรักค่ะ เราเป็นผู้หญิงไทย ศาสนาพุทธ อายุ28ปี คบหากับแฟนผู้ชาย ศาสนาซิกข์(ครอบครัวเขาเป็นคนอินเดียแต่มาตั้งรกรากที่ไทยเลยได้สัญชาติไทยค่ะ) อายุประมาน36ปี เราจบปริญญาโทเป็นพนักงานบริษัทแห่งหนึ่ง  ส่วนแฟนทำธุรกิจของที่บ้าน ค่อนข้างมีฐานะค่ะ

เราคบหาดูใจกันมา 3ปีกว่าแล้วค่ะ เราสองคนรักกันดีค่ะ มีแต่ปัญหาทางบ้านของเขาที่จะไม่ชอบผู้หญิงไทยเป็นอย่างมาก อาจเป็นเพราะฐานะของทางบ้านแฟนที่มีธุรกิจและถือว่ามีฐานะค่อนข้างรวย พ่อแม่เขามักจะตำหนิผู้หญิงไทยเสมอว่าไม่จริงใจ คบกับลูกเขาเพราะเงิน เคยหนักสุดแม่เขาพูดใส่โทรศัพท์แฟนตอนนั้นเราอยู่กับแฟน แฟนก็เปิดลำโพงให้ฟัง แม่เขาพูดว่า-อยู่กับE kare คนไทยที่ไหน? ทำไมไม่กลับบ้าน?

อีกทั้งทางบ้านเขามักจะหาผู้หญิงอินเดีย ลูกเพื่อนพ่อบ้าง ญาติของญาติบ้างมาให้แฟนเสมอ คล้ายๆประเพณีคลุมถุงชนแต่ปัจจุบันจะมีการให้ชาย/หญิงทั้ง2ฝ่ายได้ออกเดท เช่นให้ดูรูป ให้เบอร์ เพื่อคุยกันถ้าถูกใจกันถึงค่อยแต่งงาน ซึ่งแฟนเรามักจะปฏิเสธการออกเดทเสมอ แต่ด้วยความที่แฟนเราต้องทำงานกับที่บ้านธุรกิจเป็นกงสี และปัจจุบันก็ยังอยู่บ้านพ่อแม่ เลยทำให้แฟนได้รับเพียงเงินเดือนเท่านั้น แฟนเราจึงไม่กล้าที่จะแข็งข้อมาก บางครั้งยังต้องยอมทำตามสิ่งที่พ่อแม่บอกตลอด เช่น ห้ามนอนค้างที่อื่น กลับบ้านไม่เกินเที่ยงคืน ถ้ากลับดึกก็จะโทรตาม บางครั้งแฟนปิดเครื่อง พ่อแม่ก็จะนั่งรอจนกว่าแฟนเราจะกลับบ้าน จึงทำให้แฟนเราเกรงใจและไม่กล้ากลับดึกอีกเลย และเรื่องแต่งงานที่พ่อแม่เขามักจะพูดเสมอ

*ตอนนี้ทางบ้านเขาทราบเรื่องที่คบกับเราแล้ว พ่อแม่เขายืนยันว่ายังไงก็ไม่รับสะใภ้คนไทย เขาไม่มองด้วยซ้ำว่าเราจบการศึกษาอะไร ทำงานอะไร เขามองแค่ว่าเป็นคนไทย ผู้หญิงไทย และแม่เขาบอกกับแฟนเราว่า ถ้าจะแต่งงานกับคนไทยก็ต้องรอให้กูตายก่อน และกูจะไม่ให้มันจับเท้ากู !! (เป็นคำพูดที่แรงมาก เพราะการอวยพรของคนอินเดีย ผู้มีอายุน้อยจะจับเท้าและขอพรจากผู้ใหญ่ มันเจ็บมากๆสำหรับเราที่เป็นผู้หญิงคนหนึ่งที่ถูกดูถูกแบบนี้)


-คำถามที่อยากจะถามเพื่อนๆคือ 

เราควรจะคบแฟนเราต่อไปหรือหยุดและถอยออกมา เพราะยังไงเราก็คงไม่ได้แต่งงานแน่ๆ ???

(ถ้าเราคบกับเขาต่อโดยที่ยอมอยู่แบบนี้ วันหนึ่งพ่อแม่เขาจับแต่งงานขึ้นมาเราจะทำยังไง? เราเองก็อายุจะ30แล้ว อีกทั้งพ่อแม่เราด้วย เราจะทำให้ท่านทุกข์ใจกับการรอคอยของลูกสาวที่ไม่มีจุดหมาย)


ช่วยตอบหน่อยนะเราเครียดมาก เราเองรักแฟนเรามาก เรายอมอยู่แบบไม่แต่งได้ แต่เราห่วงจิตใจของพ่อแม่เรามากกว่าค่ะ  ท่านก็ 60กว่ากันแล้ว พ่อแม่เราเป็นห่วงเราอยากให้เราเป็นฝั่งเป็นฝาเหมือนพ่อแม่ทุกบ้านที่มีลูกสาวแหละค่ะ )

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

Finjif 1 ม.ค. 64 เวลา 07:48 น. 1

เราไม่รู้ว่าตอนนี้จขกทกับแฟนเป็นยังไงบ้างเพราะเราพึ่งเจอกระทู้นี้ค่ะ เราเองก็มีแฟนเป็นแขกซิกค่ะ(เราเป็นพุทนะ)เขาเกิดที่ไทยพูดภาษาไทยค่ะตอนนี้พึ่งคบกันได้9เดือนกว่าๆซึ่งต่างคนต่างยังไม่บอกพ่อแม่เพราะความที่เรายังเด็กทั้งคู่ เขาอายุ 19 ส่วนเรา 18 พวกเราเคยคุยกันว่าต่่างฝ่ายต่างจะบอกพ่อกับแม่ตอนที่เราเข้ามหาลัยแล้ว(เขาคงอยู่ปี2)ก็เหมือนจะไม่มีอะไรใช่มั้ยคะแต่ว่าด้วยความที่ศาสนาต่างกันพ่อกับแม่เราชอบพูดเสมอว่าอยากให้มีแฟนที่นับถือศาสนาเหมือนกันส่วนฝ่ายเขาก็เคยมีเอาผญมาแนะนำบ้างไรบ้างแต่เขาก็ปฏิเสธมาตลอดตอนนี้เราเริ่มไม่แน่ใจทั้งกังวลมากๆค่ะเพราะเรารักเขามากงือเรากลัวพ่อกับแม่เราไม่ยอมรับมากกว่าฝั่งเขาอีกที่จริงเราชอบหนุ่มไทยนะคะแต่พอมาเจอเขาความคิดเราก็เปลี่ยนไป ถ้าจขกทได้อ่านเราจะบอกว่าสู้ๆนะคะเราเป็นกำลังใจให้ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นเราต้องรับมันให้ได้และเดินหน้าต่อไป สำหรับเรานะคะการอยู่กับคนที่เรารักในช่วงเวลานึงมันมีความสุขมากค่่ะแม้จะไม่ได้แต่งงานแต่ขอใช้เวลากับคนที่รักให้คุ้มค่า ขอโทษล่วงหน้านะคะถ้าความคิดเห็นเราอาจจะเด็กไปหน่อยเรามาช้าไปรึเปล่านะ

0
มัณทนา [สวัสดีวันสิ้นโลก] 1 ม.ค. 64 เวลา 14:08 น. 2

พวกแขกซิกข์ พวกแขกมุสลิมเขาจะรับเฉพาะเขยหรือสะใภ้ที่เป็นคนศาสนาเดียวกันค่ะ

ถ้าอยากจะแต่งเข้าบ้านก็ต้องละทิ้งศาสนาพุทธหรือศาสนาคริสต์ก่อน

0