Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ไม่อยากเป็นคนคิดมากควรทำยังไงดีคะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือเราเป็นคนที่ค่อนข้างคิดมากมากๆค่ะ แบบอะไรนิดๆหน่อยๆก็เก็บกลับมาคิดหมด พยายามจะทำตัวให้ไม่คิดอะไรแล้วนะคะ แบบ พอจะคิดก็จะพูดคำว่าไม่เป็นไรหรอก ช่างมันๆ แบบนี้อยู่ในใจค่ะ แต่ก็ไม่เคยได้ผล ยังไงก็ห้ามความคิดตัวเองไม่ได้อยู่ดี ตัวอย่างเช่นเรื่องที่เพิ่งเจอมาสดๆร้อนๆค่ะ คือเรารู้สึกได้ว่ามีเพื่อนคนนึงเค้าดูเหมือนไม่ค่อยชอบเรา เวลาเราทำอะไรเค้าจะคอยแซะเราอยู่ตลอด คือแซะแบบเหมือนให้เรารู้สึกจุกอยู่คนเดียวแต่คนรอบข้างไม่ได้รู้เรื่องด้วยอะค่ะว่ามันคือการแซะ เป็นแบบนี้หลายครั้งมาก เราก็พยายามทำตัวให้ถูกใจเคาแต่เหมือนทำอะไรก็ดูขัดหูขัดตาเค้าไปหมด เค้าแซะเราอยู่ตลอด เครียดจริงๆค่ะ ก็รุ้นะคะว่าคนเราเกอดมาก็ต้องมีทั้งคนชอบและเกลียด แต่ยังไงก็ทำใจไม่ได้อยู่ดี อยากได้คำแนะนำมากๆเลยค่ะว่าควรจะทำยังไงดีคะ อยากเลิกคิดมากคิดเล็กคิดน้อย พอจะมีวิธีบ้างมั้ยคะ  

แสดงความคิดเห็น

2 ความคิดเห็น

puichan 17 พ.ย. 60 เวลา 17:58 น. 1

เหมือนกัน555555 เบื่อมากก เพื่อนยังงี้

ขี้แซะ ขี้แขวะ ต่อให้เราทำให้ถูกใจหรือไม่ถูกใจไงมันก็คิดจะหาเรื่องมาทำให้เราเสียใจอยู่ดี อีพวกนี้มันชอบ ยิ่งทำให้คนทำดูแกร่ง คนโดนทำดูอ่อนแอแล้วก็โดนแกล้ง

ต่อให้ทำตามใจมันบ่อยๆเพื่อไม่ให้มันแขวะ ที่เหนื่อยก็คือตัวเราเอง เราห้ามให้มันมาทำยังงั้นไม่ได้หรอก แต่เราห้ามตัวเองได้ พยายามเมินมัน เข้าใจว่า น้อยครั้งที่ทำได้ ยังไงคิดไว้ว่า สักวันคนที่ทำงั้นกับเรามันต้องโดนกลับแน่นอน หึๆๆ

0
Ameliey-7993 16 ส.ค. 61 เวลา 20:43 น. 2

ดิฉันขอเล่าให้ฟังนะคะ เป็นเรื่องราวของเพื่อนนาน

จะพบกันที่ เพื่อนมิ้น (นามสมมุติ) มิ้นตอนที่ทำงาน

ในวิทยาลัยทำโปรเจ็ค โดนนางบีค่อยแซะ มิ้นพูด

สวนกลับไปว่า "ต่อยหอย" ค่ะ มิ้นบอกถ้าอีกฝ่าย

พูดไม่รู้จักคิด พูดแค่ "ต่อยหอย" หรือ "เปราะ" จน

อีกฝ่ายไม่กล้ายุ่ง และ ไม่กล้าพูดไปเลยค่ะ หุ หุ

0