Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

นี่หรอคำว่า " เพื่อนรัก "

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
 ยํ้าว่านี้เรื่องจริง ยํ้าอีกที ว่านี้เรื่องจริง! ทุกๆคนนเคยเป็นไหมค่ะ  ที่เรามีเพื่อนรักอยู่เเล้ววันหนึ่งเราก็ไปชอบเพื่อนหรือรุ่นพี่หรือรุ่นน้องอะไรงี้อ่ะเเล้วเพื่อนสนิทมันรู้เเล้วมันก็เเย่งไป!  ยังเอ็มเนี่ย ( เอ็ม = ชื่อฉันเอง )  เอ็มก็โดนมาเเล้ว เพื่อนรักชื่อ ผิง เอ็มเเอบชอบหัวหน้าห้องชื่อ มิกเเล้ว วันหนึ่งเอ็มก็เห็นจดหมายที่ผิงเขียนถึงมิกในคาบเรียน ผิงเขียนว่า " เราอยากจะบอกความรู้สึกความนึงที่อยากจะบอกกับมิกนานเเล้วว่า เราชอบมิกมากๆ เป็นเเฟนกับเรานะมิก " เท่านั้นละ เอ็มนํ้าตาคลอนิดๆ ทำไมผิงต้องทำกับเอ็มอย่างนี้  เเต่ผิงยังไม่รู้ตัวอีก พอวันต่อมา เอ็มถามผิงว่า " ผิงไปถามมิกมาให้เรายังว่ามิกชอบใคร " เอ็มรู้ว่าผิงขอมิกเป็นเเฟนเเล้ว  " รอวันเกิด "        ไม่รอเเล้วของขวัญวันเกิดที่เอ็มจะได้นั้นคือ ความเกลียดชัง เพราะผิงเป็นคนขึ้อ่อย ยิงอ่อยมากเท่าไหร่ผู้ชายที่ถูกอ่อยก็จะยิงหลงผิงมากขึ้นมากขึ้นจนโงหัวไม่ขึ้นเลยล่ะ  พอถึงวันเกิดนั้นมิกจะไม่คุยกับใครอีกเลยเเล้วยิ่งถ้าผิงไปบอกมิกว่าเอ็มเป็นคนเลวเจ้าชู้ Playgirlล่ะก็ ทุกอย่างก็จบ เพราะมิกเกลียดคนนิสัยอย่างนี้เเต่จริงๆเอ็มไม่ใช่นิสัยอย่างนี้ตรงกันข้ามละ จิตใจดี ชอบช่วยเหลือผู้อื่นเเม้รู้จักหรือไม่รู้จักเอ็มไม่มีเว้นทุกคนคือ เพื่อนร่วมโลกของเอ็ม  เเละวันที่ 26กุมภา วันเกิดเอ็ม เอ็มเข้าไปไปทักทายมิกดู " ดีจ้า มิก " มิกไม่ตอบรับเอ็มเลย.....ทุกอย่างจบลงเเล้วล่ะ วันนั้นเอ็มเดินเข้าไปหานังผิง " ผิง! คืออะไรอ่ะ ของขวัญวันเกิดเราหรอ ของขวัญเเย่มาก " ผิงทำหน้าสะใจ " สมนํ้าหน้า ขอเเย่งไปก่อนล่ะน้า บายย มิกค่าาา " เอ็มโกรธเเค้น " งั้นเราสองคนตัดขาดกัน!  " หลังจากวันนั้นเอ็มก็ไม่เคยคุยกับผิงอีกเลยจนมีสาวใหม่เข้ามาชื่อ เฟี๊ยตเธอไม่สวยเเต่น่ารักมีทรงผมที่เก๋เหมือนศิลปินเปาวลี เฟี๊ยตมาขอเป็นเพื่อนกับเอ็ม วันนหึ่งเอ็มไปชอบรุ่นพี่คนนึงชื่อ จ็อบ เเต่เฟี๊ยตไปสนใจพี่ไปร์ทเเทน เพราะสเปคของเราสองคนมันต่างกัน หลังจากนั้น ไม่นานมิกก็เลิกกับผิงเพราะมาเห็นเฟี๊ยตน่ารักกว่า เเละมีนิสัยที่ีดีมากอย่างเช่น เฟี๊ยตไม่หลงตัวเอง เฟี๊ยตไม่ขึ้อ่อย เฟี๊ยตไม่ขึ้อาย เฟี๊ยตมีคามเป็นตัวของตัวเองที่สุด 
ผิงเลยโกรธเเค้นเอ็มเเละเฟี๊ยตมากๆผิงทำไรไม่ได้เพราะเฟี๊ยตมีเพื่อนเยอะ มีกลุ่มผู้ชายคอยดูเเล 51คน รวมมิกด้วยเป็น52 คน ผิงไม่สามารถทำร้ายเอ็มกับเฟี๊ยตได้เเล้ว ส่วนมิกก็หันมาคบกับเฟี๊ยตเอ็มไม่สนเเล้ว เพราะอันนี้เฟี๊ยตไม่ได้เข้าไปอ่อย เเต่มิกเข้ามาหาเองโดยเฟี๊ยตไม่รู้ตัว เอ็มจะโกรธเฉพาะคนที่ไปอ่อยคนที่เอ็มชอบเท่นนั้นถ้าเขาเข้าไปหาเองเอ็มไม่โรกธเเต่สำหรับผิงเอ็มโกรธทุกอย่าง            

ทุกคนเคยเป็นเเบบไหนกันบ้าง   ข้อคิดสอนคือ อย่าไว้ใจเพื่อนที่มีนิสัยดังนี้   ขึ้อ่อย  หลายใจ  ชอบใช้งานคนอื่น เพื่อนที่ควรคบควรมีนิสัยดังนี้  ชอบช่วยหลือผู้อื่นเป็นห่วงเพื่อน  รักเดียวใจเดียว พึ่งพาตนเอง 

แสดงความคิดเห็น

2 ความคิดเห็น

vvarongpat 6 ม.ค. 61 เวลา 16:46 น. 1

จากผู้เขียนกระทู้นี้ : ทุกคนคงเคยเป็นใช่มะล่าา อันนี้เรื่องจริงนะค่ะไม่ได้โม้

0
เดดารี้ 6 ม.ค. 61 เวลา 18:11 น. 2

ก็น่าจะเดาได้นะ เพื่อนแบบนี้ ไม่เรียกว่า

เป็นเพื่อนหรอกค่ะ... คนแบบนี้ เป็นไปได้

อย่าคบ คนโลเลที่ชอบเชื่อเพียงแค่ คนๆ

เดียวก็เช่นกัน นักสืบ ถ้าจะสืบเรื่องใด

เรื่องหนึ่ง เขาต้องหาวัตถุพยานแวดล้อม

รอบตัว มาอิงอาศัย แล้วจึงตัดสินใจ การ

จัดการกับคนประเภทนี้ต้องอาศัยเรียวลิตี้

จากกล่องวงจรปิด เท่านั้น บ่างคนไม่กลัว

กล้านำประวัติของตนเองมาเปิดเผย แต่

พวกแถ แสแสร้งแกล้งทำนี้ จะกลัว ชึ่งคน

ประเภทตรงๆ เขาไม่กลัวหรอก แต่อย่านึก

ว่าคนตรงจะหมหนังแกะไม่เป็น

คนตรงบ่างคนเหมือนหมาป่า

ล่าเนื้อ ถ้าใครไปแหยมมีสิทธิที่

จะโดนเขียวเจาะไปถึง กระดูก

ฉันไม่ได้ชีนำอะไรคุณหรอกค่ะ

แต่ระวังตัวหน่อยก็ดีนะคะ....


0