Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

มีปัญหากับที่บ้านเรื่องสอบเข้าตลอดเวลา

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เรากำลังจะสอบเข้ามหาลัยแล้วค่ะ แล้วเราชอบคอมพิวเตอร์มากๆ พอนานๆไปแม่เราก็บอกว่ามหาลัยที่เราอยากจะเข้านั้นมันอันตรายค่ะเลยไม่อยากให้เข้า เราก็เลยลองเปลี่ยนดูเป็นที่อื่นที่คุณแม่บอกว่าดีกว่า แต่สุดท้ายคุณแม่บอกว่าที่นี่อันตรายที่สุดค่ะ แล้วคือพอเราเริ่มลังเล คุณแม่ก็เริ่มไซโคไปทางคณะอื่นๆที่ไม่ใช่คอมค่ะ แล้วก็ชอบดุถูกเราตลอดเวลา คุณแม่บอกเสมอว่าทีทำไปเพราะว่าจะได้พัฒนาตัวเองมากขึ้น แต่ไม่ว่าคุณแม่จะพูดอีกกี่ครั้งมันเหมือนใจเราแตกเป็นเสี่ยงๆทุกครั้ง วันไหนที่ไม่ได้คุยกับคุณแม่แล้วเราสบายใจมากเลยค่ะ เพราะไม่ว่ากี่ครั้งคุณแม่ก็จะเอาอดีต (รอบ1 ยื่นพอร์ตที่เรายื่นไม่ติด) มาย้ำตลอดว่ามั่นใจในตัวเองมากไป คิดว่าจะติดๆ แต่คือเราก็ไม่ได้คาดหวังตั้งแต่เเรกเพราะคนเก่งๆก็มีอีกเยอะ อีกอย่างเกรดเราไม่ถึงเกณฑ์ด้วยค่ะ คุณแม่ชอบมาว่าเราแบบนี้เรื่อยๆ พอช่วงใกล้สอบมันก็มากขึ้น จนเราไม่มีกำลังใจจะทำอะไรเลยค่ะ เหมือนเราเป็นคนไม่มีเป้าหมาย เรายังเลือกคณะที่จะพอใจทั้งครอบครัวไม่ได้เลยค่ะ แต่เราสนใจจะไปทางคอมพิวเตอร์มากกว่า เพราะในอนาคตมีการพัฒนาระบบ ai มากขึ้น เราอยากเรียนด้านนี้แล้วไปต่อต่างประเทศค่ะ

เราจะทำยังไงดีคะไม่ให้คุณแม่มาพูดว่าร้ายใส่เราบ่อยๆ เรารักท่านมากนะคะ เเต่เหมือนท่านทำร้ายจิตใจเราอยู่ตลอดเลย เราพยายามตั้งใจแค่ไหน ท่านก็ไม่เคยคิดจะให้กำลังใจเราสักครั้งเลยค่ะ มีแต่คำดูถูกออกมาจากปากท่าน เวลาเราเถียงด้วยเหตุผลของเรา ท่านชอบบอกว่าเราแก้ตัวอยู่ตลอดเวลา ไม่แก้ไข ทั้งๆที่เราก็พัฒนามามากแล้วจากที่ไม่ตั้งใจเรียน เรียนไม่เก่งเลย (เราเข้าสายวิทย์เพราะครอบครัวบังคับค่ะ) แล้วก็พยุงเกรดได้แค่ที่ 2.9 กว่าๆเองค่ะ เราอยากให้คุณแม่เข้าใจ แล้วให้กำลังใจเรามากขึ้น ตอนนี้เราเหมือนคนหมดกำลังใจเลยค่ะ เหมือนทุกทางเป็นทางตัน มหาลัยที่เราจะเข้าเราก็หาไม่เจอ คณะที่ใช่ก็คงหันไปทางคอมแล้วค่ะ

ขอบคุณที่รับฟังค่ะ T^T

แสดงความคิดเห็น

2 ความคิดเห็น

POOJA PATITA 13 ม.ค. 61 เวลา 11:59 น. 1

นี่คุณค่ะ สมัยนี้โลกเปิดกว้างนะค่ะ ลองหาดูคลิปที่เกี่ยวกับคอมแล้วลองทำตามสิค่ะ ส่วนเรื่องเรียนวิท-คณฺต แนะนำให้เรียนพิเศษเพิ่มค่ะ พยายามปูพื้นฐานคณิตให้แน่นจะตายไม่งงมากเวลาครูสอนค่ะ

0
zoeva 15 ม.ค. 61 เวลา 18:58 น. 2

มันคืออนาคตของน้องเอง เอาใจช่วยนะคะ

ถึงจะไม่มีใครให้กำลังใจ แต่อย่างน้อยยังมีตัวเราเอง

สู้ๆค่ะ

0