Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อาการHomesick จะแก้อย่างไร

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
 คือสิ้นเืดอนต้องไปเข้าค่ายแล้ว แต่จะมีปัญหาอย่างหนึ่งคือ ไปเข้า มาใหม่ๆ ก็ไม่มีอะไรก็ทำกิจกรรมไปเลื่อยๆ เขาให้อยู่สามวัน แต่จะเกิดเหตุการหนึ่ง คือแบบ เวลากินข้าวคิดถึงคนที่บ้านคือจากมีความสุขจะกลายเป็น ทุกข์ทันที และ จะไม่พูดคุยกับใคร พอกินข้าวเสร็จอาการค่อยๆเบาบางลงแต่ยังมีอยู่บ้างอาการคิดถึงอยู่บ้างยิ่ง แล้วช่วงเย็นๆ น้ำตามันจะคอเบ้า พอตอนกลางคืนก็มีกิจให้ทำ แต่พอให้กลับเข้านอน อาการคิดดึงก็จะเพิ่มขีดสุดจะแอบร้องให้ และตีตัวออกห่างจากกลุ่มนอน อาการพวกเนี่ยที่เล่ามา มันเกิดขึ้นทุกครั้งเมือไปเข้าค่ายเลย พอจะมีวิธีแก้อาการนี้ยังไงครับ  

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

BlackTransmutter 21 ม.ค. 61 เวลา 16:50 น. 2

คิดว่าใช่ครับ ส่วนการแก้ปัญหาคือการเลิกไปค่ายครับ... อาจดูโหดร้ายไปหน่อย แต่แบบนี้ไม่มีการ homesick แน่นอน ถ้าต้องไปก็พยายามอย่าคิดถึงบ้าน เล่นกับเพื่อน หาอะไรทำไปก็พอครับ หัวอกคนไปค่ายเหมือนกันเลย55555 ใจนึงอยากไป อีกใจผมขก.

0
me.daisy 21 ม.ค. 61 เวลา 17:39 น. 3

ใช่ค่ะเป็นโรคคิดถึงบ้าน เวลาเราไปอยู่ที่อื่นที่ไม่อบอุ่นปลอดภัยเท่าที่บ้านก็จะเป็นแบบนี้ ซึ่งเวลาจวนตัวแบบกลัวมากๆ ทุกข์มากๆ พี่จะนึกบทสรรเสริญพระพุทธเจ้าค่ะ ทำให้อบอุ่นปลอดภัย แล้วก็เป็นการหลีกเลี่ยงการคิดที่ทำให้เป็นทุกข์ได้ดีค่ะ เช่นบทนี้นะคะ ประโยคสั้นๆ พุทโธสุสุทโธ กะรุณามะหัณณะโว พระพุทธเจ้าผู้บริสุทธิ์ มีพระกรุณาดุจห้วงมหรรณพ(อ่านว่า มะหันนบ)

0