Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เคยเกลียดเพื่อนที่คบอยู่ ณ ปัจุบันรึป่าว?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
(เราจะเรียกเพื่อนคนที่เราไม่ชอบว่าเอละกัน)

คือตอนเข้าม.1ที่รร.ใหม่ มีเราซีละเอที่เคยอยู่รร.เดียวกันมาก่อน เรากับซีตอนอยู่รร.เก่าเราอยู่ห้องเดียวกันส่วนเอเรากันซีเเค่เคยเห็นผ่านๆ

พอม.1เราสามคนอยู่ห้องเดียวกัน ตอนเเรกเรากับซีก็ไม่ได้สนิทกับเอขนาดนั้นหรอกเเต่ต่อมาก็เริ่มคุยกันมากขึ้น เเล้วก็มีอยู่วันหนึ่งครูให้จับคู่สองคนเดินทางก็รีบบอกว่านางจะคู่กับซีเเล้วก็เอาไปเลย คือตอนนั้นเราโครตเฟลอ่ะ คือถ้าเป็นเราๆก็คงถามก่อนว่าจะเอายังไงดีเเต่นี้รีบจองก่อนเลย ต่อมาครูใ้้ับคู่สองคนอีกงานนางก็รีบเอาซีไปก่อนเลยอีกเเล้ว พอมาถึงตอนนี้เราก็เกลียดยิ่งกว่าเดิมอีก เราก็เลยไม่อยากอยู่กับนางเเล้วเราเลยขอกินไปกินข้าวกับเพื่อนใหม่ที่อยู่ในห้องจากนั้นเราก็ไปกินข้าวกับเพื่อนกลุ่มนี้ตลอดโดยที่ไมีมีเอ เราพยายามที่จะไม่สนใจนางเเล้วก็เอาความเกลียดทั้งหมดมาลงที่การเรียนซึ่งให้พูดตามตรงเเล้วเราฉลาดกว่ามันหลายเท่าเลย ผลออกมาคือเราคะเเนนได้ดีมากกส่วนเอ..ก็นั้นเเหละ เเล้วอยู่ๆเพื่อนที่เรากินข้าวด้วยก็มีเอเเล้วก็คนอื่นมาเพิ่ม ตอนนั้นเราก็เริ่มเฉยๆเเล้ว

จนมาม.2เราเอเเล้วก็เพื่อนอีกสองคน(สมมุติว่าเป็นดีกับจีเเล้วกัน) นั้นเเหละ เรากับดีนั่งด้วยกันส่วนเอก็นั่งกับจี ตอนนี้คือไม่ได้รู้สึกเกลียดอะไรเเล้วนะจนมาวันหนึ่งเรียนชมรมกันอยู่เเล้วก็พูดเล่นๆว่ามองไมไม่เคยเห็นคนสวยไงกับเพื่อนคนอื่น เเต่นางทำอะไรอยู่ไม่รู้จู่ๆตะคอกใส่เราว่า'สวยก็ไม่สวยยังจะหลงตัวเองอีก'คืออิบ้าฉันพูดเล่นป่ะเเก คนอื่นๆเค้าก็ขำๆกับเราเเต่นางนี่จริงจังมากป่ะ นางเป็นคนพูดไม่คิด ไม่ใช่พูดตรงนะเเต่คือพูดไม่รู้จักกาละเทศะไม่เคยนึกว่า่่งที่ตัวเองพูดไปมันจะทำให้คนอื่นรู้สึกเเย่มั้ย เราเลยเเบบเงียบไปเลยอ่ะ คือรู้สึกอยากตบอีกคนตรงหน้ามาก อารมณ์ตอนนั้นคือ-เป็นไรมากป่ะ เเล้วก็วันหนึ่งครูให้คิดคำถามปริศนาเเป็นกลุ่มเล้วเรากำลังคิดกับเพื่อนอีกคนไง เอสะกิดเราเเล้วบอกว่าขอดูหน่อยเเต่คือจังหวะนั้นเราคิดคำถามได้พอดีไงเลยบอกเเปปนึ่งขอเขียนคำตอนก่อนนะ พอเขียนเเล้วยื่นให้นางเเต่นางพูดว่าไม่ต้องละ เเบบใส่อารมณ์เเล้วหน้าเหวี่ยงมากเเล้วนางก็ไม่คุยกับเรา ตอนนั้นสมองขุดทุกอย่างที่นางทำไม่ดีไว้กับเรา เราเลยเเบบคิดในใจว่าเป็นเชี้ยอะไรนักหนาว้ะ ชอบเอาตัวเองเป็นศูนย์กลางจักรวาล จะทำไรก็เรื่องของ-เถอะ เราไม่คุยกับกับนางสามสี่วันได้นางพยายามมาคุยกับเราเเต่เราไม่คุยด้วยเพื่อนในกลุ่มเลยเกลี่ยกล่อมให้เเบบเออดีกันเถอะอย่าทะเลาะกันเลย เราเลยใจอ่อน ต่อมาอีกเราดีเเล้วก็เอเดินอยู่ด้วยกันอยู่ เอก็พูดขึ้นมาว่า'เนี่ยกูไม่อยากนั้งกับจีเลย กูอยากนั่งกับดีเเต่-(คือเรา)เเย่งดีไป เราก็เเบบนึกในใจอีกเเล้วว่าอิเชี้ยกูกับมันรู้จักกันก่อน-อีก นางก็มาเเย่งดีไปอีก

เเล้วพอขึ้นม.3ยังอยุ่ห้องเดียวกันอีกทั้งเราเอเเล้วก็ดีกับจี เเต่ครั้งนี้เรานั้งกับจีส่วนเอนั้งกับดี เวลาครูให้จับคู่สองคนทำงานนางจะรีบบอกว่าจะคู่กับจีตลอดเพราะจีมันเป็นคนทำงานไง ส่วนตัวเราสงสารเพื่อนอะ จีมันเป็นคนซื่อๆอ่ะคือเพื่อนกูมีประโยชน์เเค่ตอนทำงานอ่อ คือโครตเห็นเเกตัวเลยว้ะไหนบอกไม่อยากนั่งกับมันเเต่เวลางานนี้รีบจะคู่กับมันจังเลย

ตอนม.3นี่นางก็ยังไม่เลิกนิสัยชอบตะคอกใส่คนอื่นนะ ทำประจำอะ เเล้วก็ชอบพูดประมาณว่าตัวเองเก่งทำเหมือนตัวเองฉลาด ชอบอวดรวยทั้งทีฐานะทางบ้านก็พอๆกับเรา เเต่ครอบครัวเราไม่ได้ใช่จ่ายในสิ่งที่ไม่จำเป็น เเต่นางนี่ซื้อนู้นซื้อนี่ทำเป็นอวด

เเล้วอีกอย่างเลยมันขี้เผือกมากกก เราคุยกับเพื่อนคนอื่นอยู่ห่างกันเป็นเมตรนางยังเดินมาถามว่า เรื่องไรว่ะ คุยไรกันว่ะ ทั้งๆที่เราพูดไปมันก็ไม่รู้อยู่ดีเเต่ยังจะเผือกเป็นอย่างนี้ทุกครั้งอ่ะเราโครตเบื่ออเลยคือคนเราจำเป็นต้องรุ้ทุกเรื่องป่ะคนเค้าไม่ได้คุยด้วยก็ไม่ต้องยุ่ง

เเล้วเวลาเดินคู่กับเพื่อนนางชอบมาเดินเเทรกตรงกลางทั้งที่เรายังคุยกับเพื่อนคนนั้นอยู่เลย เป็นอย่างนี้ตลอด

ทุกวันนี้เรารู้สึกสนิทใจเเค่ดีกับจีเท่านั้นส่วนเอเราเกลียดมันมากๆๆๆๆๆๆ นึกถึงเรื่องที่มันทำไว้ก็เกลียดทุกที เราอยากไปให้พ้นจากคนนี้ไม่อยากยุ่งเกี่ยวกับนางเลย ใครรับนิสัยนางได้เราไม่รู้เเต่เรารับไม่ได้

ขอบคุณที่เข้ามาฟังเราบ่นนะค่ะ ใครเจอเหตุการณ์เเบบนี้มาเเชร์ให้ฟังกันได้น้าาาา

แสดงความคิดเห็น

>