Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

คนที่ชอบตีสองหน้านี่ขาดความอบอุ่นเหรอคะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือเรามีเพื่อนคนนึงค่ะ ชอบตีสองหน้ามาก คือไม่รู้ว่าจะเรียกพฤติกรรมนี้ว่าอะไรแล้ว คือในแชทก็คุยกันดีๆ สวยๆไป เขายังเอารูปอะไรมาให้เราดูอยู่เลย เราก็บอกว่าสวยๆอะไรว่าไป แต่พอมาโรงเรียนเจอกันนี่เขาไม่คุยกับเราเลยค่ะ ไม่ยิ้มให้ สวนกันก็ไม่ทัก จะคุยก็ต่อเมื่อต้องคุยแบบเรายืนดูงานใกล้เขาและตอนนั้นไม่มีใครคุยกับเขา เขาเลยต้องทักเราไรงี้ คืองงมาก เขาเป็นคนคุยสนุกนะคะ เขาเลยเข้าได้กับคนส่วนใหญ่ แต่คนเขาก็รู้กันอ่ะค่ะว่าเขาตีสองหน้า การันตีได้เลยว่าเราไม่ได้รู้สึกอยู่คนเดียว คนแบบนี้คืออะไรคะ แม่ไม่อุ้มเหรอ

แสดงความคิดเห็น

>

14 ความคิดเห็น

มัณทนา 27 ม.ค. 61 เวลา 21:47 น. 2

เราเคยเจอแต่พวกประเภทที่ต่อหน้าแอ๊บแบ๊วเป็นคนดีและพูดจาดีด้วยในแชท Facebook

แต่ลับหลังกลับเอาเรื่องที่คุยกันเป็นการส่วนตัวในแชทไปนินทาลับหลังให้ชาวบ้านฟังในกลุ่ม Facebook

เราลบออกจากรายชื่อเพื่อน(รวมทั้งคนอื่นๆที่เกี่ยวข้อง)และ Block ไปด้วยเลย

จนถึงตอนนี้ พวกมันก็ยังคิดว่าเราโดนไล่ออกจากกลุ่ม

ทั้งๆที่เราเป็นคนกดปุ่ม "ออกจากกลุ่ม" เอง

0
Beloved Scholar 31 ม.ค. 61 เวลา 19:34 น. 3

ตีสองหน้าที่ว่าคือแบบไหนคะ จากเคสที่คุณว่ามา เราจริงๆเขาอาจไม่ใช่คนที่กล้าคุยกับใครซึ่งๆหน้านะ ถ้าเขาตีสองหน้าแบบเป็นนกสองหัว หรือต่อหน้าดี ลับหลังแอบคิดไม่ดี อันนั้นเราไม่แปลกใจเลยถ้าคุณจะไม่พอใจ

0
บังเอิญผ่านมา 31 ม.ค. 61 เวลา 19:51 น. 4

อย่าเรียกว่า ‘ตีสองหน้า’ เลย (แค่ความหมายมันคุณก็เอามาใช้ผิดแล้วนะนั่น55555) กรณีที่ จขทก. ว่ามาคนๆ นั้นอาจไม่ชินคุยกับผู้คน ‘แบบซึ่งๆ หน้า’ (ประมาณว่าอาย) หรือวินาทีนั้นไม่รู้จะคุยเรื่องอะไรดี ก็เลยเงียบซะ หรืออาจจะเหม่อคิดถึงซีรี่ย์ละครที่เคยดูอยู่ก็ได้เวลาที่เดินผ่านแล้วไม่ได้ทัก55555 คือกำลังสนใจอย่างอื่นอยู่จนไม่ทันเห็น ไม่ก็สายตาไม่ดี คนบางคนเขาจะสามารถหาเรื่องคุยกันได้ไวและดีกว่าเวลาที่มัน ‘ผ่านโทรศัพท์’ (คนแบบนี้มีอยู่จริงๆ นะเออ) ประเด็นคือ คุณไม่ต้องไปพยายามตัดสินเขาเอาเองหรอกว่าเป็นคนยังไงแบบไหน แค่รับรู้ไว้ว่าเขาสะดวกแบบนั้น ก็พอ (ไม่ก็ถ้าอยากเข้าใจจริงๆ ก็ตรงเข้าไปถามเป็นการส่วนตัวเลย ง่ายจะตาย)

0
Peerapat30ss 31 ม.ค. 61 เวลา 20:00 น. 5

เค้าเรียกว่า 'ไม่มั่นใจในตัวเอง' ต่างหากครับบบบบบ

คุยผ่านแชทมันจะเหมือนมีตัวตันอีกคนอยู่แล้ว เพราะบางอาจคนรู้สึกว่านี่เป็นโลกของเขาที่อยู่ได้ โดยไม่ต้องปิดบังอะไร

ถ้าติดใจอะไรลองไปถามเขาตรงๆดูดีกว่าครับ อย่าพึ่งด่วนตัดสินเลย

0
DSPJ 31 ม.ค. 61 เวลา 20:19 น. 6

ไม่ใช่แย้วครับบ เขาแค่ไม่มีความมั่นใจในการคุยต่อหน้า แต่ชอบคุยในโปรแกรมจำลองมากกว่าแค่นั้นเอง ผมก็เป็นหนึ่งในนั้นนะครับ อาจจะเพราะผมเป็นเด็กที่ติดเกมส์มากๆมาก่อน เพราะงั้นเวลาพิมพ์คุยกับคุยในชีวิตจริงจะต่างกันมากๆจนหลายๆคนทักเลยครับ

0
เอาที่สบายใจเลยจ้า 31 ม.ค. 61 เวลา 21:12 น. 7

คนที่ตีสองหน้า ไม่ใช่เพื่อนคุณหรอกนะ แต่เป็นคุณเองนั่นแหละค่ะ ที่เรียกว่าตีสองหน้า ต่อหน้าทำเป็นพูดด้วยคุยดีด้วย แต่ลับหลังกลับมาตั้งกระทู้บอกว่าเค้าขาดความอบอุ่น นี่เป็นสาเหตุที่เค้าไม่ค่อยคุยกับคุณรึป่าวอะคะ??

0
ถ้วยฟู 31 ม.ค. 61 เวลา 21:19 น. 8

จขกท.ใจเย็นๆน้าถ้าตัวไม่ชอบก็ไม่ต้องไปคุยกับเขาก็ได้นะคะหรือจะเลี่ยงก็ได้นะคะ มันอยู่ที่ตัวเรานี้ล่ะค่ะว่าจะทำยังไงเมื่อเจอแบบนี้ถ้าจขกท.รู้สึกไม่ชอบเขาจริงๆก็ไม่ต้องไปยุ่งกับเขาหรอกค่ะ


คนเรามันไม่เหมือนกันค่ะบางทีเขาอาจจะไม่กล้าคุยซึ่งๆหน้าก็ได้ค่ะไม่มีความมั่นใจเหมือนตอนคุยในแชทงี้ไงหรือเขาอาจจะไม่กล้าคุยในที่ๆคนเยอะ

0
fatymi 1 ก.พ. 61 เวลา 02:59 น. 9

ตีสองหน้าตรงไหนอ่ะงงว่ะ เราก็เป็นคนรึงที่ถนัดคุยในแชทตัวจริงจะเฉยอ่ะ อยู่ในอารมณ์ขี้เกียจคุย แต่ถ้าอยู่กันสองคนจริงไก็ต้องคุยบ้างไม่ให้อีกฝ่ายอึดอัด

0
blue_lovely 1 ก.พ. 61 เวลา 03:52 น. 10

เราว่าอย่าเพิ่งใช้คำว่าตีสองหน้าจะดีกว่านะ เพราะเขายังไม่ได้ทำอะไรไม่ดีให้คุณเลย การตีสองหน้าคือต่อหน้าดีลับหลังไม่ดีใช่ป่ะ นี่เขาแค่ไม่พูดกับคุณต่อหน้า แต่ในแชทที่ไม่ได้เห็นหน้ากันเนี่ยก็คุยกันอยู่ มันสลับกันเลยนะคุณ 555555 เค้าอาจจะนึกคำพูดไรไม่ออก เหนื่อยใจ เรียนหนัก เหม่อคิดถึงอ้ปป้า หรืออยู่ในช่วงขี้เกียจพูด(แบบเราเอง ฮาาา) อยู่ก็ได้นะคะ ให้โอกาสเพื่อนหน่อยอย่าเพิ่งตัดสินเค้าจากการที่เค้าไม่พูดเลย บางทีคุณอาจจะคาดไม่ถึงก็ได้

0
ผ่านมา 1 ก.พ. 61 เวลา 04:18 น. 11

แล้วน้องต้องการอะไรจากเขาอะคะนี่งง

น้องก็คุยกะเขาดีในแชท ลับหลังตั้งทู้ด่า

นี่ก็ตีสองหน้าไหมเอ่ย?

0
JB โดโรธี 1 ก.พ. 61 เวลา 15:47 น. 12

ใจเย็นๆค่ะ เราว่าเขาอาจมีเหตุผลก็ได้ค่ะ หรือเราว่าบางทีช่วงที่เขาไม่พูดกับคุณอาจเป็นช่วงที่เขาเครียดๆอยู่ แล้วอีกอย่างเราว่าคุณคิดแบบนี้มันอาจส่งให้เขารู้สึกนะคะ ว่าคุณไม่ชอบอะไรบางอย่างในตัวเขา อาจทำให้เขารู้สึกไม่อยากคุยกับคุณมากขึ้นค่ะ

0
Poochrn 1 ก.พ. 61 เวลา 16:20 น. 13

ตีสองหน้าคืออะไร เจ้าของกระทู้ยังตีความหมายไม่ออกเลย เรื่องแค่นี้ยังมาตั้งกระทู้ เด็กมากเลยนะคะในด้านความคิด เท่าที่อ่านมายังไม่เห็นว่าเพื่อนคนนั้นจะตีสองหน้ายังไงเลย อะไรคือสิ่งที่ทำให้เกิดการใส่ร้ายเพื่อนแบบนั้นคะ

0