Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

โดนรุ่นพี่เกลียดค่ะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือเราอยู่ม.4ค่ะ โรงเรียนเราเปิดสอนตั้งแต่มอสี่ยันปีห้าปีหก แต่เรามีปัญหากับพี่มอห้า มอหก ปีหนึ่ง และก็ปีสามค่ะ เราไม่รุ้ว่าเราทำอะไรให้เขาอ่าค่ะ คือแบบเหมือนพี่เขาหมั่นไส้เรามั้ง พวกพี่ๆเขาก็สนิทกันมากๆ เรานับถือเขาเป็นพี่ แต่มีพี่มอห้าและมอหก เป็นญาติเราห้องละคนเขายังเกลียดเราเลย

พี่ปีสาม เคยมีปัญหากับเพื่อนเราแต่เขาปรับความเข้าใจกันแล้ว แต่ก่อนที่เขาจะคืนดีกันค่ะ พี่เขามาตบเพื่อนเราค่ะ[อาจารย์ไม่รู้] แล้วเพื่อนเราร้องไห้หนักมากกก และเพื่อนพี่เขาก็หันมาด่าเราว่า นี่ก็อย่ายุ่งเรื่องคนอื่นว่ะ เหมือนเราเข้าไปอยู่ในจุดๆนั้นๆแล้วเราโดนเกลียดทั้งรรเลย คือเราเคลียดมากจนเราเป็นไข้อ่ะค่ะ

ส่วนพี่ปีหนึ่งเราไม่มั่นใจนะคะ มีญาติเราคนนึงในห้องนั้น คือเราอ่ะมีเพื่อนอยู่เจ็ดแปดคนในห้อง เราก็ออกเนิร์ดๆด้วยมั้ง5555 ด้วยความเคลียดจากเรื่องเรียนแล้วทำให้เรากลายเป็นอีกคนค่ะ[เพิ่งรู้ว่าตัวเองเปลี่ยนไปเยอะมาก]คำหยาบเริ่มพูด เริ่มกวนเท้า[???]คนอื่นด้วย มีวันนึงพี่เขาแขวะเราหน้าห้องน้ำ คำนั้นอ่ะเราไม่เคยด่าใครแล้วไม่เคยมีใครด่าเราด้วย เราเกือบร้องไห้เลย

ส่วนมอหกด้วยความที่เราแอบชอบพี่ปีสองแล้วเพิ่งรู้ว่าเขากะพี่มอหกเพิ่งคบกัน คือก่อนเรารู้เราหวีดพี่คนที่เราแอบชอบไว้เยอะมากกกกก แล้วเขาหมั่นไส้เรามั้งนะ


และที่หนักสุดคือ วันนี้ โรงเรียนเรามีการทำความสะอาดกันทุกเช้าและมีการรายงานสีที่ตัวเองทำกันด้วย เราโดนจดชื่อว่าไม่ทำสี หลงสีงั้น ทั้งๆที่เราก็ทำเราไม่เข้าใจมากๆเลยจุดนี้ แล้วพีคมากรรเรามีห้าสีและสรุปตอนสุดท้ายอีกนิดนึง เราโดนสี่ครั้งค่ะ เขาบอกเราหลงไปสีเหลืองกับสีเขียวแต่เราก็อยู่แค่สีแสดเป็นสีที่เราต้องรับผิดชอบค่ะ
พี่ประธานสีเขียวเขาเดินมาสีฟ้า[สีฟ้าทำใกล้สีเรา]แล้วถามว่าเราทำตรงไหน เราก็บอกว่าทำแคนทีน ซึ่งเราก็ทำแคนทีนจริงๆ แต่พอพี่เขารายงาน เขาบอกเราไปอยู่สีเขียว แล้วเราโดนจดชื่อหลายสีมาก พอพี่ๆรายงานสีเสร็จคนทั้งโรงเรียนเริ่มหันมาหัวเราะเรา และล้อเรา คือตอนนั้นแบบ กลั้นไว้ๆๆไม่ร้องๆๆๆ เพื่อนเราก็พยายามเข้าข้างเรา
จนเราน้ำตาแตกหน้าห้องเรียนอ่ะ555555


ที่ตั้งกระทู้เราจะมาถามชาวเด็กดีว่าเราควรทำอย่างไรกับปัญหานี้ดีคะ???

แสดงความคิดเห็น

2 ความคิดเห็น

NET_JA_Na 31 ม.ค. 61 เวลา 19:14 น. 1

โดนหนักเหมือนกันนะเนี่ย ใจเยนๆกับปันหาไว้ค่ะ อย่าไปสนพวกนั้นเลยดีกว่า พยายามตีตัวออกห่าง ค้านอะไรได้ก็ค้านค่ะ เพราะเราไม่ผิดจริง พยายามเข้านะคะ เปนกำลังใจ

2
me.daisy 31 ม.ค. 61 เวลา 19:52 น. 2

เรื่องมันเกิดขึ้นแล้ว พี่คิดว่าน้องต้องทน และไม่ควรตอบโต้กลับค่ะ จนเขาเบื่อเพราะไม่ว่าจะทำอะไรเราก็ไม่ตอบโต้ หรือคิดได้เองว่ากำลังทำคนฝ่ายเดียว แต่ถ้าปัญหาแบบเรื่องที่เข้าใจผิด(หรือแกล้งเข้าใจผิด)ที่ทำความสะอาดผิดสี ก็อธิบายให้อาจารย์เข้าใจ แบบหลีกเลี่ยงการพาดพิงคนผิด พี่เชื่อว่าปัญหาจะทุเลาลงนะ

1