Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เพื่อนกัน แตกหักกันเอง ทำไงดี

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เราอยากได้คำปรึกษา..
มันเป็นเรื่องที่เรารู้สึกจะทนไม่ไหวแล้ว กับการที่โดนเพื่อนๆเรียกมาเคลียร์แล้วพูดสิ่งที่มันไม่จริงแล้วก็การที่เพื่อนเราแตกแยกเพราะคนๆนึงในกลุ่มที่เข้ามาใหม่
เรื่องนี้มันเริ่มขึ้นตอนเทอม1อ่ะ เรามีเพื่อนผู้หญิง3คน เราไม่เคยห่างจากเพื่อนๆกลุ่มนี้เลย ทุกอย่างที่เขาเคยทำให้เราเสียใจหรือไม่พอใจ เราให้อภัยตลอด จู่ๆวันนึงเราก็มีเพื่อนเพิ่มมาอีก3คน รวมกันเป็น6คนพอดี ตอนทำงานกลุ่มก็ทำด้วยกัน ไปกินข้าวก็ไปด้วยกัน แต่พอหลังๆเรารู้สึกว่าความสัมพันธ์ระหว่างเรากับเพื่อนมันทำไมมันเริ่มห่างกันจัง จนมันเริ่มผิดสังเกตก็ตอนที่เรานั่งกินข้าวกับเพื่อนคนใหม่ที่นั่งตรงข้าม ตอนนั้นเราก็คุยกับเขาไป แล้วพวกเพื่อนๆเราก็มาแอบมองเราตรงประตูแล้วทำท่าซุบซิบนินทา แล้วก็จิกตาใส่ ตอนนั้นเราก็ไม่รู้ว่าทำอะไรให้เขาโกรธกันรึป่าว แล้วตอนนั้นมันก็เรียกเรามาเคลียร์ว่า"จะเอายังไง!-ว่ามา" เราก็ตกใจว่าเราทำอะไรผิด แล้วมันก็แห่กันมาเป็นกลุ่มแล้วรุมเราและบอกว่า "-น่ะ!ชอบทำให้เพื่อนเดือดร้อน เพื่อนทุกคนเกลียด-รู้บ้างป่าววะ กูอ่ะกับเพื่อนก็พอๆกัน ที่ไม่ชอบ- ทำตัวเป็นพวกชอบเกาะ ไม่มีทางสู้ อะไรๆก็ไม่ทำช่วยเพื่อน" คือ...ที่พูดมามันผิดนะ เราไม่ได้ทำแบบนั้น หลังจากนั้นตอนเลิกเรียนทั้งๆที่เราจะไปนั่งกับเพื่อนเหมือนเดิมแต่ไม่อ่ะ..เราเลือกที่จะอยู่ตัวคนเดียวไปสักพักน่ะ ให้พวกมันเข้าใจในตัวเรากว่านี้ก่อน
คือหนึ่งในนั้นมันมีคนไม่ชอบเรากับเพื่อน จากที่ดูนิสัยแล้วชอบชมคนอื่นเพื่อได้ใจมากกว่า แล้วโชคก็ไม่เข้าข้างเราเลยเพราะเราได้นั่งข้างมันตอนเทอม1 เรานั่งเรียนอยู่ดีๆก็ร้องเพลงเกาหลีบ้างแหละ อยากถามว่านักร้องเขาก็ร้องดี กลับทำเพลงเขาเสียอีก (เราคิดนะ อย่าซีเรียส....)เรากับมันก็เข้ากันดีอยู่นิดนึงตรงที่เป็นติ่งเกาหลีไรแบบนี้ แต่ว่ามันชอบกวนเรา อารมณ์เสียใส่เราบ้างง่ะจนเราไม่มีสมาธิที่จะเรียน ต้องมาแคร์ความรู้สึกมันที่ไม่รู้จะแคร์ไปทำไม พอเทอม2วิชา ประวัติ ครูให้จับกลุ่มติวกับเต้นบาสะโลป เรากับเพื่อนก็เริ่มดีขึ้นแล้ว หยอกกันเหมือนเดิม แต่ว่าคนที่นั่งกับเรานั่นแหละไปพูดกรอกหูเพื่อนว่าเพื่อนที่เราคบอยู่เรียกร้องความสนใจ ทั้งๆที่เรานั้นรู้จักกันดีว่าเพื่อนสนิทเราไม่เคยทำ แถมยัยนั่นที่พูดกรอกหูคนอื่นเป็นนกสองหัวอีกตอนที่เราทะเลาะ แทนที่จะพูดให้เพื่อนคืนดีกัน กลับทำให้เพื่อนแตกแยก เราก็เฉยๆเพราะเราไม่อยากเข้าไปยุ่งตอนแรกก็คิดว่าเป็นเรื่องของเพื่อน2คน แต่ตอนนี้มันเริ่มใช้ความรุนแรงกันเกือบจะตบกันแล้วอ่ะ เรากับเพื่อนอีกคนนึงก็เลยระงับไม่ให้มีการทะเลาะกัน
พอพ้นจากวันนั้น กลุ่มเราแตกแยกกันอ่ะไม่คุยกันเหมือนเมื่อก่อน เพื่อนสนิทเราก็ไม่มาโรงเรียนเป็นอาทิตย์ เราโทรถามมันก็บอกว่า"-..กูผิดหรอวะ ที่กูอยากให้พวก-ได้คะแนนดีๆ กันน่ะ กูไม่อยากอยู่แล้วว่ะ" เราก็รู้สึกแย่ไปด้วยอ่ะ เพราะเราก็โดนจิกตาใส่แถมโดนนินทาไปด้วย เราก็เลยบอกเพื่อนสนิทเราว่า"-..เริ่มต้นกันใหม่นะ เพื่อนเราตอนนี้ถ้ามันยังทำนิสัยแบบนี้อีกก็เลิกๆไป แล้วเริ่มต้นกันใหม่ เราจะมีกันแค่3คน" เราก็พูดตัดพ้อไปเลย เพราะมันกลับไปเป็นเหมือนเดิมไม่ได้อีกแล้ว เพื่อนคนที่ยุยงให้เพื่อนแตกกันมันคงมีความสุขบนความทุกข์ของคนอื่นสินะ จากนั้นเวลาเราไปเรียนก็เดินไป3คน  จนเพื่อนในห้องบางคนก็มาบอกว่า "พวก-คืนดีกันเถอะ"แต่เรากลับไปคืนดีด้วยไม่ได้แล้วไง แต่ตอนเที่ยงมันก็ทำให้เราตกใจว่าพวกมันกลับมาคืนดีกัน โดยไม่มีสาเหตุเราก็ถามเพื่อนสนิทเราว่าคืนดีกันแล้วใช่มั้ย? มันก็ทำหน้าโกรธจัดแล้วตอบเราว่า ครูบอกว่าจะเพิ่มคะแนนให้ 10 คะแนนถ้าคืนดีกัน คำตอบนี้มันเจ็บ คืนดีด้วยคะแนน10คะแนน บ้าป่าว? แล้วเพื่อนเราก็บอกว่า"ทีนี้กูจะไม่กลับไปเป็นเหมือนเมื่อก่อนแล้ว คืนดีกับกูโดยหวังคะแนนมันใช่เรื่องหรอ" แล้วมันก็กลับไปนั่งที่โต๊ะ เราน่ะไม่รู้จะทำยังไงดี เพราะตอนนี้ก็มีแต่จิกตาใส่กัน บางทีก็เดินชนไหล่กันบ้าง ประชดกันบ้าง ใครเคยเจอเพื่อนแบบนี้บอกวิธีแก้ปัญหาหน่อยเถอะ ขอร้องT-T

แสดงความคิดเห็น

>