Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เป็นเด็กกิจกรรมแต่ไม่ยื่นพอร์ทนี่ผิดมากไหม

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เป็นdek61ค่ะ จขกทเป็นเด็กกิจกรรมจิตอาสา แล้วเราไม่ยื่นพอร์ทค่ะ เราตั้งใจสอบ แต่กลับโดนหลายคนเหมือนผิดหวังในตัวเราที่เราไม่ส่งรอบแฟ้มสะสมผลงานเลย เพื่อนเราบางคนเขาติดหลายคน แล้วเขาก็เอาเลยคือเขาก็ชอบย้อนมาหาเราไม่ใช่เพื่อนนะ ผู้ใหญ่อ่ะ อึดอัด คือชอบทำกิจกรรมนะเว่ย ทำก่อนจะรู้ว่าtcas จะมีรอบนี้ด้วยซ้ำ แต่ก็ไม่ได้ทิ้งเรื่องเรียน ก็หวังว่าจะเข้าใจกันบ้าง เนี่ยอีกไม่กี่วันจะสอบวิชาสามัญ คือบางคนก็ถามเราอยู่นั่นแหละ มีที่เรียนยัง?? เราบอกยังค่ะ ยังสอบไม่เสร็จเลย เขาก็อ่อแต่ที่แน่ๆอ่ะติดที่ไหนยัง?? เราอธิบายไปแล้วว่าปีนี้มันไม่เหมือนปีผ่านๆมา เราเข้าใจว่าทุกคนเป็นห่วง อยากติดตามเรา แต่บางทีก็จนทำให้เราอารมณ์เสียไปเปล่าๆ เหนื่อยกับอะไรหลายๆอย่างมาก แม่เราเข้าใจระบบนี้ดีเราก็ดีใจ แต่ก็เหมือนเป็นความกดดันให้เราอยู่นิดๆ เราลงกสพท.คือมันใช้รอบ3 เราตั้งใจว่าเออถ้าไม่ติดรอบโควตา ก็จะรอรอบ3 แต่จะไม่ให้เกินนี้ ในขณะเดียวกันที่คนอื่นส่งพอร์ทได้ละ จองหอเรียบร้อย คนใกล้ตัวเรากลับบอกว่าเอารอบ2นั้นแหละ ได้อะไรก็เอาเลย แล้วมันประกาศผลก็ห่างกันเหลือเกิน ท้อแท้ อึดอัดใจ ใครเป็นแบบนี้จะเข้าใจ 
เราบอกเลย tcas อาจจะโอเคกับใครหลายคน แต่ที่แน่ๆไม่ใช่กับเรา ผู้ใหญ่บางคนไม่ได้เข้าใจอะไรเลย กลับมองว่าเราเป็นคนไม่มีค่า ไม่มีที่เรียน ตลกล่ะ คือยังสอบไม่เสร็จเลยอ่ะ ‘หลานป้าติดละนะ’ ‘หลานป้าน่ะเรียนเก่งไม่ต้องสอบได้เรียนมหาลัยเลย’ บอกตรงนี้ว่า เราดีใจด้วยกับทุกคนจริงๆที่ได้ที่เรียนที่สมดั่งใจหวัง ถามว่าเราอิจฉาไหม?ก็มีบ้างแหละ พวกเธอคงจะโล่ง สบาย แต่กลับมาคิดอีกที เออเราจะอิจฉาทำไมวะ ในเมื่อมันไม่ใช่คณะที่เราอยากเข้า จริงๆมีเรื่องจะบ่นเยอะมากแหละ แต่ควรจะเอาเวลาไปอ่านหนังสือ ไว้สอบเสร็จจะมาบ่นปสก.หลายๆเรื่อง จากการเป็นทั้งเด็กเรียนและเด็กกิจกรรมไปพร้อมๆกัน
 สำหรับกระทู้นี้ ... บั๊ยบายยย

แสดงความคิดเห็น

6 ความคิดเห็น

M_a_R_c_H 14 มี.ค. 61 เวลา 09:01 น. 1

คิดถูกแล้วแหละครับ ในเมื่อรอบ port มีคณะที่เราไม่ได้อยากเรียน แล้วจะยื่นทำไม


ตั้งใจอ่านวิชาสามัญดีกว่าครับ สู้ๆ

1
Tsukijang 14 มี.ค. 61 เวลา 14:10 น. 1-1

ขอบคุณมากค่ะ สุดท้ายแล้วมันจะออกมาเป็นยังไงก็ชั่งมันค่ะ แต่ตอนนี้ขอพยายามก่อน แล้วจะไม่เสียใจเลยค่ะ️

0
Chonticha b. 14 มี.ค. 61 เวลา 14:18 น. 2

สู้ๆนะจ๋า ติดรอบไหนมันก็คือติดมหาวิทยาลัยเหมือนกันนั่นแหละ รอบพอร์ทมันก็ไม่ได้เปิดทุกคณะสักหน่อยย อย่าคิดมากเด้อ

1
Zeratul 15 มี.ค. 61 เวลา 13:00 น. 3

จุดประสงค์ของ TCAS ที่รับเป็นรอบๆ ก็เพราะต้องการให้เด็กมุ่งไปในคณะที่ชอบจริงๆ ไม่ใช่เก็บไว้เผื่อเลือกแบบรับตรงเดิมๆ และรอบ 3 รับแบบติดได้หมดทุกอับดับ ก็เพื่อให้เด็กเลือกในสิ่งที่ตัวเองอยากเรียนจริงๆ ไม่ใช่เลือกเพราะคะแนนถึงเหมือน Admission หรือ Entrance (Admission เลือกเป็นสูตรสำเร็จเลยว่า อันดับ 1 เผื่อปลุ๊ก อันดับ 2 น่าจะติด อันดับ 3-4 ติดชัวร์ เพื่อแก้ปัญหาตรงนี้ ก็เลยยกเลิกอันดับไปเลย เด็กจะได้ลงแต่ที่ตัวเองอยากได้จริงๆ แล้วค่อยมาเลือกเอาว่า จะเอาอันไหน ส่วน Admission ก็คงเดิมไว้ เพราะมันเอาไว้กันตาย อย่างน้อยคนที่หลุดหมดมาทุกรอบ ก็ยังดูคะแนนเพื่อที่จะเลือกคณะที่ติดชัวร์ใน Admission ได้)


คนรอบตัวน้อง ที่ได้ๆก็เอาไปก่อน จริงๆคือ มันผิดวัตถุประสงค์ของ TCAS โดยสิ้นเชิง ในขณะที่ตัวน้องเองนั้น ทำตามเจรนารมณ์ของ TCAS อย่างแท้จริง



1
Abcdef 15 มี.ค. 61 เวลา 13:40 น. 4

เข้าใจฟีลจขกท เราก็เป็นเด็ก61แช้วก้เป็นเด็กกิจกรรมเหมือนกัน แล้วเราก็ไม่ยื่นพอร์ตด้วย ก็ในเมื่อมันไม่มีคณะที่เราอยากเข้าแล้วมันจะให้เข้าทำไมเนอะ สู้ๆนะทำให้เค้าเห็นไปเลยว่าเราก็ทำได้

1
YU NAMI 18 มี.ค. 61 เวลา 16:47 น. 5

สู้ๆค่ะพี่ มองในทางกลับกันหนูคิดว่าพี่โชคดีค่ะที่มีพอร์ตและมีแม่ที่เข้าใจ แค่เลือกที่จะไม่ส่งแค่นั้นเอง อย่าไปแคร์เลยค่ะ แต่หนูนี่สิ ทุกวันนี้ยังมี-งกับแม่เรื่องรอบพอร์ตอยู่เลย เพราะแม่ไม่เข้าใจว่ามันสำคัญยังไง


เป็นกำลังใจให้นะคะ


(ขอโทษที่เหมือนเขียนระบายเรื่องตัวเองนะคะ)

1
Be Yourself 24 มี.ค. 61 เวลา 00:22 น. 6

ชีวิตเรา สิทธิของเราค่ะ อย่าไปแคร์คนรอบข้างให้มาก เค้าไม่ได้เข้าคณะเดียวกับเราค่ะ

0