Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

หลง หรือ รัก

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ 

     เราเป็นผู้หญิงคนหนึ่ง ที่ไม่รู้ว่า ตัวเองมีความรู้สึกแบบนี้กับผู้ชายคนนั่นได้ยังใง? เราเป็นติ่งเกาหลีค่ะ เราชอบไอดอลคน แรกๆเราชอบเค้าในฐานะศิลปินคนหนึ่ง ที่หล่อมาก น่ารักมาก ยิ้มสดใส หัวเร๊าะเก่ง ซึ่งมันตรงข้ามกับเราหมดเลยย 
     แต่พอเวลาผ่านไป เรากลับรู้สึกไม่เหมือนเดิม เรากลับรู้สึกมากกว่าเดิม เรารู้สึกแบบ ผู้หญิงคนหนึ่งที่รักผู้ชายคนหนึ่ง ในฐานะ ผู้ชายกับผู้หญิง เราถามตัวเองตลอดน่ะ ว่ามันเป็นไปได้หรอคะ? ที่เรารักผู้ชายที่เราเจอเค้าแค่ ทางหน้าจอมือถือ กับ ความฝัน เรามองเค้า แล้วน้ำตาเราไหลมาแบบ ไม่รู้ตัว มันเป็นน้ำตาที่เรารู้สึกว่ามัน ทรมาน เพราะอะไรหรอคะ? เพราะเรารู้อยู่แก่ใจว่ามันเป็นไปไม่ได้ เรากับเค้ามันต่างกันเกินไป เค้าอยู่ไกลเกินไป เราพยายามทบทวนตัวเองน่ะ ว่าเราแค่หลงเค้าหรือเปล่า ? แต่ใจมันปฏิเสธตลอดเลย 
      เราว่าเราเป็นมากเกินไปนะ เราเอาเค้ามาเป็นเป้าหมายในชีวิตเรา เป็นเป้าหมายที่เราต้องไปถึงให้ได้ เราคิดตลอดเลย ว่า เราจะต้องไปหาเค้าให้ได้ และเค้าต้องรู้จักเราให้ได้ เหอะ!! ตลกตัวเองจัง มันเป็นจุดมุ่งหมายที่เรารู้ทั้งรู้ว่า ไร้สาระ แต่ ทำไม??? เราถึงไม่อยากล้มเลิกจุดมุ่งหมายนี่กันน่ะ?

ทำไม???????????????กัน?

 

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

White Frangipani 8 เม.ย. 61 เวลา 06:41 น. 1

หลง หรือ รัก




สวัสดีค่ะ


ช่วยเม้นต์เพื่อแนะนำ และเป็นกำลังใจให้คุณนะคะ


จากที่อ่านคำบอกเล่าของคุณ...นะคะ


ตอบว่า...คืออาการหลง...ค่ะ



อาการหลงมักเกิดได้มีเปอร์เซ็นต์สูงในความรู้สึกของผู้ที่อยู่ในวัยที่เพ้อฝัน คือในวัยที่คุณเป็นวัยรุ่นหรือวัยที่ฮอร์โมนทำงานค่ะ


แต่พอเวลาผ่านไป เรากลับรู้สึกไม่เหมือนเดิม เรากลับรู้สึกมากกว่าเดิม เรารู้สึกแบบ ผู้หญิงคนหนึ่งที่รักผู้ชายคนหนึ่ง ในฐานะ ผู้ชายกับผู้หญิง เราถามตัวเองตลอดน่ะ ว่ามันเป็นไปได้หรอคะ? ที่เรารักผู้ชายที่เราเจอเค้าแค่ ทางหน้าจอมือถือ กับ ความฝัน เรามองเค้า แล้วน้ำตาเราไหลมาแบบ ไม่รู้ตัว มันเป็นน้ำตาที่เรารู้สึกว่ามัน ทรมาน เพราะอะไรหรอคะ?



เป็นอาการของจิต...ที่เพ้อฝันไปค่ะ จิตที่เพ้อฝันไปทำให้เกิดเป็นอารมณ์...ฟุ้งเพ้อ เพ้อฝัน และเกิดการอุปทาน


จิตที่อ่อนแอมันจะสร้างเหตุการเพ้อฝันขึ้น...อาการเช่นนี้ หรือเหตุนี้เกิดขึ้นได้เป็นธรรมดานะคะ


ในความจริงนะคะคนเราสามารถเกิดความรู้สึกชื่นชอบ ชื่นชมไอดอลต่างๆนี้รวมๆคือคนเรานะสามารถมีความรู้สึกดีๆต่อใครคนหนึ่งได้โดยที่ไม่ต้องมีอาการหลงใหลเพ้อฝัน...ไม่ต้องทรมานนั้นก็สามารถเกิดขึ้นได้นะคะ


และความรู้สึกเช่นนี้คือความสุขที่บริสุทธื์ค่ะ ไม่ต้องร้อง ไม่ต้องโหยหวน หรือไม่ต้องโหยหา...เพียงมีควมรู้สึกดีๆได้ก็เกิดเป็นความสุขได้ค่ะ


ในเคสของคุณนะคะ คุณต้องพยายามเรียกสติกลับมานะคะ เรียกมันกลับมาให้มันตื่นรู้ ให้มันมีความรู้สึกว่าต้องอยู่กับความจริง...ค่ะ


การทำสมาธิ จะช่วยการตั้งสติได้ดีค่ะ คุณต้องฝึกทำบ่อยๆ เมื่อสติสว่างไสว คุณจะตื่นจากอาการเพ้อฝัน และสามารถอยู่กับความจริงได้อย่างเป็นสุข และปลอดภัยจากอาการที่เพ้อฝัน หรือจากการที่จิตมันอุปทานขึ้นมา


และอารมณ์ของคุณจะไม่หลงไป...กับอะไรที่ลมๆแล้งๆแบบที่หาเหตุผล...ไม่ได้นั้นค่ะ


การที่คนเราจะสามารถเกิดมีความรู้สึกดีๆกับไอดอล หรือใครบางคน...ได้ด้วยการเห็นเขาผ่านการกระทำต่างๆซึ่งถูกจริตของเรา...หรือแม้ในบางรายอาจจะเห็นเพียงสิ่งที่เป็นตัวแทนของเขา(ยกตัวอย่าง เช่น นักเขียนนะคะ คนอ่านบางคนอาจจะหลงใหลนักเขียนผ่านผลงานเขียนของเขา....เป็นต้น เหตุเช่นนี้ก็สามารถเกิดขึ้นได้นะคะ) หากแต่ เพียงคนเรา ต้องเข้มแข็งที่จะต้องแยกแยะ...และต้องอยู่กับความจริงให้จงได้ค่ะ



เพราะเรารู้อยู่แก่ใจว่ามันเป็นไปไม่ได้ เรากับเค้ามันต่างกันเกินไป เค้าอยู่ไกลเกินไป เราพยายามทบทวนตัวเองน่ะ ว่าเราแค่หลงเค้าหรือเปล่า ? แต่ใจมันปฏิเสธตลอดเลย"


...ตามที่คุณเล่ามานี้ คุณพอจะมีสติอยู่บ้างนะคะ


หากแต่จิตคุณอ่อนแอที่จะฟังก์ชั่น...ให้มันเป็นสติที่แกร่งพอ เพื่อการสร้างภูมิต้านทาน...จิตมันจึงอ่อนแอ...และหลงไป เพ้อฝันไป..อุปทานไปค่ะ


คุณต้องฝึกจิตเพื่อทำสมาธิ เพื่อที่คุณจะสามารถตั้งสติของคุณให้ดีให้จงได้นะคะ เมื่อสติมีสมาธิ สติมันจะจัดการทุกอย่าง...เพื่อต่อต้านอาการเพ้อเจ้อ หรือเพ้อฝันแบบไร้เหตุผล หรือแม้อาการลุ่มหลงไปค่ะ



เราว่าเราเป็นมากเกินไปนะ เราเอาเค้ามาเป็นเป้าหมายในชีวิตเรา เป็นเป้าหมายที่เราต้องไปถึงให้ได้ เราคิดตลอดเลย ว่า เราจะต้องไปหาเค้าให้ได้ และเค้าต้องรู้จักเราให้ได้ เหอะ!! ตลกตัวเองจัง มันเป็นจุดมุ่งหมายที่เรารู้ทั้งรู้ว่า ไร้สาระ แต่ ทำไม??? เราถึงไม่อยากล้มเลิกจุดมุ่งหมายนี่กันน่ะ?

ทำไม???????????????กัน?"...คุณก็รู้ได้นี่คะ ว่าทั้งหมดนี้คือความทรมานจากการเพ้อฝันแบบไร้ซึ่งเหตุผล


หากแต่เมื่อรู้ได้แล้ว...คุณก็จงเรียกสติขึ้นมา และฝึกทำสมาธิให้มันชัดเจนนะคะ


สติที่มีสมาธิที่ดีมันมีหน้าที่ทำให้คุณรู้ว่าอะไรคือหลง อะไรคือรัก อะไรคือควร และอะไรที่ไม่ควร คุณจะปลอดภัยจากความคิดที่ไร้ซึ่งเหตุผล และปลอดภัยจากอาการเพ้อเจ้อ หรืออุปทานเมื่อจิตของคุณมีสติค่ะ


คุณจะสามารถอยู่กับความจริงได้อย่างมีความสุข


คุณลองๆใช้วิธีนี้ดูนะคะ เจ้าของเม้นต์นี้เชื่อว่าน่าจะช่วยคุณได้บ้างค่ะ


เป็นกำลังใจให้คุณค่ะ


สู้สู้นะคะ


https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-01.png




2
Zilmee 8 เม.ย. 61 เวลา 13:47 น. 1-2

จะพยายามตื่นจากความเพ้อฝันนี่ให้ได้ https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/bb-06.png

0
Sky_pf. 8 เม.ย. 61 เวลา 07:45 น. 2


เราว่าทั้งรักทั้งหลงเลยอ่ะ..

คือรักมากก็หลงมาก

อาการแบบนี้เราไม่เคยเป็นแต่เราเข้าใจน่ะ

ใจหนึ่งก็รักมากแต่อีกใจมันกลับบอกว่าเป็นไปไม่ได้ ..แบบนี้ก็เจ็บอยู่น่ะ..


1